Gatorade แต่งตัั้งให้ Andriy Shevchenko นักฟุตบอลในตำนานชาวยูเครนเป็น 'โค้ชเสริมสร้างความมั่นใจ' เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566

Gatorade แต่งตัั้งให้ Andriy Shevchenko นักฟุตบอลในตำนานชาวยูเครนเป็น 'โค้ชเสริมสร้างความมั่นใจ' เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่

              

Gatorade แต่งตัั้งให้ Andriy Shevchenko นักฟุตบอลในตำนานชาวยูเครนเป็น 'โค้ชเสริมสร้างความมั่นใจ' เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่

 

  • Shevchenko ได้พูดคุยกับทีมเพื่อสร้างความฮึกเหิมที่การแข่งขัน  5v5 ของ Gatorade โดยได้กล่าวถึงโค้ชที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเขามากที่สุด และแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสาเหตุที่ Carlo Ancelotti ผู้จัดการชาวอิตาเลียนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก รวมถึงมอบคำแนะนำที่เขาเคยให้กับนักเตะที่ผ่านมา
  • การพูดคุยกับทีมเกิดขึ้นเนื่องจากข้อมูลจากการสำรวจทั่วโลกแสดงให้เห็นว่าพ่อแม่มากกว่าสี่ในสิบคน  (41%) รู้สึกว่าการขาดความมั่นใจและการเห็นคุณค่าในตนเอง ทำให้วัยรุ่นเลือกที่จะไม่เล่นกีฬา
  • การแข่งขันฟุตบอล Gatorade 5v5 ระดับรากหญ้ามุ่งมั่นที่จะจุดประกายแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เล่นรุ่นใหม่ และเสริมสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นในตนเอง

ลอนดอน, 19 มิถุนายน 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

วันนี้ Gatorade ได้เผยแพร่วิดีโอการพูดคุยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจกับทีมของ Andriy Shevchenko นักฟุตบอลชื่อดังชาวยูเครนและผู้ชนะรางวัลลูกบอลทองคำ (Ballon d'Or) ในปี 2547 ซึ่งแสดงให้เห็นบทบาทหนึ่งของ Shevchenko ในฐานะสมาชิกของทีม 'โค้ชเสริมสร้างความมั่นใจ' ของ Gatorade ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นมาหลังจากข้อมูลใหม่ๆ แสดงให้เห็นว่าการไม่เห็นคุณค่าในตนเองของวัยรุ่นทำให้พวกเขาเลือกที่จะไม่เล่นกีฬาระดับรากหญ้า

ในวิดีโอสร้างแรงบันดาลใจนี้ Shevchenko ได้พูดคุยกับนักเตะรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 14-16 ปี โดยตรงระหว่างการแข่งขันฟุตบอล Gatorade 5v5 ที่นครอิสตันบูล

อดีตกองหน้าของเอซี มิลานรายนี้เคยร่วมงานกับโค้ชฟุตบอลชื่อดังระดับแนวหน้าของโลกมาแล้วหลายคน และได้กล่าวถึงบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเขามากที่สุดในชีวิต "โค้ชที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผมมากที่สุดคือ Valeriy Lobanovskyi ที่เคยเป็นโค้ชของสโมสรฟุตบอลดินาโม เคียฟครั เขาเป็นโค้ชในตำนานของยูเครน รวมถึงเป็นตำนานในวงการฟุตบอลทั่วโลกด้วย เขาทำให้ผมรู้จักความมีวินัย ช่วยให้ผมเข้าใจว่าผมเป็นแบบอย่างให้แก่ผู้อื่น ละนักฟุตบอลเป็นบุคคลที่มีความสำคัญอย่างมากในสังคม ผมไม่ได้เข้าใจแค่เพียงความรับผิดชอบของตนเองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภาพลักษณ์ของประเทศและสโมสรอีกด้วย"

อดีตหัวหน้าโค้ชสโมสรเจนัวและฟุตบอลทีมชาติยูเครนได้เปิดโอกาสที่มีไม่บ่อยนักให้นักเตะรุ่นใหม่ได้รับคำแนะนำและแนวทางที่เขาเคยมอบให้แก่นักเตะที่มีชื่อเสียงสมัยที่เป็นโค้ช เขากล่าวว่า "ผมเคยเป็นผู้จัดการทีมชาติยูเครนและมีผู้เล่นเก่งๆ อย่าง Oleksandr Zinchenko และ Andriy Yarmolenko ซึ่งทั้งคู่ก็เป็นนักเตะชั้นนำระดับโลก ผมให้คำแนะนำพวกเขาเสมอว่า ต้องขยัน มีวินัย รวมถึงยังเน้นย้ำว่าวิธีประสบความสำเร็จที่ดีที่สุดก็คือการทำเพื่อทีม ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องเล่นกันเป็นทีม"

ก่อนฝึกซ้อมฟุตบอลและฝึกยิงประตูกับผู้เล่น แชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกยังได้ให้คำแนะนำที่สร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการฟื้นตัวจากสถานการณ์ที่เลวร้ายและวิธีคิดบวกต่อไป เขากล่าวว่า "ผมแพ้การแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกมาสองสามครั้ง แต่ผมไม่เคยยอมแพ้ ผมคิดบวกเสมอ ผมพยายามโฟกัสกับความท้าทายที่ยากลำบากเสมอ"

Shevchenko มีแต่คำชื่นชมให้กับอดีตโค้ชอย่าง Carlo Ancelotti อีกบุคคลหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ชีวิตเขา เขาเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้อดีตโค้ชท่านนี้เป็นหนึ่งในผู้จัดการที่ประสบความสำเร็จที่สุดตลอดกาล Shevchenko กล่าวว่า "Carlo Ancelloti เป็นคนดีและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อื่นได้ดีมากๆ เขาเป็นคนมีบารมีและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เล่น เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจในห้องแต่งตัว และยังสร้างบรรยากาศที่ดีและมีเคมีที่เข้ากันกับทีมสุดๆ ด้วย"

เขายังคงพูดถึงอดีตหัวหน้าทีมเอซี มิลาน "ผมได้เรียนรู้อะไรจากเขาเยอะมากเกี่ยวกับวิธีจัดการกับเจ้าหน้าที่และสร้างแรงจูงใจให้แก่นักเตะ บางครั้ เขาก็มีหน้าที่ทำให้นักเตะสงบสติอารมณ์ในช่วงเวลาที่สะเทือนอารมณ์อย่างมาก เขาเป็นคนที่สุดยอดและก็เป็นโค้ชที่เก่ง"

การผลักดันผู้คน  การพูดคุยกับทีมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจของ Shevchenko เป็นสิ่งที่จำเป็นในตอนนี้ และอาจจำเป็นมากกว่าครั้งไหนๆ เสียอีก ในปี 2023 Gatorade ได้ศึกษาว่าอะไรคืออุปสรรคในการเล่น เริ่มเล่น หรือเล่นกีฬาต่อไปของวัยรุ่น โดยสำรวจความคิดเห็นของพ่อแม่ผู้ปกครองกว่า 2,500 คนที่มีบุตรอายุระหว่าง 13-17 ปี ผลปรากฏว่าพ่อแม่ผู้ปกครองกว่าสี่ใน 10 (41%) เห็นด้วยว่า การขาดความมั่นใจและการเห็นคุณค่าในตนเองเป็นอุปสรรค ส่วน 44% ก็กล่าวว่าปัญหาเกิดจากการไม่มีต้นแบบที่เห็นได้ชัดและเข้าถึงได้

Gatorade มุ่งมั่นที่จะผลักดันทุกคน ไม่ว่าจะมีความสามารถทางกีฬาอย่างไรก็ตาม เป้าหมายดังกล่าวเป็นแรงขับเคลื่อนที่อยู่เบื้องหลังการแข่งขัน Gatorade 5v5 ระดับรากหญ้าประจำปี ที่ Shevchenko สร้างความฮึกเหิม ในการแข่งขันชิงชนะเลิศทั่วโลกของปีนี้ ทีมเยาวชนชายจาก AFFI ของฮอนดูรัสและทีมเยาวชนหญิงจาก Club De Lo Prado ในชิลีคว้าแชมป์โลกไป เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า Cruyff Academy Tillburg ได้คว้าแชมป์การแข่งขันประเภทหญิงล้วนแบบมีผู้เล่นฝั่งละห้าคนของ Gatorade ที่ไอนด์โฮเวน

Shevchenko เป็นนักฟุตบอลในตำนานคนที่สองที่ได้รับบทบาทโค้ชเสริมสร้างความมั่นใจ หลังจากมีการมอบหมายบทบาทเดียวกันนี้ให้กับ Rachel Yankey อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษและทีมอาร์เซนอลในตำนาน ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยอดีตนักฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษรายนี้ได้พูดคุยกับนักเตะหญิงเพื่อสร้างแรงบันดาลใจระหว่างการแข่งขันประเภทหญิงล้วนแบบ 5v5 ของ Gatorade และอัดลงบนวิดีโอเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ว่าที่นักเตะในตำนานทั่วโลกในวงกว้างมากขึ้น Yankey ได้อธิบายว่าเธอได้กู้คืนความมั่นใจมาได้อย่างไร ตอนที่มีคนเอาแต่พร่ำบอกเธอว่า 'ผู้หญิงเล่นฟุตบอลไม่ได้หรอก'

"สถิติชี้ให้เห็นว่าเกิดวิกฤติความมั่นใจในวงการฟุตบอลระดับรากหญ้าRobert Blythe ผู้อำนวยการระดับอาวุโสฝ่ายกีฬาและเครื่องทดแทนน้ำให้ร่างกายของ PepsiCo ให้สัมภาษณ์ "ปัจจุบันคนรุ่นใหม่พยายามจัดการกับปัญหาเรื่องความเชื่อมั่นในตนเอง ช่วงเวลานี้จึงมีความสำคัญมากกว่าครั้งไหนในการปลดล็อกขุมพลังของกีฬาเพื่อช่วยพวกเขารับมือกับอุปสรรคทั้งในและนอกสนาม การแข่งขันแบบ 5v5 ของ Gatorade ป็นโอกาสอันดีที่ผู้เล่นหน้าใหม่จะได้สร้างความมั่นใจ และแสดงถึงความมีใจรักและความอุทิศตนต่อฟุตบอล เยาวชนกว่า 126,000 คนจากทั่วโลกได้เข้าร่วมโครงการริเริ่มนี้ตั้งแต่เปิดตัว ทำให้คนรุ่นใหม่พัฒนาทักษะในการทำงานเป็นทีม สร้างความเชื่อมั่นในตนเอง และที่สำคัญที่สุด คือการได้สนุกกับการเล่นฟุตบอล!"

Gatorade 5v5 จัดขึ้นเป็นปีที่หกแล้ว โดยมีทีมจาก 11 ประเทศ จากลาตินอเมริกา เอเชีย ตะวันออกกลาง และยุโรปเข้าร่วม ภารกิจของการแข่งขันคือเพื่อสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเตะเยาวชนตลอดเส้นทาง รวมทั้งทำให้พวกเขามีความมั่นใจ โดยการเปิดโอกาสที่ไม่เหมือนใครในการเก็บเกี่ยวประโยชน์จากการเล่นกีฬา

การแข่งขัน Gatorade 5v5 รอบคัดเลือกระดับประเทศเปิดฉากขึ้นในเดือนมีนาคมและมีผู้เข้าแข่งขันเกือบ 15,000 คนที่ชิงตำแหน่งแชมป์โลก  Gatorade 5v5 ได้สร้างแพลตฟอร์มระดับโลก ทำให้เยาวชนทั้งชายและหญิงกว่า 126,000 คนจากภูมิหลังที่หลากหลาย ได้มีโอกาสประสบความสำเร็จในวงการฟุตบอล รวมถึงกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีภายในชุมชนระดับโลกที่สมควรได้รับโอกาสมากที่สุด อดีตแชมป์ Gatorade 5v5 ประสบความสำเร็จในวงการฟุตบอลมืออาชีพ และบางคนยังได้เป็นตัวแทนประเทศในการแข่งขันฟุตบอลหลักด้วย 

สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่  Gatorade ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างช่วงเวลาพลิกชีวิตให้แก่นักกีฬารุ่นใหม่  MVP (ผู้เล่นทรงคุณค่า) ที่คัดเลือกมาจากการแข่งขันได้รับเชิญให้ลงแข่งใน 'นัดแข่งขันในตำนาน' สุดเซอร์ไพรส์กับเหล่าสุดยอดนักเตะดาวเด่นของยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ไม่ว่าจะเป็น Luis Garcia อดีตนักเตะลิเวอร์พูลและทีมชาติสเปนที่ลงแข่งในระดับโลก, Robert Pires อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสที่ลงแข่งในระดับโลกและนักเตะดาวเด่นจากสโมสรอาร์เซนอล, Josephine Hennings นักเตะอาร์เซนอลและทีมชาติเยอรมนีที่ลงแข่งในระดับโลก และ Diego Milito อดีตกองหน้าสโมสรอินเตอร์ มิลานและทีมชาติอาร์เจนตินา 

นักเตะในตำนานคนอื่นๆ ได้แก่ Esteban Cambiasso อดีตกองกลางจากทีมชาติอิตาลีที่ลงแข่งในระดับโลกและสโมสรอินเตอร์ มิลาน รวมถึง Victor Baía อดีตผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ นับเป็นนัดแข่งขันที่น่าตื่นเต้นและแข่งกันใน UEFA Champions League Festival อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นสถานที่แข่งรอบชิงชนะเลิศ 

ผู้เล่นทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้พบปะกับดาวเด่นและนักเตะระดับตำนานของ UEFA ระดับแนวหน้าอย่างที่ไม่เคยมีใครได้รับสิทธิ์มาก่อน ซึ่งสอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของแบรนด์ในการพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ บรรดาพี่เลี้ยงได้แบ่งปันกลยุทธ์ที่เป็นประโยชน์แก่การประสบความสำเร็จในสนามแข่ง พร้อมกับคำแนะนำที่ใช้ได้จริงเพื่อทำให้ร่างกายและจิตใจเข้มแข็งขึ้น  นอกจากนี้ ผู้เล่นของ 5v5 ยังได้รับสิทธิ์เข้ารับการทดสอบแผ่นแปะซับเหงื่อ Gx Sweat Patch เทคโนโลยีที่ไม่เหมือนใครของ Gatorade ซึ่งจะรายงานข้อมูลเกี่ยวกับเหงื่อของนักกีฬาเพื่อทำให้พวกเขาทราบถึงกลยุทธ์การดื่มน้ำและช่วยกระตุ้นสมรรถนะร่างกาย สุดท้ายนี้ ทีมที่ลงแข่งขันยังได้รับความรู้เกี่ยวกับโภชนาการการกีฬาและสมรรถนะจากสถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬา Gatorade (GSSI) ซึ่งเป็นการตอกย้ำพันธกรณีเพื่อสังคมของแบรนด์ในการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นใหม่ผ่านทางกีฬาศึกษาและการเล่นกีฬา 

สร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีนอกสนาม  ส่วนนอกสนาม Gatorade จะรับประกันว่าการแข่งขันแบบ 5 ต่อ 5 เป็นไปตามมาตรฐานด้านความยั่งยืนสูงสุด โดยใช้มาตรการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนในรูปแบบของการรีไซเคิล การชดเชยคาร์บอน และเสื้อผ้าที่ยั่งยืน 

ผู้เล่นจะได้รับชุดอุปกรณ์แบบรักษ์โลก ที่ผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์รีไซเคิลและผ้าฝ้ายผสม ยิ่งไปกว่านั้น Gatorade ยังมอบขวดรีไซเคิล 100% ผงเกลือแร่ของ Gatorade และแคปซูลสาหร่ายที่บรรจุเครื่องดื่ม Gatorade ให้แก่ผู้เล่นทุกคน เพื่อลดขยะพลาสติกในสนาม 

เพื่อเป็นการสร้างมรดกตกทอดด้านอื่นๆ ให้แก่คนรุ่นหลังนอกเหนือจากการแข่งขัน Gatorade 5v5 ยังได้เปิดตัวโครงการริเริ่ม 'Play and Stay' ที่นครอิสตันบูล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ pep+ กลยุทธ์ด้านความยั่งยืนแบบครบวงจรของแบรนด์ในการสร้างผลกระทบเชิงบวกแก่ชุมชนท้องถิ่นในระยะยาว Gatorade จะทำให้เยาวชนสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการฝึกซ้อมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 200 ชั่วโมงที่ Fenerbahçe Academy ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับที่มีการแข่งขัน Gatorade 5v5 เยาวชนในชุมชนจะใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ โดยมีเป้าหมายที่จะขจัดอุปสรรคเพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับประโยชน์ของฟุตบอล

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงกฎระเบียบและข้อบังคับได้ที่ www.gatorade5v5.com 

ประวัติของ Gatorade
บริษัท Gatorade ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PepsiCo นำเสนอนวัตกรรมเกี่ยวกับสมรรถนะด้านกีฬาที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักกีฬาในทุกระดับการแข่งขัน รวมถึงกีฬาหลายประเภท สถาบันวิทยาศาสตร์การกีฬา Gatorade (GSSI) ศึกษานักกีฬาที่เก่งที่สุดทั่วโลกมานานกว่า 50 ปี และทำงานวิจัยเกี่ยวกับการเติมน้ำในร่างกายและโภชนาการการกีฬามาตลอดหลายปี ทำให้ Gatorade สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการออกแบบตามหลักวิทยาศาสตร์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการเติมพลังของนักกีฬาในทุกช่วงของการแข่งขันกีฬา โปรดเข้าไปที่ www.gatorade.com เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติมและดูรายชื่อผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 

เกี่ยวกับข้อมูลจากทั่วโลกของ Gatorade:
Attest ทำศึกษาวิจัยให้กับ Gatorade เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2566 โดยสำรวจความคิดเห็นของพ่อแม่ผู้ปกครองจำนวน 2,650 คนที่มีบุตรอยู่ในช่วงวัยรุ่น (อายุระหว่าง 13-17 ปี) เพื่อทำความเข้าใจถึงอุปสรรคและปัญหาที่คนรุ่นใหม่ต้องเผชิญเกี่ยวกับการเริ่มเล่นกีฬาและการเล่นกีฬาต่อไป ทีมวิจัยได้สำรวจความคิดเห็นของพ่อแม่ผู้ปกครองในตลาดต่อไปนี้: เม็กซิโก โคลอมเบีย ออสเตรเลีย จีน และฟิลิปปินส์

ประวัติของ PepsiCo
ผู้บริโภคเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ของ PepsiCo มากกว่าหนึ่งพันล้านครั้งต่อวันในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก PepsiCo สร้างรายได้สุทธิมากกว่า 86,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 ซึ่งมาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปและเครื่องดื่มที่เข้ากัน อันได้แก่ Lay's, Doritos, Cheetos, Gatorade, Pepsi-Cola, Mountain Dew, Quaker และ SodaStream กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ PepsiCo ประกอบด้วยอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อยมากมาย รวมถึงแบรนด์ยอดนิยมจำนวนมากที่สร้างยอดขายปลีกต่อปีโดยประมาณกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากแต่ละแบรนด์ 

สิ่งที่เป็นแนวทางให้กับ PepsiCo คือวิสัยทัศน์ของเราในการเป็นผู้นำระดับโลกด้านเครื่องดื่มและอาหารสำเร็จรูปโดยคว้าชัยชนะด้วย pep+ (PepsiCo Positive) ซึ่ง pep+ คือการเปลี่ยนโฉมเชิงกลยุทธ์ของเราตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง โดยกำหนดให้ความยั่งยืนและทุนมนุษย์เป็นหัวใจของการสร้างมูลค่าและการเติบโต โดยการดำเนินธุรกิจภายในขีดความสามารถในการรองรับของโลกและจุดประกายแรงบันดาลใจที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่โลกและผู้คน อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pepsico.com และติดตามเราได้ทาง Twitter Instagram Facebook และ LinkedIn @PepsiCo 

ประวัติของ UEFA
UEFA – สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป - เป็นหน่วยงานกำกับดูแลกีฬาฟุตบอลของทวีปยุโรป และเป็นสมาคมที่ประกอบด้วยสมาคมและองค์กรของสมาคมฟุตบอลระดับชาติ 55 แห่งทั่วยุโรป UEFA เป็นสมาคมที่ขึ้นทะเบียนไว้ในทะเบียนบริษัทตามประมวลกฎหมายแพ่งของสวิตเซอร์แลนด์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ องค์กรย่อยที่ UEFA ดำเนินการ ได้แก่ การประชุม UEFA คณะกรรมการบริหาร UEFA และประธานของ UEFA ตลอดจนหน่วยงานด้านการบริหารงานยุติธรรม UEFA มีหน้าที่จัดการแข่งขันประเภทชายล้วน หญิงล้วน เยาวชน มือสมัครเล่นและฟุตซอล รวมถึงยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ยูฟ่ายูโรปาลีก ยูฟ่ายูโรปาคอนเฟอเรนซ์ลีก ยูฟ่าวิมินส์แชมเปียนส์ลีก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปและฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป โปรดเข้าไปที่ UEFA.com เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์กร กิจกรรม โครงการ และโครงการรณรงค์มากมาย รวมถึงติดตาม UEFA ได้ทาง Facebook Instagram LinkedIn และ Twitter

วิดีโอ - https://www.youtube.com/watch?v=KOkULWb46Es
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2104348/Gatorade_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2104349/Gatorade_2.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2104350/Gatorade_3.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad