ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กระตุ้นอุตสาหกรรมการผลิตของไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กระตุ้นอุตสาหกรรมการผลิตของไทย

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กระตุ้นอุตสาหกรรมการผลิตของไทยใช้ระบบอัตโนมัติเพื่อลดการบาดเจ็บและเพิ่มขวัญกำลังใจของพนักงาน

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กระตุ้นอุตสาหกรรมการผลิตของไทยใช้ระบบอัตโนมัติเพื่อลดการบาดเจ็บและเพิ่มขวัญกำลังใจของพนักงาน

ยูนิเวอร์ซัล โรบอท (ยูอาร์) ซึ่งเป็นผู้นำตลาดเทคโนโลยีหุ่นยนต์ร่วมปฏิบัติงาน (โคบอท) จากประเทศเดนมาร์ก กระตุ้นผู้ผลิตในไทยนำระบบอัตโนมัติของหุ่นยนต์เพื่อเพิ่มผลผลิตและช่วยลดการบาดเจ็บในที่ทำงาน
 
จากข้อมูลของสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ภายใต้กระทรวงแรงงานในประเทศไทย รายงานว่าระหว่างปี 2558-2562 พบว่าในปี 2562  มีคนงานได้รับบาดเจ็บ 94,906 คน จากอุบัติเหตุในการทำงานหรือการเจ็บป่วยจากการทำงาน โดยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดอยู่ในกลุ่มเครื่องจักร 28.09%
 
ผู้ผลิตในท้องถิ่นส่วนใหญ่กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนผู้มีความสามารถพิเศษซึ่งส่งผลต่อผลผลิตและการเติบโตโดยรวม ในขณะเดียวกันนายจ้างก็ต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายอันมหาศาลที่เกี่ยวข้องกับการบาดเจ็บจากการทำงาน
 
“โคบอทสามารถทำงานที่อาจเป็นอันตรายหรือบาดเจ็บได้ง่ายสำหรับมนุษย์ ด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยในตัวที่ทำให้แขนหุ่นยนต์ทำงานได้ช้าลงเมื่อมนุษย์เข้าสู่พื้นที่ทำงาน โคบอทสามารถช่วยให้เพื่อนร่วมงานที่เป็นมนุษย์ปลอดภัยจากการบาดเจ็บในการทำงาน เพราะสามารถจัดการกับงานที่ซ้ำซากและเป็นอันตรายในภาคการผลิตได้” นายเจมส์ แมคคิว ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าว
 
 
ระบบความปลอดภัยที่ปรับได้ของยูนิเวอร์ซัล โรบอท ช่วยให้บริษัท ต่างๆสามารถปรับพารามิเตอร์ต่างๆ เพื่อลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานหุ่นยนต์อุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงการจำกัดแรงความเร็วกำลังหรือโมเมนตัมของหุ่นยนต์หรือจำกัดพื้นที่ทำงานโดยใช้ขอบเขตด้านความปลอดภัย ผลผลิตที่เพิ่มขึ้นพร้อมกับการออกแบบโซลูชั่นโคบอทที่ปลอดภัย ทำให้เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติใหม่นี้สามารถลดสาเหตุทั่วไปของการบาดเจ็บในสภาพแวดล้อมการผลิตได้ถึง 72%
 
“เมื่อเราเข้าใกล้วิสัยทัศน์ของ Industry 5.0 ซึ่งมนุษย์และเครื่องจักรทำงานร่วมกันบนพื้นโรงงานอัจฉริยะความจำเป็นในการพิจารณาข้อกำหนดด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดของสถานที่ทำงานรูปแบบใหม่นี้จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทีมงานที่ทำงานร่วมกันซึ่งมีมนุษย์และหุ่นยนต์ช่วยเสริมบทบาทซึ่งกันและกันและมอบโอกาสสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตนวัตกรรมความปลอดภัยและความพึงพอใจในการทำงานโดยรวมในสถานที่ทำงาน” นายเจมส์ แมคคิว ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บริษัท ยูนิเวอร์ซัล โรบอท กล่าว
 
นายแมคคิว ยังชี้ให้เห็นว่า บริษัท ต่างๆ สามารถบรรลุผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ได้เร็วขึ้นโดยใช้     โคบอทเพื่อเพิ่มเวลาของพนักงานทำให้พวกเขาสามารถจัดการกับกระบวนการผลิตที่สูงขึ้นและได้รับทักษะใหม่ ๆ ในที่สุด
 
หุ่นยนต์ทั่วไปต้องใช้การเขียนโปรแกรมระดับวิศวกร  แต่โคบอทได้รับการออกแบบมาเพื่อให้การเขียนโปรแกรมเป็นเรื่องง่ายผ่านอินเทอร์เฟซของมนุษย์กับเครื่องจักร (HMI) ที่คุ้นเคยกับทุกคนที่ใช้สมาร์ทโฟน สำหรับการใช้งานที่ซับซ้อนมากขึ้น ยูนิเวอร์ซัล โรบอทมีเครือข่ายที่ครอบคลุมของ Certified System Integrators และ Authorized Training Centers พร้อมที่จะสนับสนุนผู้ใช้ด้วยการปฏิบัติงานประจำวันหลังการติดตั้งครั้งแรก โดยไม่จำเป็นต้องศึกษาอย่างเป็นทางการในการเขียนโปรแกรมหรือระบบหุ่นยนต์ แค่มีอินเทอร์เฟซและความสามารถ ทำให้ช่องว่างของทักษะและระยะเวลาการเรียนรู้การใช้โคบอทลดน้อยลง
 
ยูนิเวอร์ซัล โรบอทสนับสนุนให้ผู้ผลิตในท้องถิ่นใช้การทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์และเครื่องจักรได้     อย่างสมบูรณ์แบบ ผู้ผลิตในประเทศไทยไม่จำเป็นต้องกลัวผลกระทบที่เกิดจากการขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะสูง การทำงานร่วมกันช่วยลดเวลาของความพยายามและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการใช้โคบอทเดียวกันสำหรับงานต่างๆได้อย่างมาก เนื่องจากความยืดหยุ่นของโคบอทจะให้ผลตอบแทนจากการลงทุนเร็วขึ้นอย่างมาก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad