GPI ประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2564 ฟื้นตัว หนุนความต้องการซื้อรถ เตรียมจัดงาน Bangkok International Motor Show 2021 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

GPI ประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2564 ฟื้นตัว หนุนความต้องการซื้อรถ เตรียมจัดงาน Bangkok International Motor Show 2021

GPI ประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2564 ฟื้นตัว หนุนความต้องการซื้อรถ เตรียมจัดงาน Bangkok International Motor Show 2021

GPI ประเมินแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2564 ฟื้นตัว หนุนความต้องการซื้อรถ เตรียมจัดงาน Bangkok International Motor Show 2021

‘บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล’ หรือ GPI ประเมินอุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2564 ฟื้นตัว คาดยอดขายรถในประเทศและส่งออกฟื้นตัวเพิ่มขึ้นกว่า 8 แสนคัน เทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 7.9 แสนคัน หนุนความต้องการซื้อรถเพิ่มขึ้น เตรียมความพร้อมจัดงาน Bangkok International Motor Show 2021 ภายใต้มาตรการด้านสุขอนามัยแบบ New Normal พร้อมวางเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 20%

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดการณ์แนวโน้มภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ปี 2564 จะฟื้นตัวกลับมาเติบโต 4-5% โดยคาดว่าจะมียอดขายรถในประเทศและส่งออกเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 8 แสนคัน เทียบกับปีที่ผ่านมาที่มียอดขายรถในประเทศและส่งออกรวมกันกว่า 7.9 แสนคัน หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เริ่มคลี่คลายหลังมีวัคซีน ซึ่งจะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและการลงทุน

ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมด้านการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2021 (ครั้งที่ 42) ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งเป็นงานแสดงยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์และความต้องการซื้อโดยเป็นการจัดงานภายใต้รูปแบบ New Normal ที่มีการเตรียมมาตรการคัดกรองผู้เข้าชมและมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและให้ความมั่นใจด้านความปลอดภัยแก่ผู้เข้าชมงาน หลังจากการจัดงานดังกล่าวในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับด้านความมั่นใจจากผู้เข้าชมเป็นอย่างดี

สำหรับความคืบหน้าการจัดงานดังกล่าว ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่แล้วกว่า 95% โดยคาดว่ามีค่ายผู้ผลิตรถชั้นนำร่วมเปิดตัวรถรุ่นใหม่และจัดแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขาย รองรับกับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีแนวโน้มฟื้นตัว จากปัจจัยบวกที่เอื้อต่อความต้องการซื้อรถยนต์เพิ่มขึ้นในปีนี้ บริษัทฯ จึงวางเป้าหมายผลักดันรายได้ปี 2564 เติบโต 20% พร้อมทั้งมองโอกาสขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่จะเป็น New S-Curve ให้แก่บริษัทฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad