สี่แชมป์เก่า พร้อมประชันสวิง ไทยแลนด์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2565

สี่แชมป์เก่า พร้อมประชันสวิง ไทยแลนด์

สี่แชมป์เก่า พร้อมประชันสวิง ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 2 เซาเทิร์นฮิลล์ฯ

วันนี้ (17 มี.ค. 65) สดมภ์ แก้วกาญจนา, พรหม มีสวัสดิ์, ชเนตตี วรรณแสน และ อาภิชญา ยุบล สี่อดีตแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ พร้อมตอบรับร่วมแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-27 มี.ค.นี้ ณ สนามเซาเทิร์น ฮิลล์ส กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ หาดใหญ่ จ.สงขลา ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท

รายการนี้จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ด้วยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, อาดิดาส กอล์ฟ, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.), สนาม เซาเทิร์น ฮิลล์ส กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, จังหวัดสงขลา

เปิดแปลงกระท่อมใหญ่สุดในภาคใต้-ขยายพันธุ์ร่วม 10 ล้านต้นเช็กเลย! ธ.ก.ส. โอนเงินประกันรายได้ให้ชาวนางวด 12 วันนี้ เท่าไหร่?(คลิป) ภาคใต้อ่วมหนัก! ฝนถล่ม เตรียมอพยพ ประกาศเขตภัยพิบัติ

นี่นับเป็นหนึ่งใน 5 รายการแข่งขันสะสมคะแนน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของศึก "ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2022" แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุมตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอเข้าไปเล่นในรอบลุ้นแชมป์ 2 วันสุดท้าย นอกจากนั้นรายการนี้ยังจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกัน ไวรัส โควิด-19 โดยมี สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟหนุ่มจากนราธิวาส กับ พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟจากหัวหิน และ ชเนตตี วรรณแสน จากเชียงใหม่ กับ อาภิชญา ยุบล จากสระบุรี สามอดีตนักกอล์ฟระดับแชมป์ของ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วย

"โปรเพชร" สดมภ์ วัย 23 ปี เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ สนามที่ 5 ณ อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ เมื่อปลายเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา เผยถึงการกลับมาแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ เป็นรายการแรกของซีซั่นนี้ว่า "ยังคงเตรียมพร้อมเหมือนอย่างที่เคย ไม่มีอะไรพิเศษ แค่อาจจะเตรียมตัวในการเล่นท่ามกลางสานฝน เพราะเล่นในภาคใต้โอกาสที่จะมีฝนตกสูง สนามนี้เคยเล่นตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แฟร์เวย์ค่อนข้างแคบ แต่สนามไม่ยาวมาก ถือว่าเข้าทางของตัวเอง แค่พยายามเสิร์ฟให้อยู่ในแฟร์เวย์ไว้ก่อน ด้านความฟิตก็ไม่มีอะไรมาก แค่เพิ่มความแข็งแรงร่างกายเท่านั้น สำหรับผลงานตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ถือว่านาพอใจ เพราะคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ ที่ สิงค์โปร์ และตอนนี้กำลังคิดอยากจะเพิ่มระยะหัวไม้ให้ได้อีกนิด ตอนนี้ยังคงเล่นในทวีปเอเชียไปก่อนปลายเดือนพฤษภาคมจะไปแข่ง เอเชียน ทัวร์ ที่ ลอนดอน และมีคิวลงเล่นใน ดิ โอเพ่น ช่วงเดือนกรกฎาคมต่อไป"

"โปรพราว" ชเนตตี สาวน้อยวัย 17 ปี เจ้าของแชมป์จากแมตช์เปิดสนามซีซั่น 2022 ของศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เผยถึงการร่วมแข่งขันว่า "ตอนนี้มีสภาพร่างกายไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไร มีอาการเจ็บสะโพก เพราะล้าจากการแข่งขันมาหลายทัวร์นาเม้นท์ติดๆกัน แต่เชื่อว่าน่าจะปรับตัวได้ ช่วงนี้ยังคงซ้อมอย่างสม่ำเสมอ เน้นออกรอบ และแก้ไขในจุดด้อย ซึ่งผลที่ออกมาน่าพอใจ ไม่เคยมาเล่นที่นี่มาก่อน ถ้าได้ออกรอบซ้อมน่าจะพอจับทางอะไรได้บ้าง และคิดว่าน่าจะแก้ไขปัญหาในระหว่างแข่งขันได้ ตอนนี้ตั้งเป้าที่ติดท๊อป 5 หรือไม่ก็ท๊อป 10"

"โปรเปียโน" อาภิชญา นักกอล์ฟวัย 18 ปีจาก สระบุรี แชมป์กอล์ฟ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ที่สนาม แบล็คเมาท์เท่นฯ เมื่อเดือน ก.พ.ปีที่ผ่านมา กล่าวถึงการเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ว่า "เคยมาเล่นสนามนี้ตอนสมัยเยาวชน และคว้าเหรียญทองแดงมาได้ สนามนี้ค่อนข้างท้าทาย เพราะแฟร์เวย์แคบ ผิดกับสนามส่วนใหญ่ในบ้านเรา แต่คิดว่าถือเป็นการทดสอบความแม่นยำของตัวเอง ตอนนี้สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์เต็มที่ และได้ออกรอบสม่ำเสมอ รวมถึงการออกกำลังกายประกอบไปด้วย ตอนนี้พยายามเน้นความแม่นยำของชอตเหล็ก ส่วนแผนในการเล่นคงพยายามตีให้อยู่แฟร์เวย์ไว้ก่อน ออนกรีนให้มากที่สุด และเปิดโอกาสให้ตัวเองมากที่สุด และไม่บุกจนมากเกินไป"

นอกจากนั้น โปรพรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟวัย 37 ปีจาก หัวหิน เจ้าของ 2 แชมป์ในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ จากซีซั่นที่แล้ว ก็พร้อมร่วมลงแข่งขันเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟ 144 รายที่จะลงแข่งในรายการนี้ ที่เป็นนับเป็นหนึ่งใน 3 รายการที่จะคัดนักกอล์ฟสตรี 2 รายที่ทำผลงานดีที่สุดใน ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 2022 ที่จะได้รับเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น 2022 ที่จะมีขึ้น ณ สนาม ดันโดนัลด์ ลิ้งค์ส ที่ อายเชียร์, สก๊อตแลนด์ ระหว่างวันที่ 28-31 ก.ค.นี้

สำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 2 แฟนกอล์ฟสามารติดตามชมการแข่งขัน ผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids อีกทั้งจากช่องทาง FB และ youtube ของ TrustGolf


เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2020 – 2021 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการแล้ว TrustGolf ยังได้จัดการแข่งขัน TrustGolf Amateur Qualifiers เพื่อคัดเลือกตัวแทนไปแข่ง IMG Academy Junior World Championship (San Diego และ Florida Challenge) รวมไปถึงรายการ Asia Amateur Pacific ทั้งชายและหญิง อีกด้วย ซึ่งในปี 2022 นี้ ก็ยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ต่อไปเป็นปีที่สองอีก 5 รายการ (เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour จะมีการแข่งขันในเดือนเมษายนนี้ 2 รายการต่อเนื่องกันที่ Siam Country Club Pattaya Waterside (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad