“เครือสหพัฒน์” ชูแนวคิด ESG นำองค์กรสู่ความยั่งยืน จัดแสดงในงาน “สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“เครือสหพัฒน์” ชูแนวคิด ESG นำองค์กรสู่ความยั่งยืน จัดแสดงในงาน “สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27”



“เครือสหพัฒน์” ชูแนวคิด ESG นำองค์กรสู่ความยั่งยืน จัดแสดงในงาน “สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27

 

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ กล่าวว่า เครือสหพัฒน์เห็นความสำคัญของการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน จึงได้นำแนวคิด ESG (Environment Social Governance) มาใช้ในการดำเนินธุรกิจ โดยคำนึงถึงความรับผิดชอบ ด้าน คือ ดูแลสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบต่อสังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี

“แนวคิด ESG จะสะท้อนความรับผิดชอบของธุรกิจที่มีต่อผู้มีส่วนได้เสีย และจะช่วยสร้างการเติบโตในระยะยาวให้กับธุรกิจ ซึ่งหลายบริษัทในเครือสหพัฒน์ได้นำแนวคิด ESG มาใช้จนเกิดผลลัพธ์เป็นรูปธรรม โดยจะนำมาจัดแสดงให้ผู้สนใจชมในงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 เช่น ไลอ้อน จะนำเสนอเรื่องคาร์บอนเครดิต โดยจะชดเชยคาร์บอนสำหรับบูธไลอ้อนในงานสหกรุ๊ปแฟร์ และชดเชยคาร์บอนสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้ CFP เป็น Carbon Neutral พร้อมจัดแสดงรถเคลื่อนที่ Lion Happy Refill  นำเสนอนวัตกรรมในการช่วยลดขยะบรรจุภัณฑ์ โดยรถดังกล่าวให้บริการเติมน้ำยาปรับผ้านุ่ม ส่วน ไทยวาโก้ จะมาในคอนเซ็ปต์ Wacoal Love Earth "Not A Collection Its our mission" โดยผลิตภัณฑ์วาโก้ทุกชิ้นได้ผ่านกระบวนการผลิตปลอดสารพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ธุรกิจและผลิตภัณฑ์วาโก้สามารถอยู่กับสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีได้อย่างยั่งยืน” นายธรรมรัตน์ กล่าว   







นอกจากนี้ ยังมี บูติคนิวซิตี้ ที่จะมาเปิดตัวโครงการ AMAZE GREEN SOCIETY ที่ช่วยลดขยะจากอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มให้เป็นศูนย์ พร้อมผลักดันให้ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมร่วมกันขับเคลื่อนปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยหาคู่คิดที่มาช่วยทำการ upcycle ให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ และ recycle ผ้าส่วนเกินให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเป็นที่มาของโครงการระลึกรักษ์ และ Mimi กระเป๋ารักษ์โลก

สำหรับงาน สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 จะจัดขึ้นวันที่ 29 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.0021.00 น. ที่ฮอลล์ 98-100 ไบเทค บางนา นอกจากจะมีสินค้าภายใต้แนวคิด ESG มาจัดแสดงแล้ว ยังมีสินค้าจากเครือสหพัฒน์มาจำหน่ายในราคาลดพิเศษ รวมกว่า 1,000 คูหา 100 บริษัท พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ แฟชั่นโชว์ คอนเสิร์ต การประกวด สัมมนา เวิร์กชอป เป็นต้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad