แกร็บ ผนึกพันธมิตร ผุดโครงการ “สู้ไปด้วยกัน” ทุ่ม 160 ล้านหนุนร้านอาหาร คนขับ ผู้ป่วยและโรงพยาบาล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

แกร็บ ผนึกพันธมิตร ผุดโครงการ “สู้ไปด้วยกัน” ทุ่ม 160 ล้านหนุนร้านอาหาร คนขับ ผู้ป่วยและโรงพยาบาล

  


         แกร็บ ผนึกพันธมิตร ผุดโครงการ สู้ไปด้วยกัน

ทุ่ม 160 ล้านหนุนร้านอาหาร คนขับ ผู้ป่วยและโรง


พยาบาล


แกร็บ ประเทศไทย ประกาศศึกสู้โควิดระลอก 4 ผนึกพันธมิตร “KBank-CRG-PTG” ส่งโครงการ สู้ไปด้วยกัน เร่งสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ภายใต้งบประมาณรวมกว่า 160ล้านบาท โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้ป่วยที่แยกกักตัวที่บ้าน โรงพยาบาลและองค์กรการกุศล รวมถึงพาร์ทเนอร์คนขับ เพื่อมุ่งบรรเทาความเดือดร้อนให้คนไทย พร้อมเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้กับผู้ประกอบการขนาดเล็กให้สามารถประคับประคองธุรกิจต่อไปได้ เพื่อให้สามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤติไปด้วยกัน


นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในประเทศที่ได้ทวีความรุนแรงขึ้น โดยยอดผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ศบค.) ได้ยกระดับมาตรการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 และประกาศล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้มใน13 จังหวัด สถานการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็น ผลกระทบต่อภาคธุรกิจในหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารซึ่งรายได้หลักหายไปจากการประกาศงดการบริโภคภายในร้าน รวมถึงส่งผลต่อรายได้และการใช้จ่ายของคนไทยจำนวนไม่น้อย ปัญหาการขาดแคลนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลจนเป็นที่มาของมาตรการกักตัวเองที่บ้าน (Home Isolation) เป็นต้น


ที่ผ่านมา แกร็บ ประเทศไทย ได้ยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยในบริการ พร้อมประกาศมาตรการเร่งด่วนเพื่อให้การสนับสนุนคนกลุ่มต่างๆ ในวงจรธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น พาร์ทเนอร์ร้านค้า พาร์ทเนอร์คนขับ ผู้ใช้บริการ รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ โดยล่าสุด เราได้เปิดตัวโครงการ สู้ไปด้วยกัน เพื่อมุ่งบรรเทาผลกระทบจากวิกฤติโควิดระลอกที่ 4 ให้กับคนไทยใน 4 กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้ป่วยและโรงพยาบาล พาร์ทเนอร์คนขับ รวมถึงผู้ใช้บริการและสังคมโดยรวม โดยได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ อาทิ ธนาคารกสิกรไทย (KBank)บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จํากัด (มหาชน) (PTG) และอีกหลายเครือข่ายพันธมิตร ผ่าน 4 กิจกรรมหลักซึ่งจะเริ่มต้นในเดือนสิงหาคมนี้


ทั้งนี้ 4 กิจกรรมหลักภายใต้โครงการ สู้ไปด้วยกันประกอบด้วย 

  • พร้อมใจสู้คู่ร้านค้า: โดยแกร็บร่วมกับ KBank เตรียมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารผ่านโครงการ ร่วมด้วย ช่วยเปย์ เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ควบคู่ไปกับการจัดโปรโมชันเพื่อกระตุ้นยอดขายและกระแสเงินสดหมุนเวียนให้กับธุรกิจร้านอาหาร 
    • มอบเงินสนับสนุนให้กับพาร์ทเนอร์ร้านค้าที่ใช้บัญชีกสิกรไทยในอัตรา 15% ของยอดขายในเดือนสิงหาคม (จำกัดวงเงินสูงสุดไม่เกิน 3,000บาทต่อร้าน) โดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.grabmerchantth.com/grabfood-kbank
    • เตรียมจัดแคมเปญ ร่วมด้วย ช่วยเปย์ เพื่อมอบส่วนลดค่าอาหาร 50% เมื่อสั่งอาหารผ่านGrabFood พร้อมช่วยโปรโมตร้านอาหารขนาดเล็กทั่วประเทศผ่านสื่อและแอปพลิเคชัน โดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็วๆ นี้

 

  • พร้อมใจสู้คู่สังคมไทย: โดยแกร็บร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย พร้อมส่งเสริมการบริจาคสมทบทุนโรงพยาบาลเพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19
    • ร่วมกับ CRG เพื่อช่วยจัดส่งอาหารจากแบรนด์ในเครือด้วยบริการ GrabExpress ให้กับผู้ป่วยที่กักตัวที่บ้านภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นอกจากนี้ ยังได้มอบส่วนลดค่าบริการให้กับเครือข่ายช่วยเหลือสังคม อาทิ เพจเราต้องรอด และโรงพยาบาลศิริราช ในการจัดส่งอาหารหรือยาให้กับผู้ป่วย
    • ชวนผู้ใช้บริการเปลี่ยนคะแนน GrabRewardsเป็นเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนมูลนิธิของโรงพยาบาลต่างๆ อาทิ มูลนิธิรามาธิบดี โดยแกร็บจะร่วมสมทบทุนอีกเท่าตัวของยอดบริจาคทั้งหมดด้วย

  • พร้อมใจสู้คู่พี่คนขับ: สร้างความอุ่นใจและพร้อมให้ความช่วยเหลือพาร์ทเนอร์คนขับที่ถือเป็นด่านหน้าในการให้บริการการเดินทางและการจัดส่งอาหาร-พัสดุ
    • ผนึก PTG มอบสิทธิประโยชน์ในการเข้ารับบริการพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหารของแกร็บที่สถานีบริการปั๊มน้ำมันพีที 855 สาขาทั่วประเทศไทยตลอดเดือนสิงหาคมฟรี! ครอบคลุมทั้งการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งภายในและภายนอกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมไปถึงกล่องใส่อาหาร 
    • ร่วมกับ GQ Apparel ทยอยมอบหน้ากากผ้ารุ่นGQWhite™ Mask พร้อมลายสกรีนVaccinated จำนวน 150,000 ชิ้นให้กับพาร์ทเนอร์คนขับที่ได้รับวัคซีนแล้ว นอกจากนี้ ยังได้จับมือกับพันธมิตรอื่นๆ อาทิ ยูนิลีเวอร์ เป๊ปซี่โค แบรนด์ซันโทรี อายิโนะโมโต๊ะ และเทนเซ็นต์ เพื่อจัดทำ ถุงพร้อมใจ ที่บรรจุผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต่างๆ เพื่อมอบให้กับพาร์ทเนอร์คนขับที่ได้รับผลกระทบ

  • พร้อมใจสู้คู่คนไทย: โดยการมอบส่วนลดค่าบริการส่งอาหารและพัสดุผ่าน GrabFood GrabMart และGrabExpress เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภค ทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการจับจ่ายใช้สอยในช่วงไตรมาสที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมถึง19 กันยายน 2564
    • มอบส่วนลดสูงสุด 80% สำหรับผู้ใช้ใหม่ (3 ครั้งต่อผู้ใช้) เพียงใส่โค้ด “WITHYOU80”
    • มอบส่วนลดสูงสุด 30% สำหรับผู้ใช้เดิม (3 ครั้งต่อผู้ใช้) เพียงใส่โค้ด “ WITHYOU30”

ท่ามกลางวิกฤติโควิดระลอกล่าสุดซึ่งถือว่าหนักหนาและส่งผลกระทบในวงกว้างมากกว่าทุกครั้ง แกร็บ พร้อมด้วยพันธมิตรของเรา ขอร่วมเคียงข้างคนไทยเพื่อสู้ไปด้วยกัน เพื่อช่วยให้ร้านอาหารมียอดขายเพิ่มขึ้นเพื่อต่อลมหายใจ ให้คนขับมีรายได้อย่างต่อเนื่อง แบ่งเบาภาระให้กับผู้บริโภคและโรงพยาบาล รวมไปถึงช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย เพื่อให้พวกเราสามารถฝ่าฟันและก้าวข้ามความยากลำบากครั้งนี้ไปให้ได้ นายอเลฮานโดร กล่าว

#####

เกี่ยวกับแกร็บ

แกร็บ (Grab) คือ ผู้นำด้านซูเปอร์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันแอปพลิเคชันแกร็บได้ถูกดาวน์โหลดแล้วบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 214 ล้านเครื่อง ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงพาร์ทเนอร์คนขับ พาร์ทเนอร์ร้านค้า รวมถึงตัวแทนกว่า 9 ล้านราย โดยนำเสนอบริการต่างๆ แบบออนดีมานด์ ไม่ว่าจะเป็น การเดินทาง การจัดส่งอาหาร สินค้าและพัสดุ ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนบริการทางการเงิน เพื่อตอบสนองผู้ใช้บริการทั่วทั้ 428 เมืองใน 8 ประเทศ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแกร็บได้ที่www.grab.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad