ข่าวเช้าบรรเทาทุกข์ ช่วยป้าเมย์ ป่วยติดเตียง ทำข้าวแต๋นและพับริบบิ้นโปรยทานขาย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ข่าวเช้าบรรเทาทุกข์ ช่วยป้าเมย์ ป่วยติดเตียง ทำข้าวแต๋นและพับริบบิ้นโปรยทานขาย

 


ข่าวเช้าบรรเทาทุกข์ ช่วยป้าเมย์ ป่วยติดเตียง ทำข้าวแต๋นและพับริบบิ้นโปรยทานขาย

            ชีวิตสุดรันทดของ ป้าเมย์ สกุณาไพร เขตบุรีอายุ 46 ปี อดีตเคยเป็นดีเจจัดรายการอยุ่ที่โคราช ได้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนไปฟาดกับเสาไฟฟ้า ซึ่งคู่กรณีไม่ใยดีไม่เข้ามาดูแลและช่วยเหลือ ทำให้กลายเป็นอัมพาตครึ่งตัวไร้ความรู้สึกจนคิดฆ่าตัวตายไปหลายหน  ซึ่งหลังจากช่อง 8 ช่วง ข่าวเช้าบรรเทาทุกข์ ได้ออกข่าวไปวันนั้น ก็ได้มีแฟนข่าวใจบุญร่วมกันเข้ามาช่วยเหลือป้าเมย์ โดยการบริจาคเงินและส่งสิ่งของใช้จำเป็นมาให้กับป้าเมย์ที่บ้านพักอยู่ ในจ.สมุทรปราการ กันอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ ทางข่าวเช้าบรรเทาทุกข์ โดยมี คุณก้อย บุญญิตา งามศัพพศิลป์ ตัวแทนผู้ประกาศข่าวจากรายการ “คุยข่าวเช้า” ได้เป็นตัวแทนมาร่วมส่งต่อบุญจากแฟนข่าวทางช่อง 8 โดยนำสิ่งของใช้จำเป็นมามอบให้กับป้าเมย์ในการใช้ดำรงชีพต่อไป ที่บ้านพักในซอยสุขสวัสดิ์ 66 จังหวัด สมุทรปราการ โดยทาง ป้าเมย์ วันนี้สามารถลุกขึ้นมานั่ง และช่วยสามีแพคข้าวแต๋นขาย รวมถึงทำริบบิ้นโปรยทานขาย ซึ่งป้าเมย์ได้กล่าวขอบคุณแฟนข่าวและให้ข้อคิดสำหรับคนที่เจอปัญหาไม่ให้ท้อแท้ ให้ฟังธรรมะเยอะๆ อย่าคิดสั้นเพราะจะเป็นบาปกรรมติดตัวไปตลอด

            “ขอขอบคุณแฟนข่าวช่อง 8 ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือทุกคน ตอนนี้มีกำลังใจดีขึ้น ทำให้สามารถลุกขึ้นมานั่งได้บ้าง แต่ไม่สามารถนั่งนานได้ ไม่อยากอยู่นิ่งเฉยเดี๋ยวฟุ้งซ่าน ป้าก็ทำงานช่วยสามีทำข้าวแต๋นขายและทำริบบิ้นโปรยทาน มีเงินพอใช้จ่ายเป็นค่าเช่าและค่าแพมเพิส ส่วนความลำบากที่เราเจอตอนนี้คิดเสียว่า เทวดาเค้าอยากให้เราได้พักบ้าง เดี๋ยวก็คงให้เราได้ทำงานต่อหลังจากพักมานานแล้ว ขอให้คนที่เจอปัญหาหนักๆ ก็อย่าท้อแท้ ให้ฟังธรรมะยึดเหนี่ยวจิตใจ อย่าคิดสั้นยังมีคนที่ลำบากกว่าเราเยอะกว่านี้ ขอให้ทุกคนสู้สู้แบบป้าเมย์ค่ะ”  

สำหรับใครอยากช่วยเหลือป้าเมย์ ซึ่งยังขาดแคลนพวกของใช้จำเป็น แพมเพิสผู้ใหญ่ไซร์ส Mแผ่นรองซับ ผ้าเปียก นม และของใช้จำเป็นในการยังชีพทั่วไป หรือต้องการอุดหนุนขนมข้าวแต๋นน้ำแตงโมและริบบิ้นโปรยทานของป้าเมย์ สามารถเข้าไปสั่งซื้อกันได้ที่เพจเฟซบุ๊คป้าเมย์ @สกุณาไพร เขตบุรี กันได้ หรือส่งต่อบุญไปที่บัญชีป้าเมย์ติดต่อโดยตรง เลขที่ บัญชี 678-904-188-5 ธนาคาร กรุงไทย ชื่อ บัญชี สกุณาไพร เขตบุรี   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad