สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.31 ตอน “เรื่องสิว..สิว” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.31 ตอน “เรื่องสิว..สิว”

 DST%20Live%20EP.31.1

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.31 ตอน “เรื่องสิว..สิว” 

 “สิว” เป็นอีกหนึ่งปัญหาโรคผิวหนังที่อาจกวนใจใครหลายคน เพราะนอกจากจะใช้เวลาในการรักษาต่อเนื่องแล้วยังมีโอกาสกลับมาเป็นใหม่ซ้ำได้อีก ทำให้หลายคนเกิดความท้อใจในการรักษาและสงสัยเกี่ยวกับปัญหานี้อยู่มาก

สิวเป็นการอักเสบของหน่วยรูขุมขน มักพบบริเวณใบหน้า คอ และลำตัวส่วนบน (อกและหลัง) ซึ่งมีต่อมไขมันขนาดใหญ่หนาแน่น มักมีสาเหตุจากหลายปัจจัยร่วมกัน ตั้งแต่กรรมพันธุ์ เพศ วัย ฮอร์โมน รวมถึง ยา ครีม หรือเครื่องสำอางบางชนิด เป็นต้น โรคนี้สามารถพบได้ตั้งแต่เด็กวัยรุ่นไปจนถึงผู้ใหญ่ มีความรุนแรงของโรคหลากหลาย ตั้งแต่สิวอุดตันเล็กน้อยหรือสิวอักเสบมากทั่วทั้งใบหน้า รวมถึงสิวบริเวณหน้าอกและหลังด้วย ซึ่งล้วนผลกระทบทำให้เกิดความไม่มั่นใจ เสียบุคลิกภาพ ไม่กล้าเข้าสังคมและอาจเป็นได้มากถึงขั้น “ซึมเศร้า” ได้

เนื่องจากเป็นเรื่องที่ถูกถามเข้ามาบ่อย ๆ ใน Inbox เพจครบเครื่องเรื่องผิวหนัง จากการรวบรวมข้อมูลคำถามที่ถูกถามเข้ามาทั้งหมดเป็นจำนวนถึง 194 ข้อความ ทางสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยหรือ DST ตระหนักถึงการทำหน้าที่เพื่อตอบแทนสังคมและผยแพร่และทำการรักษาและให้ความรู้กับประชาชนทั่วประเทศ  จึงขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไปเข้าชม Facebook Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.31 ตอน “เรื่องสิว..สิว  ในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน  2566  เวลา 19.00-19.45 น.  โดยได้รับเกียรติจาก อ.นพ.ชนัทธ์ กำธรรัตน์ และอ.พญ.นัทยา วรวุทธินนท์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เป็นวิทยากร โดยมี พญ.ชินมนัส  เลขวัต ประชาสัมพันธ์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ

                  สำหรับผู้สนใจท่านใดที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับปัญหาเรื่อง  “เรื่องสิว..สิว” สามารถฝากข้อมูลได้ที่เพจครบเครื่องเรื่องผิวหนัง หรือเข้าศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย (WWW.DST.OR.TH)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad