อินฟลูเอนเซอร์นานาชาติเยือนเขตปกครองตนเองหงเหอของจีน สัมผัสวิถีชีวิตแบบยูนนาน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566

อินฟลูเอนเซอร์นานาชาติเยือนเขตปกครองตนเองหงเหอของจีน สัมผัสวิถีชีวิตแบบยูนนาน

 อินฟลูเอนเซอร์นานาชาติเยือนเขตปกครองตนเองหงเหอของจีน สัมผัสวิถีชีวิตแบบยูนนาน

 

หงเหอ, จีน--20 มิถุนายน 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

 

เมื่อวันที่ 6-9 มิถุนายนที่ผ่านมา กิจกรรมทัวร์เยาวชนนานาชาติ “สัมผัสวิถีชีวิตยูนนาน” (“Experience Yunnan Life International Youth Tour) ได้จัดขึ้นที่เขตหงเหอ มณฑลยูนนาน ประเทศจีน โดยสำนักงานข่าวเขตหงเหอ ร่วมด้วยศูนย์การพัฒนาและการสื่อสารระหว่างประเทศของสำนักภาษาต่างประเทศแห่งประเทศจีน โดยอินฟลูเอนเซอร์หนุ่มสาวจากทั่วโลก รวมถึงจีน รัสเซีย เยอรมนี สหรัฐอเมริกา เวียดนาม และไทย ได้เดินทางมาที่หงเหอเพื่อดื่มด่ำกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และบอกเล่าประสบการณ์ที่ได้รับจากการทัศนศึกษาและการท่องเที่ยวในครั้งนี้

 

เขตปกครองตนเองหงเหอ (ชนชาติฮาหนีและอี๋) ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของมณฑลยูนนาน และตั้งชื่อตามแม่น้ำหงเหออันงดงาม หงเหอมีเขตอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งชาติ 3 แห่ง อุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำ 4 แห่ง และวนอุทยาน 2 แห่ง จนได้รับการขนานนามว่า “เขตผลิตออกซิเจนตามธรรมชาติ” แห่งแรกของจีน โดยมีสภาพอากาศเย็นสบายและสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาที่บริสุทธิ์ คุณหลิว อ้ายหลิง (Liu Ailing) จากประเทศไทย ได้กล่าวชื่นชมทัศนียภาพอันน่าทึ่งของหงเหอว่า “ฉันทึ่งกับความเขียวขจีของต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ ทิวทัศน์ของหงเหอสวยงามมาก”

 

ณ อุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำแห่งชาติทะเลสาบอี้หลง (Yilong Lake National Wetland Park) เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ต่างหยิบกล้องขึ้นมาบันทึกภาพความสงบเยือกเย็นและความโรแมนติก รวมถึงความงดงามของดอกบัวที่ลอยอยู่เต็มสระและบรรยากาศแห่งคิมหันตฤดู ส่วนในอำเภอหยวนหยาง (Yuanyang) เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ได้ชมนาขั้นบันไดที่น่าประทับใจ ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามจนแทบหยุดหายใจ และได้เดินชมบ้านทรงเห็ดอันน่าหลงใหลซึ่งตั้งอยู่ลึกเข้าไปในหมู่บ้านอาเจอเข่อ (Azheke) นอกจากนั้นยังได้ฝึกร้องเพลงพื้นเมืองจากชาวบ้าน ดื่มด่ำกับความสุขที่เรียบง่ายของธรรมชาติ ตลอดจนสัมผัสกับความสวยงามกลมกลืนของป่าไม้ หมู่บ้าน นาขั้นบันได และระบบชลประทาน โดยทุกคนต่างชื่นชมว่าภูมิทัศน์นาขั้นบันไดของชนชาติฮาหนีในอำเภอหยวนหยางเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่มีเอกลักษณ์จีนอย่างแท้จริง

 

ขณะเดียวกัน เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ยังได้สำรวจเมืองโบราณหลินอัน (Lin'an) อายุ 1,200 ปี รวมทั้งเดินไปตามทางเดินหินเก่าแก่ และชื่นชมเครื่องหมายแห่งกาลเวลาที่สะพาน บ่อน้ำ และเจดีย์ของหมู่บ้าน ตลอดจนเจาะลึกประวัติศาสตร์ของอำเภอซื่อผิง (Shiping) ด้วยการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ประจำอำเภอและพิพิธภัณฑ์รถไฟในหมู่บ้านโบราณ

 

ทั้งนี้ ปี 2566 เป็นวาระครบรอบ 10 ปีที่ภูมิทัศน์วัฒนธรรมนาขั้นบันไดของชนชาติฮาหนีในเขตหงเหอได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์การยูเนสโก เพื่อเฉลิมฉลองเหตุการณ์สำคัญนี้ จึงได้มีการจัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ “สัมผัสวิถีชีวิตยูนนานในหงเหอ” และเทศกาลนาขั้นบันไดของชนชาติฮาหนีในเขตหงเหอ รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

 

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2105008/video.mp4


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad