เลื่อนการจัดงานสถาปนิก’64 เป็น 22-27 มิ.ย.64 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

เลื่อนการจัดงานสถาปนิก’64 เป็น 22-27 มิ.ย.64

เลื่อนการจัดงานสถาปนิก’64 เป็น 22-27 มิ.ย.64

พบกับงานสถาปนิก’64 ที่เดิม เวลาใหม่

 ด้วยความห่วงใยในสุขภาพของผู้ร่วมงาน สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ตัดสินใจเลื่อนการจัดงานสถาปนิก’64 “มองเก่า ให้ใหม่ : Refocus Heritage” เป็นวันที่ 22-27 มิถุนายน 2564 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 ตอกย้ำภาพงานจัดแสดงสินค้านวัตกรรมด้านสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน พร้อมดึงเทคโนโลยีเสริมศักยภาพการจัดงานในรูปแบบ Hybrid ต่อยอดธุรกิจผ่าน Virtual Exhibition ภายใต้แนวคิด All-in-One Platform

นายชนะ สัมพลัง นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “งานสถาปนิก ถือเป็นงานจัดแสดงสินค้านวัตกรรมด้านสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่จัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคมเป็นประจำทุกปี แต่เนื่องจากเหตุการณ์การระบาดระลอกใหม่ คณะผู้จัดงานฯ จึงตัดสินใจประกาศเลื่อนการจัดงานอีกครั้งโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานเป็นสำคัญ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการจัดงานภายใต้การรักษาความสะอาดตามมาตรการหลักในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครับ”

ดร. วสุ โปษยะนันทน์ ประธานการจัดงานสถาปนิก’64 กล่าวว่า “งานสถาปนิก’64 ยังคงจัดภายใต้แนวคิดเดิมคือ มองเก่า ให้ใหม่ : Refocus Heritage เพื่อต้องการนำเสนอเรื่องราวของมรดกสถาปัตยกรรมจากอดีต การอนุรักษ์อาคาร และการรักษาคุณค่าเพื่อส่งต่อจากคนรุ่นเรา ซึ่งงานอนุรักษ์สถาปัตยกรรมเป็นภารกิจที่สมาคมสถาปนิกสยามฯ ทำมาโดยตลอด แนวคิด “มองเก่า ให้ใหม่” นั้นยังสอดคล้องกับกระแสความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลให้เราใช้ชีวิตที่บ้านมากขึ้น ทำงานที่บ้านมากขึ้น หลายคนหันมาปรับปรุงที่อยู่อาศัยเดิม หรือปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบใหม่ โดยภายในงานนอกจากจะมีผู้แสดงสินค้าวัสดุก่อสร้างครบวงจรแล้ว ยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของสถาปนิก นักออกแบบ และประชาชนทั่วไปอีกด้วย




ซึ่งในปีนี้ สมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้รังสรรค์นิทรรศการธีมงาน (Thematic Exhibitions) บนพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร โดยจะพาผู้เข้าชมงานทุกท่านไปสัมผัสกับเทคโนโลยีที่ถูกนำมาผนวกเข้ากับนิทรรศการด้านสถาปัตยกรรมในรูปแบบที่น่าสนใจ พร้อมรองรับการเข้าชมงานในรูปแบบไฮบริด อาทิ นิทรรศการปัญหามรดกบนโลกออนไลน์ นำเสนอประเด็นร้อนในโลกโซเชียล เช่น การรื้อโบราณสถาน และการบูรณะซ่อมแซมวัดแบบขาดความรู้ความเข้าใจ ทั้งนี้เพื่อชวนให้ประชาชนทั่วไปตลอดจนถึงผู้ดูแลสมบัติสาธารณะของประเทศมาช่วยกันตั้งคำถามและมาร่วมค้นหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องที่สังคมกำลังจับตา ได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญและผู้เกี่ยวข้องโดยตรง นิทรรศการรางวัลสถาปัตยกรรมเด่น ประจำปี 2564 รวมที่สุดของผลงานออกแบบอาคารใหม่ซึ่งถูกคัดเลือกโดยสมาคมสถาปนิกสยามฯ และนิทรรศการรางวัลอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรม ซึ่งปีนี้ได้ยกระดับมาตรฐานการตัดสินให้สอดคล้องกับรางวัล UNESCO Asia-Pacific Awards นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสัมมนาระดับนานาชาติ อาษาฟอรั่ม (ASA Forum) ที่ได้นำเทคโนโลยีในการถ่ายทอดสด Hybrid Conference ทำให้ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับด้านสถาปัตยกรรมยังคงได้รับสาระและความรู้จากวิทยากรระดับโลก พร้อมกับการซักถามแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างใกล้ชิดเหมือนทุกปีที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่เป็นสถาปนิก พลาดไม่ได้กับ อาษาคลับ (ASA Club) พื้นที่สำหรับสมาชิกสมาคมสถาปนิกสยามฯ ที่ยังคงมีไว้บริการอยู่เช่นเคย รวมถึงร้านอาษา (ASA Shop) และร้านหนังสือ (Book Club) ที่คราวนี้เราปรับรูปแบบใหม่ เตรียมสรรหาหนังสือสถาปัตย์ดีๆ ที่หาไม่ได้ตามร้านหนังสือทั่วไปมานำเสนอ พร้อมกับกิจกรรมเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ๆ ในงานอีกด้วย”

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ กล่าวเสริมว่า “ด้านนีโอ เรายังมุ่งมั่นเพื่อยกระดับงานสถาปนิก’64 ให้ไปสู่ระดับนานาชาติ โดยในปีนี้ได้การตอบรับเข้าร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 800 บริษัททั่วโลก จากประเทศเกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น เดนมาร์ค ไต้หวัน ไทย เยอรมัน สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ อิตาลี และฮังการี พร้อมดึงแบรนด์ระดับโลกเข้าร่วมงานอย่าง CRISTINA, DELTA, EPSON, GRUNDFOS, HAFELE, JORAKAY, KOLHER, LIXIL, L&E, MAZUMA, PRUSSIA, SHERA, WDC, WILSONART และอีกมากมาย

โดยความพิเศษของงานสถาปนิกในปีนี้คือ การจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบ Hybrid Exhibition เพื่อรองรับการเข้าร่วมงานจากทั่วโลก ซึ่งนีโอได้เสริมนวัตกรรมการจัดแสดงงานแบบ Virtual Exhibition ภายใต้แนวคิด All-in-One Platform รวมกิจกรรมทุกช่องทางเข้ามาอยู่ในช่องทางเดียว ประกอบด้วย Virtual Platform เป็นการเชื่อมต่อผู้แสดงสินค้า ผู้ซื้อ และพันธมิตรทางธุรกิจทั่วโลกในแวดวงสถาปัตยกรรมและการก่อสร้างผ่านแพลตฟอร์มเสมือนจริง Online Pre-Registration เป็นการลงทะเบียนออนไลน์เข้างานล่วงหน้า เพื่อลดระยะเวลาในการลงทะเบียนเข้าชมงาน ครอบคลุมถึงระบบ Online Business Matching เหมาะกับผู้เข้าร่วมงานที่สนใจเชื่อมต่อธุรกิจกับผู้ประกอบการสามารถทำได้อย่างสะดวกผ่านระบบการจับคู่เจรจาธุรกิจออนไลน์ และกิจกรรมสัมมนา Inno-Talks เหมาะกับผู้ที่ต้องการอัพเดทนวัตกรรมในแวดวงสถาปัตยกรรมและการก่อสร้างจากผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้อง (Innovative Construction Materials) ผ่านสัมมนาทั้ง 17 หัวข้อหลัก ตลอด 6 วัน พร้อมไฮไลท์หลักภายในงาน Wuhan Hospital Showcase ครั้งแรกของโลกกับการจัดนิทรรศการแบบจำลองโรงพยาบาลชั่วคราว “หั่วเสินซาน” เพื่อรองรับผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 กว่า 1,000 เตียง ที่สามารถสร้างเสร็จภายในระยะเวลา 9 วัน

สำหรับงานสถาปนิก’64 ภายใต้แนวคิด “มองเก่า ให้ใหม่ : Refocus Heritage” วันที่ 22-27 มิถุนายน 2564 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่บนพื้นที่รวมทั้งสิ้น 75,000 ตารางเมตร พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมต่อระหว่างสถาปนิกและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้างให้เติบโตไปพร้อมกัน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad