เจียไต๋ เปิดตัวซองเมล็ดพันธุ์โฉมใหม่ ชูแนวคิด “ปลูกง่าย สไตล์คุณ” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

เจียไต๋ เปิดตัวซองเมล็ดพันธุ์โฉมใหม่ ชูแนวคิด “ปลูกง่าย สไตล์คุณ”


  

เจียไต๋ เปิดตัวซองเมล็ดพันธุ์โฉมใหม่
ชูแนวคิด “ปลูกง่าย สไตล์คุณ”


กรุงเทพฯ - บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย เปิดตัวซองเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้นโฉมใหม่ พร้อมเปิดสวนหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ สุขุมวิท 60 ซึ่งรังสรรค์ขึ้นเป็น Urban Garden Space พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนเมืองหันมาปลูกผักเพื่อรับประทานเองภายใต้แนวคิด “ปลูกง่าย สไตล์คุณ” ในกิจกรรมเปิดตัวรูปแบบออนไลน์ “Home Garden Mini Field Day

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ยึดมั่นในการตอบสนองความต้องการของตลาดและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้ามาโดยตลอด จึงได้พัฒนาซองเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้นในรูปแบบใหม่หรือซอง Easy ซึ่งปรับโฉมให้ทันสมัยและใช้งานง่ายขึ้นด้วยการระบุข้อมูลเฉพาะของพืชรวมถึงเทคนิคการปลูกต่างๆ เช่น ความต้องการน้ำและแสงของพืช ความสูงของพืช โดยผู้ปลูกสามารถใช้ซองที่ออกแบบเป็นไม้บรรทัดเพื่อวัดความสูงของต้นกล้าได้ นอกจากนี้ ด้านหลังซองยังมีขั้นตอนการปลูก วิธีการดูแล และเคล็ดลับต่างๆ ซึ่งถือป็นจุดเด่นของซองใหม่ พร้อมกันนี้ เจียไต๋ ยังได้รังสรรค์ Urban Garden Space พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจสำหรับคนเมืองที่ต้องการเพาะปลูกในบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัด เพื่อให้ทุกคนสามารถเพาะปลูกได้ง่ายและสนุกกว่าเคยด้วยแนวคิด “ปลูกง่าย สไตล์คุณ”


นายชัยวุฒิ สมปาน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านการขาย ธุรกิจเมล็ดพันธุ์ บริษัท เจียไต๋ จำกัด

นายชัยวุฒิ สมปาน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านการขาย ธุรกิจเมล็ดพันธุ์ บริษัท เจียไต๋ จำกัด กล่าวถึงกิจกรรมเปิดตัวรูปแบบออนไลน์ในครั้งนี้ว่า “เจียไต๋ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดและลูกค้าอยู่เสมอ สำหรับซองใหม่ของเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้นที่ชื่อว่าซอง Easyนี้ เราได้ปรับรูปลักษณ์ให้ทันสมัย น่าดึงดูดขึ้น เราได้เพิ่มข้อมูลวิธีการปลูกต่างๆ ที่อ่านง่าย เพื่อให้ผู้ปลูกสามารถทำได้เองจากข้อมูลและเคล็ดลับด้านหลังซอง และยังคงคุณภาพของเมล็ดพันธุ์ให้ดีขึ้นอีกด้วย พร้อมกันนี้เราได้เปิดสวน Urban Garden Space ที่หน้าสำนักงานใหญ่บริษัท เจียไต๋ จำกัด ซึ่งเราต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่รักการเพาะปลูก เพียงปรับพื้นที่ภายในบ้านหรือแม้กระทั่งมุมเล็กๆ ของที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ตเมนต์มาเป็นโซนสีเขียว คุณก็มีแหล่งอาหารใกล้ตัวที่ทั้งสด สะอาด และปลอดภัยไว้รับประทาน ซึ่งความมั่นคงทางอาหารนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้จากมิติเล็กๆ อย่างตัวเราเอง”


นางสาวดวงพร จิราพิพัฒนชัย ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจโฮมการ์เด้น บริษัท เจียไต๋ จำกัด

นางสาวดวงพร จิราพิพัฒนชัย ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจโฮมการ์เด้น บริษัท เจียไต๋ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงที่มาของการเปลี่ยนรูปแบบใหม่ของซองเมล็ดพันธุ์ว่า “จากการเก็บข้อมูลทั้งช่องทางขายออนไลน์ การขายตามอีเว้นท์ต่างๆ รวมไปถึงจากผู้จำหน่ายรายย่อยเอง พบว่ามีผู้สอบถามถึงวิธีปลูกพืชผักชนิดต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งเจียไต๋ ได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าสูงสุด เราจึงนำเสียงตอบรับมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อช่วยตอบคำถามเหล่านั้น และให้ตัวผลิตภัณฑ์สามารถขายตัวเองได้ ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย โดยเราเปิดรับความคิดเห็นจากร้านค้าผู้จำหน่ายรายย่อย ถึงรูปแบบผลิตภัณฑ์แบบใหม่ ใช้รูปภาพประกอบให้เข้าใจง่าย เมื่อซื้อไปปลูกแล้วรู้สึกว่าไม่ได้ปลูกยากหรือซับซ้อนเกินไป ทำให้คนมีกำลังใจในการปลูกมากขึ้น นับว่าเป็นซองเมล็ดพันธุ์รูปแบบใหม่ที่เกิดจากความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริงโดยซองใหม่หรือซอง Easy ของเจียไต๋ โฮมการ์เด้น มี 4 รูปแบบแบ่งตามชนิดสายพันธุ์ ได้แก่ ซองแถบสีฟ้า บรรจุเมล็ดพันธุ์ OP เป็นพืชผักสายพันธุ์พื้นบ้านที่ดูแลง่าย ทนต่อโรคและแมลง ซองแถบสีเขียว บรรจุเมล็ดพันธุ์ OP Selected ที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน และเมล็ดพันธุ์ F1 Hybrid ที่เป็นสายพันธุ์ลูกผสมที่ทนทานต่อโรคและแมลง ให้ผลิตผลที่มีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับมืออาชีพและมือสมัครเล่น ซองแถบสีชมพู สำหรับบรรจุเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ และซองเมล็ดจัมโบ้ เป็นเมล็ดพันธุ์ OP ที่บรรจุในซองที่มีความจุมากขึ้น สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้ในปริมาณมาก”


“ซอง Easy” ซองเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้น โฉมใหม่

ในส่วนของการปรับพื้นที่หน้าอาคารสำนักงานใหญ่เจียไต๋ จากสวนผักสไตล์โมเดิร์นสู่พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจให้คนเมืองสนใจการปลูกผักเพื่อรับประทานเองนั้น เจียไต๋ ได้สร้าง Urban Garden Space โดยปรับผังของสวนเดิมออกเป็นสัดส่วนตามชนิดสายพันธุ์พืช ลงโครงสร้าง เพิ่มรายละเอียดการตกแต่งที่เสมือนยกบรรยากาศสวนในบ้านมาสู่กลางเมือง เพื่อเป็นไอเดียที่สามารถนำไปต่อยอดและใช้งานได้จริงกับสวนทุกขนาด โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ โซนGreenhouse หรือเรือนกระจกเพาะเมล็ดพันธุ์ขนาดย่อมที่ตกแต่งให้เป็นมุมที่สามารถทำงานในสวนได้โซนกระบะและค้าง ที่จะช่วยประหยัดพื้นที่เพราะสามารถปลูกผักที่ขึ้นค้างร่วมกับการปลูกผักลงดินในแปลงเดียวกันได้ โซนซุ้มโค้งทางเดิน ที่นอกจากใช้ตกแต่งสวนแล้วยังใช้ปลูกผักชนิดเลื้อยให้คลุมทั่วทั้งซุ้มทางเดินได้ โซนทาวเวอร์ไม้เลื้อย ที่มีการผสมผสานกับไม้แขวน โดยการใช้โครงสร้างเดียวปลูกผักทั้งในกระถางแขวนและผักเลื้อยได้ สุดท้ายคือโซนนั่งเล่นในสวน ที่จะถูกใจคนรักสวนอย่างแน่นอน เพราะสามารถนำไอเดียไปตกแต่งได้ตามความเหมาะสมของขนาดพื้นที่สวนของตนเอง





Urban Garden Space พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจให้การเพาะปลูกเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

นอกจากนี้ ในกิจกรรม Home Garden Mini Field Day เจียไต๋ ยังได้ร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์อีก 3ท่าน ได้แก่ แม่ขวัญศรี ผู้โด่งดังในทวิตเตอร์จากภาพอาหารไทยเมนูง่ายๆ สไตล์โฮมเมด ที่น่ารับประทาน สอดแทรกเคล็ดลับที่ใครๆ ก็สามารถทำตามได้ คุณโมส จากเพจ Mom Diary คุณแม่ยุคใหม่พร้อมลูกชายที่สร้างความอบอุ่นและเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น และเชฟพลอย จากมาสเตอร์เชฟประเทศไทย ซีซั่น 1 ที่สร้างสรรค์เมนูรสเลิศจากวัตถุดิบที่หลากหลาย โดยทั้ง 3 ท่านได้นำเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้นในรูปแบบซองใหม่ไปปลูกและนำผลิตผลที่ได้มาประกอบอาหารในแบบฉบับตนเอง เพื่อเป็นอีกแรงบันดาลใจและสะท้อนให้เห็นว่าการเพาะปลูกเป็นเรื่องง่ายที่ทุกคนสามารถทำได้


เชฟพลอย จากมาสเตอร์เชฟประเทศไทย ซีซั่น 1

เจียไต๋ มุ่งให้การเพาะปลูกเป็นเรื่องง่ายเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงแหล่งอาหารที่สมบูรณ์ ตลอดจนตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ด้วยนวัตกรรมการเกษตรและบริการที่มีคุณภาพ ทั้งนี้เพื่อบรรลุเป้าหมายของการสร้างความมั่นคงทางอาหาร สำหรับผู้ที่สนใจสามารถรับชมกิจกรรมเปิดตัวซองเมล็ดพันธุ์รูปแบบออนไลน์ย้อนหลังได้ทาง www.facebook.com/cthomegarden หรือมาเยี่ยมชมและถ่ายรูปที่ Urban Garden Spaceบริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ บริษัท เจียไต๋ จำกัด ได้ตั้งแต่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ถึง 31 พฤษภาคม 2564เวลา 9:00 น. – 17:00 น. และสำหรับท่านที่สนใจเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้นซองใหม่นี้ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าเกษตร ร้านโมเดิร์นเทรดสาขาใกล้บ้าน หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.ct-homegarden.com / Line: @homegarden/ Facebook: Chia Tai Home Garden และwww.chiataigroup.com

### 

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเจียไต๋ 

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่พ.ศ. 2464 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในบริษัทเกษตรกรรมชั้นนำของเอเชีย ธุรกิจของเจียไต๋ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปสู่ปลายน้ำ โดยมีผลิตภัณฑ์และบริการที่เริ่มต้นตั้งแต่เมล็ดพันธุ์คุณภาพ ปุ๋ย ผลิตภัณท์อารักขาพืช เทคโนโลยีเพื่อการเพาะปลูก ไปจนถึงการส่งมอบผลิตผลที่ปลอดภัยและมีคุณภาพ   

  

ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เจียไต๋เป็นหนึ่งในบริษัทรายแรกๆ ของไทยที่คิดค้นวิจัยและพัฒนาเมล็ดพันธุ์ไฮบริด และยังมีศักยภาพในการค้นคว้าวิจัยพัฒนาสายพันธุ์ต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับเกษตรกร และมอบความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยมีสถานีวิจัยและพัฒนาพันธุ์พืชทั้งในและต่างประเทศกว่า10แห่งและบริษัทสาขาอีก7แห่งกระจายอยู่ทั่วภูมิภาคเอเชียและอเมริกา โดยมีพนักงานกว่า 1,300 คน 

  

ที่เจียไต๋ เรายึดมั่นในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของคุณธรรมและจริยธรรม มีความเป็นมืออาชีพ และมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของคนทั่วทั้งภูมิภาค    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad