แมริออท ระดมกำลังเข้าร่วมโครงการ “ครัวรักษ์อาหาร” ของมูลนิธิ SOS ประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

แมริออท ระดมกำลังเข้าร่วมโครงการ “ครัวรักษ์อาหาร” ของมูลนิธิ SOS ประเทศไทย


แมริออท  ระดมกำลังเข้าร่วมโครงการ ครัวรักษ์อาหาร ของมูลนิธิ SOS ประเทศไทย

 แมริออท  ระดมกำลังเข้าร่วมโครงการ ครัวรักษ์อาหาร ของมูลนิธิ SOS ประเทศไทย เพื่อแจกจ่ายอาหารให้ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสโควิดในกรุงเทพฯ งานอีเวนท์พิเศษที่ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม นำอาหารส่วนเกินมาปรุงใหม่ และบริจาคอาหารให้แก่คนท้องถิ่นใน “ชุมชนมาชิม” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ด้อยโอกาส

 

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล อิงก์(NASDAQ:MAR) สนับสนุนโครงการ ครัวรักษ์อาหาร ของมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์เป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ โดยการร่วมจัดงานเพื่อสังคมที่สำคัญนี้ จัดขึ้นเพื่อเลี้ยงอาหารแก่ประชาชนด้อยโอกาสในกรุงเทพฯ รวมถึงครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด

โรงแรมของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล 8 แห่ง ในเมืองหลวงของประเทศไทย ประกอบด้วย แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค, เจดับบลิว แมริออท โฮเทล แบงค็อก, เรอเนซองส์ แบงค็อก ราชประสงค์, ดิ แอททินี โฮเทล อะ ลักชัวรี คอลเลกชั่น โฮเทล, เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท แบงค็อก, รอยัล ออคิด เชอราตัน โฮเท็ล แอนด์ ทาวเวอร์ส, เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ และดับเบิลยู แบงค็อก ซึ่งร่วมโครงการกับ SOS ประเทศไทยทั้งก่อนหน้านี้ และปัจจุบัน ได้นำอาหารส่วนเกินจากในครัวและร้านอาหาร บริจาคให้กับ SOS ประเทศไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้คนที่ขัดสนต่อไป

ตั้งแต่โควิด-19 ได้เริ่มต้นขึ้น ผู้คนจำนวนมากสูญเสียรายได้ จนต้องอยู่ในภาวะของความยากจน เพื่อจะช่วยเหลือพวกเขา แมริออท และ SOS ประเทศไทย ได้ขยายความร่วมมือกับอีก 2 โรงแรม ได้แก่ เลอ เมอริเดียน แบงค็อก และ โรงแรม แบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ โดยผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมทั้ 10แห่งที่เข้าร่วมโครงการได้มารวมตัวกันในวันนี้ เพื่อปรุงอาหารจานอร่อยและแจกจ่ายให้แก่คนในท้องถิ่น

ครัวรักษ์อาหาร ระหว่างแมริออท และ SOSประเทศไทย เกิดขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะแจกจ่ายอาหารให้กับชุมชนมาชิม ซึ่งประกอบไปด้วย 575ครัวเรือน ด้วยจำนวนประชาชนมากกว่า 1,000 คน ในเขตวัฒนา กรุงเทพฯ หลายคนเป็นพ่อค้า แม่ค้าข้างถนน ซึ่งเชื่อว่าอาจมีคนถึง 300 คนที่ต้องตกงานเนื่องจากผลกระทบของโควิด-19 และทุกวันนี้ต้องพึ่งพาการเยียวยาจากรัฐบาล ผู้อาศัยในชุมชนบางคนได้รับการบริจาคอาหารแล้วจากโรงแรมของแมริออท ผ่านSOS ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้จะจัดการอาหารส่วนเกิน และแจกจ่ายไปยังผู้คนในสังคมที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด

เป็นความยินดีอย่างยิ่งของเรา ที่ได้ขยายความร่วมมือกับ SOS ประเทศไทย ทำให้เราสามารถช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดหลายครอบครัวมากขึ้น ความร่วมมือนี้สร้างประโยชน์แก่ทุกคน เพราะมันช่วยจัดการกับปัญหาขยะจากอาหาร ในขณะเดียวกันก็ได้กระจายผลประโยชน์ไปสู่ชุมชนโดยตรง โครงการครัวรักษ์อาหาร นี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราที่จะสนับสนุนชุมชนในประเทศไทย เจค็อบ เฮลเกน รองประธานภาคพื้นประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

ความคิดริเริ่มของครัวรักษ์อาหาร เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มเพื่อสังคมและความยั่งยืนของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล “Serve 360: Doing Good in Every Direction” ซึ่งเป็นแนวทางให้บริษัทสร้างผลกระทบในทางบวกและยั่งยืนในทุกที่ที่ทำธุรกิจ เพื่อเป็นการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) ซึ่งรวมถึงการนำประโยชน์ต่างๆ ของโครงการ Good Travel มายังแขกของโรงแรม พนักงาน และชุมชนในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

เรารู้สึกภูมิใจมากที่ได้ร่วมงานกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ได้สนับสนุนเรามาตั้งแต่เริ่มต้น สิ่งนี้คือก้าวใหม่ของพวกเขา เพื่อทำอาหารที่อุดมโภชนาการ โดยใช้อาหารส่วนเกิน ในการสร้างผลกระทบต่อสังคมที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม นี่คือสัญญาณที่ชัดเจนของการทุ่มเทในการขับเคลื่อนแพลตฟอร์ม เพื่อความยั่งยืนและสร้างผลกระทบที่ดีของพวกเขา มันเริ่มต้นที่ภูเก็ตเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้บรรดาผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมในกรุงเทพฯ กำลังดำเนินรอยตาม พวกเขาเป็นกลุ่มคนที่น่าทึ่ง และเป็นหุ้นส่วนที่น่าทึ่ง!” มร.เจมส์ เลย์สัน กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ กล่าว

ในความร่วมมือกับ SOS ประเทศไทย แมริออท เปลี่ยนอาหารส่วนเกินจากห้องครัวของโรงแรมและร้านอาหารให้เป็นอาหารของผู้ที่ขัดสน ตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2016 มูลนิธิ SOS ประเทศไทยได้แจกจ่ายอาหารมากกว่ 7 ล้านมื้อให้กับประชาชนในกรุงเทพฯ ภูเก็ต และหัวหิน การทำเช่นนี้ยังช่วยประหยัดอาหารส่วนเกินได้เกือบ 1.68 ล้านกิโลกรัม ที่จะต้องกลายไปเป็นขยะ ช่วยประหยัด 3,188 ตันของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และช่วยต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศของโลก         สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กรุณาเข้าชมที่ www.marriott.com หรือเรียนรู้เกี่ยวกับ มูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์กรุณาเข้าชมที่www.scholarsofsustenance.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad