ซิโนเปค เป็นเจ้าภาพการประชุมพลังงานความร้อนใต้พิภพโลก ประจำปี 2566 หนุนพลังงานสะอาด เพื่อโลกสีเขียว - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ซิโนเปค เป็นเจ้าภาพการประชุมพลังงานความร้อนใต้พิภพโลก ประจำปี 2566 หนุนพลังงานสะอาด เพื่อโลกสีเขียว

ซิโนเปค เป็นเจ้าภาพการประชุมพลังงานความร้อนใต้พิภพโลก ประจำปี 2566 หนุนพลังงานสะอาด เพื่อโลกสีเขียว

 

ปักกิ่ง, 22 มิ.ย. 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต


บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์ปอเรชัน (China Petroleum & Chemical Corporation) หรือซิโนเปค (Sinopec) (HKG: 0386) จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมพลังงานความร้อนใต้พิภพโลก (World Geothermal Congress: WGC) ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2566 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ภายใต้ธีม "พลังงานความร้อนใต้พิภพสะอาด เพื่อโลกสีเขียว" (Clean Geothermal, Green Earth) ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่จีนรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการประชุมระดับนานาชาติดังกล่าว หรือที่รู้จักกันในชื่อ "โอลิมปิกแห่งอุตสาหกรรมความร้อนใต้พิภพ”


การประชุมนี้จัดโดยสมาคมพลังงานความร้อนใต้พิภพนานาชาติ (International Geothermal Association : IGA) เพื่อเป็นเวทีชั้นนำระดับโลกด้านพลังงานความร้อนใต้พิภพ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาพลังงานความร้อนใต้พิภพทั่วโลก การประชุมจัดขึ้นทุก 3 ปี และเป็นงานใหญ่ระดับโลกที่ผู้นำอุตสาหกรรม สถาบันการศึกษา ภาคการเงิน รัฐบาล เอ็นจีโอ และชุมชนต่าง ๆ มารวมตัวกันเพื่อร่วมมือและเสนอแนวทางแก้ไขอย่างมีวิจารณญาณเพื่อสังคมที่ยั่งยืน


บริษัท ซิโนเปค สตาร์ จำกัด (Sinopec Star Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซิโนเปคที่สำรวจการพัฒนาและการใช้พลังงานความร้อนใต้พิภพมาตั้งแต่ปี 2549 กำลังมีส่วนสำคัญอย่างมากในแผนการพัฒนาพลังงานสะอาดของซิโนเปค และสร้างแบบแผนอุตสาหกรรมขึ้นใหม่


บริษัทมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาโมเดลธุรกิจ "พลังงานความร้อนใต้พิภพ+" เพื่อเพิ่มปริมาณสินทรัพย์คาร์บอนและปรับปรุงคุณภาพการบริการ ในขณะที่บูรณาการเข้ากับกลยุทธ์การพัฒนาเศรษฐกิจและระบบนิเวศที่สำคัญระดับภูมิภาคและระดับประเทศ เพื่อผลักดันการทำความร้อนด้วยพลังงานสะอาด  


ปัจจุบัน ซิโนเปค สตาร์ ได้สร้าง "เมืองปลอดควัน" 10 แห่งในประเทศจีน และมีกำลังการผลิตพลังงานความร้อนใต้พิภพ มากกว่า 1 ล้านตารางเมตร ใน 22 เมือง บริษัทสนับสนุนการทำความร้อนด้วยพลังงานสะอาดเกือบ 85 ล้านตารางเมตร ซึ่งให้บริการกว่า 60 เมืองและอำเภอในเทียนจิน มณฑลส่านซี เหอเป่ย เหอหนาน ซานตง และอื่น ๆ จึงช่วยลดการปล่อยคาร์บอนได้ 4.2 ล้านตันต่อปี ในขณะที่สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนนับล้านครัวเรือน


ซิโนเปค สตาร์ กำลังแสวงหาโอกาสความร่วมมือกับสถาบัน องค์กร และพันธมิตรระหว่างประเทศ บริษัทได้สร้างความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทจากไอซ์แลนด์ ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการนำร่องด้านความร้อนใต้พิภพหลายโครงการในประเทศจีน เป็นผู้นำในการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาพลังงานความร้อนใต้พิภพจีน-ไอซ์แลนด์ ร่วมกับอาร์กติก กรีน เอนเนอร์จี (Arctic Green Energy) ของไอซ์แลนด์ ตลอดจนเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมและเวิร์กช็อปด้านความร้อนใต้พิภพระดับนานาชาติ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระดับโลกอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการขยายอิทธิพลของแบรนด์


นอกจากนี้ ซิโนเปค สตาร์ ยังได้ร่างมาตรฐานอุตสาหกรรม 52 ฉบับที่ได้รับการอนุมัติและครอบคลุมขอบเขตที่กว้างขวาง ซึ่งรวมถึงการสำรวจและประเมินทรัพยากรความร้อนใต้พิภพ การทำความร้อนด้วยพลังงานความร้อนใต้พิภพ และอื่น ๆ อีกทั้งมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการสร้างระบบความร้อนใต้พิภพที่ได้มาตรฐานสากล และได้รับความไว้วางใจจากตลาดด้วยมาตรฐานชั้นนำ


ทั้งนี้ งาน WGC เปิดตัวศูนย์สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน และเปิดให้สื่อมวลชนลงทะเบียนแล้ว


สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิโนเปค และงานประชุม WGC 2023 โปรดเข้าชมที่ http://www.sinopecgroup.com/group/en/ และ https://www.wgc2023.com/wgc2023/en/


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2107356/Clean_Geothermal_Green_Earth_Sinopec_Host_World_Geothermal_Congress_2023.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad