บริษัทหลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ป ร่วมกับ ไนน์ เบซิล เปิดตัว ‘ดีซี แอดไวซอรี่’ เสริมช่องทางการลงทุนในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

บริษัทหลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ป ร่วมกับ ไนน์ เบซิล เปิดตัว ‘ดีซี แอดไวซอรี่’ เสริมช่องทางการลงทุนในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 


บริษัทหลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ป ร่วมกับ ไนน์ เบซิล เปิดตัว ดีซี แอดไวซอรี่’  เสริมช่องทางการลงทุนในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เพื่อส่งเสริมและผลักดันการร่วมมือทางการค้าและธุรกิจระหว่างไทย-ญี่ปุ่นให้ราบรื่น


กรุงเทพฯ  กุมภาพันธ์ 2564: บริษัท ไดว่า แคปปิตอล มาร์เก็ตส์ สิงคโปร์ จำกัด (Daiwa Capital Markets Singapore Limited) ภายใต้ บริษัทหลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ป จำกัด (Daiwa Securities Group Inc.) หรือ “หลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ป” ร่วมกับ บริษัทไนน์ เบซิล จำกัด(9 Basil Co. Ltd.) หรือ “ไนน์ เบซิล” แถลงข้อตกลงจัดตั้ง บริษัทดีซี แอดไวซอรี่ จำกัด ประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ บริษัทดีซี แอดไวซอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด (DC Advisory (Thailand) Co., Ltd.) หรือ “ดีซี แอดไวซอรี่ (ประเทศไทย)” โดยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ มุ่งดูแลการควบรวมธุรกิจและบริการให้คำปรึกษาด้านการเงินทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยแบรนด์ “ดีซี แอดไวซอรี่” เป็นแบรนด์ระดับโลกที่ใช้ภายในกลุ่มธุรกิจการควบรวมกิจการของหลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ป


ความร่วมมือภายใต้สัญญากิจการร่วมค้า (Joint Venture) ครั้งนี้ ถือเป็นการรวมความเชี่ยวชาญและความชำนาญจากหลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ป เข้ากับเครือข่ายธุรกิจ Multi-family office ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียผ่านทาง ไนน์ เบซิล โดยมุ่งผลักดันและส่งเสริมช่องทางการค้าและการลงทุน ในด้านการซื้อขายและการทำสัญญาธุรกิจระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ในฐานะที่หลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ปเป็นสถาบันชั้นนำที่ครอบคลุมกลุ่มบริษัทร่วมทุนและบริษัทขนาดใหญ่เกือบทั้งหมดในประเทศญี่ปุ่น จึงคาดว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสการค้าการลงทุนระหว่างบริษัทญี่ปุ่นและธุรกิจไทย ผ่านทางเครือข่ายธุรกิจและประสบการณ์ของไนน์ เบซิล

 

นายทสึโตมุ ฮิรามัตสึ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไดว่า แคปปิตอล มาร์เก็ตส์ สิงคโปร์ จำกัดกล่าวว่า “เมื่อรวมประสบการณ์และชื่อเสียงที่สั่งสมมายาวนานในด้านวาณิชธนกิจของหลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ป เข้ากับเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งในประเทศไทยของไนน์ เบซิล ก็จะช่วยส่งเสริมโครงสร้างธุรกิจของดีซี แอดไวซอรี่ ในตลาดไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นอย่างดี เรามุ่งหวังที่จะสร้างโอกาสทางความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างบริษัทไทยและญี่ปุ่นให้เกิดขึ้น”  

 

นายชวิณ เจียรวนนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการบริหาร ไนน์ เบซิล กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมือกับหลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ปครั้งนี้ เพื่อมุ่งส่งเสริมช่องทางการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น และด้วยเครือข่ายธุรกิจ Multi-family office ชั้นนำทั่วเอเชียของเรา ร่วมกับความเชี่ยวชาญและความชำนาญของบริษัทระดับโลกของไดว่าฯ เราจึงเชื่อมั่นว่าดีซี แอดไวซอรี่ กำลังมุ่งสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จอย่างแน่นอน”

 

 

บริษัทดีซี แอดไวซอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด จะให้บริการด้านที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อการร่วมทุนและควบรวมกิจการ ด้านการปรับโครงสร้างองค์กร และการส่งเสริมการซื้อขายในตลาดทุน ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ พีดับบลิวซี (PwC) เผยผลสำรวจประธานเจ้าหน้าที่บริหารกว่าร้อยละ 40 กำลังมองหาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์หรือกิจการร่วมค้าครั้งใหม่ เพื่อขับเคลื่อนการเจริญเติบโตและผลกำไรขององค์กรในปีที่จะมาถึง การควบรวมกิจการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีอิทธิพลอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในประเทศไทยที่เป็นผู้นำตลาดด้านความตกลงระหว่างประเทศด้วยสัดส่วนกว่าร้อยละ 67 ของมูลค่าความตกลงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้เล่นที่มีการเคลื่อนไหวมากที่สุดในตลาดการควบรวมกิจการของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

“การสานต่อและเสริมความแข็งแกร่งให้ความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นภารกิจที่สำคัญที่สุดของเรา ควบคู่ไปกับการทำความตกลงและเปิดประตูสู่โอกาสด้านอื่นๆ ระหว่างองค์กรญี่ปุ่นและธุรกิจไทย เพื่อผลักดันเศรษฐกิจของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นายชวิณ กล่าวเสริม

 

************************************************************************************************************************

 

ไนน์ เบซิล คือ แพลตฟอร์มรองรับการลงทุนและบริหารสินทรัพย์ ที่ดำเนินการภายใต้กลุ่มบลูพริ้นต์ ฟอเรสต์(Blueprint Forest Group) ไนน์ เบซิล มีการบริหารจัดการแบบอิสระ เพื่อจัดสรรเงินทุนและการลงทุนในธุรกิจชั้นนำ เสริมสถานะความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ ด้วยคุณค่าของไนน์ เบซิล ในฐานะพันธมิตร ปัจจุบัน ไนน์ เบซิล มีเจ้าหน้าที่ชำนาญการ 12 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ ประเทศไทย  

 

หลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำที่ครอบคลุมหลากหลายธุรกิจมากที่สุดกลุ่มหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยนับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2445 จนถึงปัจจุบัน หลักทรัพย์ไดว่ากรุ๊ปมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ณ วันที่ 16กุมภาพันธ์ 2564 กว่า 8,800 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ มีพนักงานกว่า 15,000 คนทั่วโลก และให้บริการในหลากหลายสาขา ได้แก่ ธุรกิจลูกค้ารายย่อย กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ (ตลาดทุน และด้านวาณิชธนกิจ) ธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์ การลงทุน และบริการด้านอื่นๆ อีกมากมาย

 

####

เกี่ยวกับไนน์ เบซิล

ไนน์ เบซิล คือธุรกิจบริหารจัดการกองทุนอิสระที่มีแพลตฟอร์มรองรับการลงทุนในส่วนบุคคลทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเน้นการลงทุนในธุรกิจไทย ให้ความสำคัญกับการลงทุนในตลาดปิด และกลยุทธ์การบริหารแบบเชิงรุกเพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันจากกรรมการบริหาร กรรมการผู้ถือหุ้น และเครือข่าย โดยไนน์ เบซิล มีทีมงานทั้งหมด 12 คนประจำอยู่ที่สำนักงานที่กรุงเทพ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เข้าชมที่เว็บไซต์  https://9-basil.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad