เปิดประสบการณ์ใหม่ หนุนการท่องเที่ยวทั่วไทย ร่วมกับเจ้าของที่พัก Airbnb - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

เปิดประสบการณ์ใหม่ หนุนการท่องเที่ยวทั่วไทย ร่วมกับเจ้าของที่พัก Airbnb

 เปิดประสบการณ์ใหม่ หนุนการท่องเที่ยวทั่วไทย ร่วมกับเจ้าของที่พัก Airbnb

ในขณะที่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงมีข้อจำกัด คนไทยเบนเข็มมาเดินทางใกล้บ้านเพื่อเปิดประสบการณ์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ในปีนี้ Airbnb เชื่อว่าการท่องเที่ยวที่ดีคือการพาตัวเองไปทำความรู้จักและคลุกคลีกับชุมชน
ในย่านนั้นๆ
  และที่สำคัญคือการออกไปสำรวจเส้นทางและสถานที่ใหม่ๆ ที่ยังไม่มีใครพูดถึง เพื่อให้กลายเป็นความทรงจำสุดพิเศษ

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน Airbnb กล่าวว่า “ผู้คนเลือกเดินทางกับ Airbnb พราะต้องการประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใครทั้งในเรื่องที่พักและกิจกรรมที่ทำ Airbnb พบว่านักเดินทางต่างมีความสุขที่ได้รู้จักและเรียนรู้ไปกับเจ้าของที่พักและผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ Airbnb ที่เป็นคนท้องถิ่น และคำแนะนำต่างๆ ล้วนเป็นข้อมูลจากคนในพื้นที่ตัวจริง และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ประสบการณ์ในการท่องเที่ยวของพวกเขามีเอกลักษณ์และมีความหมายยิ่งกว่าที่เคย”

สำหรับคนไทยที่กำลังต้องการออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์และหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน วันนี้ เจ้าของที่พัก Airbnb ใจดีจะมาแชร์ทริปเสริมความปลอดภัยและการปรับตัว พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางด้วยการแนะนำสถานที่น่าไปจากเจ้าถิ่นตัวจริง

ออกเดินทางเพื่อค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ

โดยข้อมูลสำรวจของ Airbnb ในปี 2562 ชี้ให้เห็นว่า 80.83% ของนักเดินทางได้ไปเยือนสถานที่ที่เจ้าของที่พักและผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ Airbnb แนะนำ โดย 38.37% กล่าวว่าพวกเขาอาจไม่ได้ไปสัมผัสสถานที่เหล่านั้นหากไม่ได้รับคำแนะนำจากเจ้าของที่พักและผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ เจ้าของที่พักและผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ของ Airbnb คือคนในพื้นที่ที่พร้อมจะแนะนำสถานที่แปลกใหม่ที่หาไม่ได้จากที่ไหนเพื่อเปิดโลกให้กับนักเดินทาง

เริ่มกันที่จังหวัดไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่มีธรรมชาติอันสวยงามและอากาศบริสุทธิ์ คุณอรรถพล เอี่ยมตระกูล เจ้าของที่พัก Pakchong Cabin Home กล่าวว่า “นอกจากสถานที่ยอดนิยมแล้ว เขาใหญ่ยังมีอะไรให้นักเดินทางค้นพบอีกมากมาย โดยสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดคือร้านอาหารบ้านไม้ชายน้ำ ซึ่งเต็มไปด้วยของสะสมเก่าแก่เรียงรายไปทั่วพื้นที่ พร้อมให้ลูกค้าได้ไปชื่นชมพร้อมถ่ายภาพเช็คอินสวยๆ ร้านสายทิพย์เบเกอรี่ที่ขึ้นชื่อเรื่องครัวซองต์ และสำหรับนักช้อปตัวยงที่ชอบออกไปเดินดูสีสันยามค่ำคืน ก็สามารถไปเดินเล่นที่ตลาดนัดกลางคืนไนท์บาซ่าร์ รับอากาศเย็นๆ สบายๆ ได้ตลอดคืน”

ถ้าขึ้นเหนือไปจังหวัดสุดฮิตของคนไทยอย่างเชียงใหม่ เมืองอากาศดีที่เต็มไปด้วยคาเฟ่สุดเก๋ คุณแตงโม ศักดิ์ศิริเวทย์กุล เจ้าของที่พัก Charming Wooden Home in Town แนะนำว่า “ร้านอาหารที่คนเหนือม่วนใจ๋เวลาไปคือร้านห้อยขาที่ถนนสามล้าน ถ้าอยากไปซื้อของแบบคนในพื้นที่ก็ต้องไปกาดก้อม หรือ ตลาดประตูก้อม ซึ่งมีของให้เลือกซื้อมากมายพร้อมของกินริมทางแสนอร่อย ส่วนใครที่ชอบร้านอาหารและบาร์สไตล์โมเดิร์น ร้าน Dash เป็นหนึ่งในร้านที่ทุกคนไม่ควรพลาด”


คุณแตงโม ศักดิ์ศิริเวทย์กุล เจ้าของที่พัก Charming Wooden Home in Town จังหวัดเชียงใหม่

ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยในเวลาที่คุณต้องการ

ต่อยอดจากที่ Airbnb ได้จัดทำแนวปฏิบัติด้านสุขภาพและความปลอดภัยในสถานการณ์โควิด-19 ขึ้นปีที่แล้ว ตลอดจนให้โฮสต์ของ Airbnb เข้าถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อชั้นนำ ด้วยการจับมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Rentokil และล่าสุด บริษัท Reckitt Benckiser (RB) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดฆ่าเชื้ออย่าง Lysol และ Dettol

เจ้าของที่พัก Airbnb รู้ดีถึงความต้องการที่เปลี่ยนไปของนักเดินทางไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความยืดหยุ่นในการจองหรือความสะอาดของที่พัก คุณปริญญ์ สุขสมิทธิ์ เจ้าของที่พัก 96 Phoenix's Home Resorts ในกรุงเทพฯ กล่าวว่า “Airbnb ให้อิสระนักเดินทางในการปรับเปลี่ยนระยะเวลาที่เข้าพักได้ตามใจ ใครที่อยากเข้าพักระยะยาว เช่น เดือนขึ้นไปก็สามารถปรับเองได้ง่ายๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อทั้งนักเดินทางและเจ้าของที่พัก นอกจากนั้น Airbnb ยังมีมาตรการการทำความสะอาดแบบพิเศษที่แนะนำให้เจ้าของที่พักยึดปฏิบัติตาม ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับนักเดินทางที่มาพักเพิ่มขึ้น”

คุณอรรถพล เอี่ยมตระกูล เสริมว่า “ที่ผ่านมาเขาใหญ่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักเดินทาง และเราได้ให้ความมั่นใจนักเดินทางทุกครั้งที่เข้าพักว่าเราปฏิบัติตามมาตรฐานความสะอาดของ Airbnb ดังนั้นเราเชื่อว่าสาเหตุที่ที่พักของเรามีนักเดินทางจองเข้าพักอยู่เสมอไม่ใช่แค่เพราะอากาศที่ดีของเขาใหญ่ แต่ยังเป็นเพราะเรายึดหลักมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัยตามที่ Airbnb กำหนดไว้อย่างเต็มที่”



ภูเก็ตเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของเหล่านักเดินทางสายชิลริมทะเล แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ภูเก็ตก็ยังคงสวยงามเสมอ คุณมโนสิทธิ์ แจ้งจบ เจ้าของที่พัก Beehive Phuket Old Town Hostel ผู้ไม่ท้อถอยและมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการปรับตัวและกำลังจะร่วมจัด เอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ Airbnb กล่าวว่า “ผลกระทบจากโควิด-19 รอบสองส่งผลให้ผู้ให้บริการการท่องเที่ยวต้องปรับตัวอย่างหนักพร้อมคิดหาวิธีดึงดูดใจนักท่องเที่ยวมากขึ้น ตอนนี้เราจึงหันมาศึกษาการทำเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ของ Airbnb เพื่อเพิ่มตัวเลือกในการท่องเที่ยวให้กับนักเดินทาง โดยตั้งใจจะจัดกิจกรรมนวดแป้งทำเส้นก๋วยเตี๋ยว เราเชื่อว่าทางออกนี้ไม่ใช่แค่ช่วยสร้างรายได้เพิ่มขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ยังเป็นการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับเหล่านักเดินทางต่างชาติที่ยังเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยไม่ได้ และหวังว่าเขาจะคิดถึงและอยากกลับมาเยือนประเทศไทยเมื่อสามารถเดินทางได้อีกครั้ง”



คุณมโนสิทธิ์ แจ้งจบ เจ้าของที่พัก Beehive Phuket Old Town Hostel จังหวัดภูเก็ต

 

ออกเดินทางเปิดประสบการณ์แบบไม่เหมือนใครได้ที่http://www.th.airbnb.com หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของที่พัก Airbnb ได้ที่ https://www.th.airbnb.com/host/homes.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad