รู้หรือไม่? เพลงประจำตัวบนโปรไฟล์เพิ่มการจับคู่ Match ได้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2565

รู้หรือไม่? เพลงประจำตัวบนโปรไฟล์เพิ่มการจับคู่ Match ได้

รู้หรือไม่? เพลงประจำตัวบนโปรไฟล์เพิ่มการจับคู่ Match ได้ Tinder ร่วมมือกับนักดนตรีบำบัดแนะเพลงสำหรับ Gen Z พร้อมบ่งบอกความเป็นตัวเองผ่านโปรไฟล์

Tinder แอพพลิเคชั่นหาคู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกด้วยสมาชิกมากกว่า 50% เป็นกลุ่ม Gen Z  โดยพบว่า “ดนตรี” เป็น Passion ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสมาชิกของแอพ และจากการเปิดตัว Music Mode ใน Tinder Explore กว่า 40% ของสมาชิก Gen Z ทั่วโลกได้เพิ่มเพลงประจำตัวลงในโปรไฟล์แล้ว ซึ่งหลังจากที่ได้เพิ่มเพลงมีสัดส่วนการจับคู่ได้เพิ่มขึ้นถึง 10%! 

Tinder จึงร่วมมือกับ วิกกี้ ชิว (Vicky Chiu) นักดนตรีบำบัด มาแบ่งปันวิธีให้สมาชิกของ Tinder ที่กำลังมองหาวิธีที่หลากหลายมากขึ้นในการหาคู่ที่ถูกใจและแสดงความเป็นตัวเองอย่างแท้จริง ด้วยการแสดงสไตล์ส่วนตัวผ่านเพลงประจำตัวที่เลือกได้อย่างไม่มีที่ติใน Music Mode ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ล่าสุดในฟีเจอร์ Tinder Explore เพราะส่วนสำคัญของดนตรีคือความสามารถในการบอกอารมณ์และความรู้สึก ซึ่งดนตรีก็เหมือนกับการแต่งตัวและพฤติกรรมต่างๆ ของคน ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวตนของแต่ละคนอีกด้วย!

วิกกี้ ชิว กล่าวว่า “งานวิจัยทางคลินิกพบว่า รสนิยมทางดนตรีของแต่ละคนนั้นเกี่ยวข้องกับบุคลิกภาพ อารมณ์ และสภาพจิตใจเป็นอย่างมาก หลังจากติดตามเคล็ดลับต่างๆ มากมายรวมถึงได้ค้นคว้าหาข้อมูลอื่นๆ เพิ่มขึ้น เราจึงแบ่งปันเคล็ดลับสำหรับชาว Gen Z ในการนำเสนอตัวเองด้วยการแชร์เพลงโปรดบน Tinder ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ค้นหาคู่ที่ใช่ได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม การสนทนาที่จริงใจและการโต้ตอบอย่างสม่ำเสมอกับคู่ Match ของคุณ จะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่มีความหมายในที่สุด และดนตรีก็เป็นตัวช่วยในการละลายพฤติกรรมได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว” 

ทั้งนี้ วิกกี้ ได้รวบรวมผลการวิจัยระหว่างประเทศจากผู้เข้าร่วม 300,000 คน และข้อมูลที่ได้ทำการศึกษากว่า 17 ปี นำมาแบ่งปันโดยการจัดแบ่งเป็น 5 ประเภทของความรู้สึกที่แตกต่างกันซึ่งสามารถแสดงออกผ่านดนตรีได้ หากคุณตั้งตารอที่จะพบกับคู่ Match บน Tinder ที่จะซาบซึ้งในสไตล์ที่คุณเป็นแล้วล่ะก็ นี่คือ 5 ความรู้สึกที่คุณสามารถแสดงออกในโปรไฟล์ของคุณบน Tinder ผ่านตัวเลือกเพลงของคุณเอง!

Tinder profile vibe #1: เปิดเผยจริงใจและมีความโรแมนติก

หากคุณมีความโรแมนติกอยู่ในจิตวิญญาณ และมักจะปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความจริงใจและเป็นตัวของตัวเอง ในขณะเดียวกันก็ตั้งตารอการสนทนาและความสัมพันธ์ที่มีความหมาย ก็มีโอกาสที่คุณจะถูกจัดให้เป็นคนประเภทเปิดเผยจริงใจและมีความโรแมนติก! วิกกี้ ได้วิเคราะห์ไว้ว่า ดนตรีแนวกลมกล่อม เช่น ซอฟต์ร็อก อาร์แอนด์บี และแนวเพลงร่วมสมัยแบบผู้ใหญ่ มีแนวโน้มมากที่จะช่วยสร้างคาแร็กเตอร์ดังกล่าว หากคุณเพิ่มเพลงประเภทนี้ในโปรไฟล์ Tinder คุณอาจจะได้พบกับคู่เดทที่มีค่านิยมและรสนิยมเหมือนๆ กันในเร็วๆนี้  และอาจจะสามารถเข้าถึงอารมณ์ขันของคุณได้ดีซะด้วย! 

Tinder profile vibe #2: ง่ายๆ สบายๆ และมีสเน่ห์

คนที่เข้ากับคนได้ง่าย และมักจะมีรอยยิ้มทรงเสน่ห์บนใบหน้า เป็นลักษณะเด่นของคนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายและมีเสน่ห์ ดนตรีที่ไม่ซับซ้อนและผ่อนคลาย เช่น เพลงแนวคันทรีและแนวอันปลั๊ก จะแสดงบุคลิกของคนที่สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ทุกประเภทเป็นอย่างดี และยังมีลักษณะของคนที่มีความอยากรู้อยากเห็นอยากสำรวจสิ่งที่ยังไม่รู้จักอีกด้วย การเพิ่มเพลงแนวดังกล่าวลงใน Tinder อาจบอกเป็นนัยว่าคุณเป็นคนที่ชอบสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ เช่น การเดินทาง หรือมีความกระตือรือร้นในด้านใดด้านหนึ่ง ในแง่ของความสัมพันธ์ คุณมักชอบความโรแมนติกแบบเก่าๆ และการแสดงออกด้วยท่าทางโรแมนติกแบบเล่นใหญ่ก็อาจใช้ได้ผลกับคุณด้วยสิ!

Tinder profile vibe #3: รู้ลึกและเป็นผู้ใหญ่

คุณกำลังมองหาใครสักคนที่มีบุคลิกมั่นคง ชื่นชอบภาพยนตร์และงานศิลปะแนวคลาสสิกอยู่หรือไม่? หากคุณมีความเป็นผู้ใหญ่และเป็นพวกที่ชอบรู้อะไรก็รู้ลึก ชอบสำรวจสิ่งใหม่ๆ และแลกเปลี่ยนมุมมองกับคนอื่นๆ การเลือกเพลงที่สร้างแรงบันดาลใจแต่ซับซ้อนและทรงพลังที่มักได้ยินจากดนตรีแนวคลาสสิก, โอเปร่า, อวอง กาด หรือ แนวล้ำยุค และแจ๊สแบบดั้งเดิม ถือเป็นไอเดียที่ดีในการแสดงออกถึงบุคลิกอันประณีตของคุณ!

Tinder profile vibe #4: เท่ๆ รักอิสระ

คุณมักมีเพื่อนๆ มาชมว่าคุณมีลักษณะนิสัยที่แข็งแกร่งและมีสไตล์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครบ้างหรือเปล่า? แม้ว่าความประทับใจแรกพบที่คุณมอบให้กับผู้อื่นอาจดูห่างเหินอยู่บ้าง แต่เมื่อคนรู้จักคุณมากขึ้น พวกเขาจะรู้ว่าจริงๆ แล้วคุณเป็นหนึ่งในคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยอมทำตามเทรนด์ และมีมุมมองต่อโลกที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบของคุณเอง ดังนั้น เพลงที่แสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่ดื้อรั้นแต่สนุกสนานของคุณได้ดีที่สุดคือเพลงแนวเข้มข้น – มีลักษณะที่บิดเบี้ยว เสียงดัง และก้าวร้าว ที่ได้ยินบ่อยๆ ในสายร็อกคลาสสิก พังค์ เฮฟวีเมทัล และพาวเวอร์ป็อป การเพิ่มแนวเพลงเหล่านี้อาจทำให้คุณมีโอกาสสูงขึ้นในการค้นพบคู่ที่สมบูรณ์แบบของคู่ที่ขวางโลกก็ได้นะ!

Tinder profile vibe #5: กล้าหาญและกระตือรือร้น

หากคุณรักความสัมพันธ์ที่ทำให้คุณสามารถแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา กระตือรือร้นได้ตั้งแต่ก้าวแรก ในขณะที่ก็ยังเป็นคนรักการตามเทรนด์และวัฒนธรรมเพลงป๊อปอยู่ คุณอาจจะตั้งตารอพบคู่ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์กระฉับกระเฉงที่คุณเป็น! ดังนั้นเพลงร่วมสมัย มีจังหวะที่สดใสแนวอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้ยินในเพลงแร็พ อิเล็กทรอนิกา และยูโรป็อป น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการแสดงบุคลิกภาพของคุณออกมา! นอกเหนือจากการแสดงบุคลิกของการเป็นคนพูดตรงๆ และเป็นคนเชิงรุกแล้วยังให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติว่าคุณเป็นคนที่แสดงออกอย่างเปิดเผยด้วย และคู่ Match ก็สามารถคาดหวังว่าจะได้เริ่มการเดินทางอันน่าตื่นเต้นและโรแมนติกไปกับคุณได้ ซึ่งนำไปสู่โอกาสมากขึ้นในการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและมีความหมายอย่างแน่นอน!

เกี่ยวกับ วิกกี้ ชิว

หลังจากได้รับใบอนุญาตเป็นนักดนตรีบำบัดในสหรัฐอเมริกาแล้ว วิกกี้ ชิว ได้กลับมาอยู่ที่ไต้หวัน โดยทำงานเป็นนักดนตรีบำบัดในคลินิก Symphonic Yard Clinic และ Listen First Clinic นอกจากการเป็นนักบำบัดในคลินิกแล้ว วิกกี้ ยังขึ้นบรรยายและกล่าวสุนทรพจน์เพื่อสนับสนุนแนวทางการใช้ดนตรีในการช่วยลดความเครียด โดยหวังว่าจะช่วยให้ผู้คนได้ค้นพบและรู้จักตัวเองดีขึ้น รวมถึงได้รู้วิธีในการจัดการกับอุปสรรคปัญหาต่างๆ ผ่านการใช้ดนตรีได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad