เวนเจอร์ โกลบอล ทำสัญญา 20 ปี ซื้อขาย LNG กับ SEFE - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เวนเจอร์ โกลบอล ทำสัญญา 20 ปี ซื้อขาย LNG กับ SEFE

VENTURE GLOBAL ANNOUNCES 20-YEAR LNG SALES AND PURCHASE AGREEMENT WITH JERA

เวนเจอร์ โกลบอล ทำสัญญา 20 ปี ซื้อขาย LNG กับ SEFE

·         เวนเจอร์ โกลบอล จะกลายเป็นซัพพลายเออร์ LNG รายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี โดยมีการลงนามข้อตกลงการซื้อผลผลิตรวม 4.25 ล้านตันต่อปี เป็นเวลา 20 ปี

·         มีการขายไปแล้วประมาณครึ่งหนึ่งของกำลังการผลิตติดตั้ง 20 ล้านตันต่อปีจาก CP2 โดยหนึ่งในสามของกำลังการผลิตตามสัญญาส่งมอบให้แก่ลูกค้าชาวเยอรมัน

·         คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปี 2566

อาร์ลิงตันเวอร์จิเนีย23 มิ.ย. 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต 

เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) และเอสอีเอฟอี ซีเคียวริ่ง เอเนอร์จี ฟอร์ ยุโรป (SEFE Securing Energy for Europe) หรือ SEFE ประกาศการทำสัญญาซื้อขายระยะยาว ภายใต้ข้อตกลงนี้ บริษัทวินก๊าซ จำกัด (WINGAS GmbH) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ SEFE จะเข้าซื้อก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ปริมาณ 2.25 ล้านตันต่อปีจาก CP2 LNG ซึ่งเป็นโครงการที่สามของเวนเจอร์ โกลบอล เป็นระยะเวลา 20 ปี

คุณไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าวว่า "เวนเจอร์ โกลบอล รู้สึกตื่นเต้นที่จะเริ่มการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ SEFE ซึ่งทำให้บริษัทของเรากลายเป็นซัพพลายเออร์ LNG ระยะยาวรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนีพร้อมระบุ “SEFE มีบทบาทโดดเด่นในการรับประกันความมั่นคงด้านอุปทานพลังงานไม่เพียงแต่ในเยอรมนีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตลาดก๊าซอื่น ๆ ในยุโรปอีกด้วย เยอรมนีได้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อกระจายความเสี่ยงด้านแหล่งพลังงานของตน และ LNG จะเป็นส่วนสำคัญของพอร์ตพลังงานนี้ ขณะที่บริษัทพยายามเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ไปพร้อมกับผลักดันความก้าวหน้าด้านสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกัน เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนสนับสนุนพันธมิตรสำคัญของสหรัฐในความพยายามแต่ละอย่าง"

คุณเอ็กเบิร์ต แลจ (Egbert Laege) ซีอีโอของ SEFE กล่าวว่า "การผนึกกำลังกับเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี ทำให้ SEFE บรรลุไปอีกขั้นที่สำคัญในภารกิจของเราที่ต้องการรับประกันความมั่นคงด้านพลังงานให้แก่ลูกค้าชาวเยอรมันและยุโรป และตอบสนองความต้องการด้านพลังงานของภูมิภาค สำหรับการส่งมอบกำลังการผลิตตามสัญญาจำนวนมากของ CP2 LNG ให้แก่ลูกค้าในยุโรป เรามีส่วนในการกระจายความเสี่ยงและความยั่งยืนของอุปทานพลังงานในยุโรป"

SEFE ซึ่งเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจของเยอรมนี ได้เข้ามาเป็นลูกค้า CP2 LNG ร่วมกับ เอ็กซอนโมบิล (ExxonMobil), เชฟรอน (Chevron), เจร่า (JERA), นิว ฟอร์เทรส เอนเนอร์จี (New Fortress Energy), อินเพ็กซ์ (INPEX), ไชน่า ก๊าซ (China Gas) และอีเอ็นบีดับเบิ้ลยู (EnBW) จนถึงปัจจุบัน มีการขายไปแล้ว 9.25 ล้านตันต่อปี จากกำลังการผลิตติดตั้ง 20 ล้านตันต่อปีของ CP2 และมีการหารืออย่างต่อเนื่องสำหรับกำลังการผลิตที่เหลืออยู่ โดยประมาณ ใน ของข้อตกลงการซื้อผลผลิตในปัจจุบันเป็นของผู้ซื้อชาวเยอรมัน ซึ่งตอกย้ำถึงความสำคัญของ CP2 LNG ที่มีต่อความมั่นคงด้านพลังงานในระยะยาวของเยอรมนี

เกี่ยวกับเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี
เวนเจอร์ โกลบอล (Venture Global) คือผู้จัดจำหน่าย LNG ต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ โดยแคลคาชูพาส (Calcasieu Pass) ซึ่งเป็นสถานีส่งออก LNG แห่งแรกของบริษัท เริ่มผลิตก๊าซแอลเอ็นจีครั้งแรกในเดือนมกราคม 2565 ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซหลายแห่งในรัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 60 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) ในสถานีส่งออก LNG แต่ละแห่งของบริษัทด้วย

เกี่ยวกับ SEFE
เอสอีเอฟอี ซีเคียวริ่ง เอเนอร์จี ฟอร์ ยุโรป (SEFE) เป็นบริษัทพลังงานแบบบูรณาการที่สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นเจ้าของ ซึ่งดำเนินงานในหลายขั้นตอนตลอดห่วงโซ่คุณค่า บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี และมีพนักงานมากกว่า 1,500 คน บริษัทมีฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งที่สุดในเยอรมนี โดยให้บริการแก่ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมและระบบสาธารณูปโภคของเทศบาล SEFE เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจกลางน้ำ (Midstream) ที่มุ่งเน้นการซื้อขายและการจัดการพอร์ตโฟลิโอ การขาย การจัดเก็บ และโครงสร้างพื้นฐานไปป์ไลน์ ทั้งนี้ SEFE มีบทบาทสำคัญในการรักษาเสถียรภาพด้านการจัดหาพลังงานสำหรับเยอรมนีและยุโรป

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2031724/venture_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad