เอสซีจี และ บีเอสที มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ป้องกันโควิด-19ระลอกใหม่ ส่งเสริมการตรวจคัดกรองเชิงรุก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

เอสซีจี และ บีเอสที มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ป้องกันโควิด-19ระลอกใหม่ ส่งเสริมการตรวจคัดกรองเชิงรุก


 เอสซีจี และ บีเอสที มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ป้องกันโควิด-19ระลอกใหม่

ส่งเสริมการตรวจคัดกรองเชิงรุก เพิ่มเกราะป้องกันให้บุคลากรทางการแพทย์ จ.ระยอง

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ร่วมกับ บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด (บีเอสที) มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นให้กับบุคลากรทางการแพทย์ จ.ระยอง รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เพื่อยกระดับความปลอดภัยในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ทั้งเชิงรุกและเชิงตั้งรับ โดยมีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง เป็นผู้รับมอบ

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า “การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ ชาวระยองได้รับผลกระทบหนักกว่าครั้งที่แล้ว เนื่องจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากและระบาดอย่างรวดเร็ว ทางจังหวัดระยองจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการในการป้องกันที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเข้าออกระหว่างจังหวัด การจัดสถานที่สำหรับรองรับผู้ที่มาตรวจคัดกรองโควิด-19 รวมถึงการลงพื้นที่เชิงรุกในบริเวณที่มีความเสี่ยง แม้ว่าวันนี้แนวโน้มตัวเลขผู้ติดเชื้อจะลดลงแล้ว ขอให้ชาวระยองการ์ดไม่ตก ดูแลรักษาสุขภาพตนเอง ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่าง และไม่ไปในพื้นที่เสี่ยง เราจะสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า “การตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ทั้งเชิงรุกและเชิงตั้งรับ ส่งผลให้ช่วงนี้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนัก และอาจมีความเสี่ยงหากป้องกันตนเองไม่ดี สำหรับอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 และอุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์ทั้งหมด
ที่ทางเอสซีจีและบีเอสทีได้นำมามอบให้ในครั้งนี้ จะ
ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้บุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อจากผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี  

นายปรีดา วัชรเธียรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยโพลิเอททีลีน จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวว่า “ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ได้มีแนวปฏิบัติภายในบริษัทฯ อย่างเคร่งครัดเพื่อดูแลและป้องกันพนักงาน รวมทั้งคู่ธุรกิจจากการติดเชื้อ นอกจากนี้ ยังได้รณรงค์ให้พนักงานและชุมชนดูแลตนเองให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่นำมามอบในครั้งนี้ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และทีมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองในเชิงรุก เพื่อทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในจังหวัดระยองเป็น 0 โดยเร็ว”

นายวิโรจน์ เลิศสลัก ผู้จัดการโรงงาน ตัวแทนผู้บริหาร บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด  กล่าวว่า “ถุงมือที่นำมามอบในวันนี้เป็นถุงมือยางไนไตรล์ที่ผลิตจากน้ำยางสังเคราะห์คุณภาพ ที่ได้มาตรฐานจากบีเอสที ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ได้เป็นอย่างดี

       ทั้งนี้ อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ที่ส่งมอบในครั้งนี้ประกอบด้วย น้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อเข้มข้น (โซเดียมไฮโปคลอไรท์) ถุงมือยางไนไตรล์ หน้ากากอนามัย หน้ากาก N95 หมวกคลุมผม (Disposable Cap) เสื้อกาวน์ (Isolate Gown) เสื้อคลุมพลาสติกชนิดแขนกุด Coverall ถุงพลาสติกชนิดคลุมขา (Leg Cover) Face Shield และน้ำดื่ม โดยความร่วมมือระหว่างธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี และบริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด ที่มีความห่วงใยต่อบุคลากรทางการแพทย์ จ.ระยอง

สำหรับการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ป้องกันโควิด-19 ระลอกใหม่ ให้กับจังหวัดระยอง มีผู้บริหารจากเอสซีจี และบีเอสทีร่วมมอบ ดังนี้ นายปรีดา วัชรเธียรสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยโพลิเอททีลีน จำกัด นายไพศาล เล็กสกุลไชย กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด นางสาวน้ำทิพย์ สำเภาประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารแบรนด์และกิจการเพื่อสังคม ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี นายวิโรจน์ เลิศสลัก ผู้จัดการโรงงาน บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด และนายชาตรี ชื่นชมสกุล ผู้จัดการฝ่ายการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด

ผู้สนใจสามารถติติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่https://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel /Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad