หัวเว่ยเปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะแบบใหม่ที่ใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2566

หัวเว่ยเปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะแบบใหม่ที่ใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรม

 

หัวเว่ยเปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะแบบใหม่ที่ใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรม

ในระหว่างงานอินเตอร์โซลาร์ ยุโรป ประจำปี 2566 (Intersolar Europe 2023) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี หัวเว่ย (Huawei) ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานอัจฉริยะตัวใหม่ของบริษัท โดยคุณกัวกวง เฉิน (Guoguang Chen) ประธานกลุ่มธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานของหัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ (Huawei Digital Power) ได้เปิดตัวกลยุทธ์พลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะและผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่แบบยกเครื่องภายใต้แบรนด์ฟิวชันโซลาร์ (FusionSolar)

ประกาศกลยุทธ์หลัก 3 ประการ

  • มุ่งเป้าไปที่การผสมผสานกันของเทคโนโลยี 4T (วัตต์/บิต/ความร้อน/แบตเตอรี่) เพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา สร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี และเร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์
  • ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อกำหนดมาตรฐานทางอุตสาหกรรม และสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างมีคุณภาพ
  • จับมือกับพันธมิตรด้านสิ่งแวดล้อม 6 กลุ่มเพื่อสร้างสรรค์ แบ่งปัน และได้ประโยชน์ร่วมกันในการขับเคลื่อนความยั่งยืนและการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างมีคุณภาพ

สำหรับสถานการณ์ในเชิงโรงงานระดับสาธารณูปโภคนั้น หัวเว่ยได้ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมจากเดิมที่เน้นต้นทุนต่ำไปเป็นมูลค่าสูง ผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมอิเล็กทรอนิกส์กำลังภายในโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ของตัวเองมาแล้วกว่า 10 ปี สิ่งนี้ได้ทำให้อินเวอร์เตอร์สตริงอัจฉริยะ (smart string inverter) กลายเป็นอุปกรณ์กระแสหลักที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

สำหรับสถานการณ์ในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม (C&I) หัวเว่ยบ่มเพาะอุตสาหกรรมอย่างลึกซึ้งและบรรลุความสำเร็จผ่าน “ความชาญฉลาด” โดยหัวเว่ยส่งเสริมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อทำให้การดูแลความปลอดภัยในการใช้งานกลายเป็นมาตรฐาน เปิดทางให้กับพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นไปได้ในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ช่วยให้ลูกค้าบรรลุความยั่งยืนทางธุรกิจ และลดการปล่อยคาร์บอน

สำหรับสถานการณ์ในการนำไปใช้ในที่อยู่อาศัย หัวเว่ยมีเป้าหมายที่จะนำอนาคต โดยยกระดับวิวัฒนาการของพลังงานในครัวเรือนด้วยการยกระดับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นองค์ประกอบสำคัญ ขณะที่ระบบสำรองไฟนอกโครงข่ายพลังงาน การจัดการตารางเวลาพลังงานอัจฉริยะภายในบ้านโดย AI ผู้ช่วยจัดการพลังงาน (EMMA) และการเชื่อมต่อโครงข่ายโรงไฟฟ้าเสมือน (VPP) ในอนาคต จะช่วยให้บ้านเรือนแต่ละหลังมีอิสระด้านพลังงานและพึ่งพาตนเองได้

อัปเกรดแบรนด์ฟิวชันโซลาร์อย่างครอบคลุม

ฟิวชันโซลาร์ได้รับการยกเครื่องใหม่ทั้งหมด ได้วางตำแหน่งตัวเองในฐานะผู้นำนวัตกรรมบูรณาการในแวดวงพลังงานแสงอาทิตย์ โดยแบรนด์ได้ผสมผสานศักยภาพสุดสร้างสรรค์ของเทคโนโลยีดิจิทัลและอิเล็กทรอนิกส์กำลัง เข้ากับศักยภาพของห่วงโซ่อุตสาหกรรมและความชาญฉลาด เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ที่เสถียรและปลอดภัยและมุ่งมั่นที่จะมอบสุดยอดประสบการณ์ให้แก่ผู้ใช้งาน แบรนด์ตั้งเป้าที่จะทำงานร่วมกับพันธมิตรอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มที่เปิดกว้างและได้ประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย ผลักดันให้พลังงานแสงอาทิตย์กลายเป็นแหล่งพลังงานหลัก และช่วยสร้างพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมและครัวเรือนหลายพันแห่ง

เปิดตัวผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่ภายใต้ 3 สถานการณ์หลัก

คุณสตีฟ เจิ้ง ( Steve Zheng) ประธานกลุ่มธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานของหัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ได้ระบุถึงอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ต่าง ๆ ที่มีต่อเสถียรภาพของโครงข่ายไฟฟ้าในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้การผสมผสานกันของพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ซึ่งสถานการณ์ต่าง ๆ มากมายที่ต้องการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้เองก็ยังนำมาซึ่งความท้าทายมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้น เพื่อตอบสนองต่อเทรนด์และความท้าทายข้างต้น หัวเว่ยจึงได้เปิดตัวโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะ ฟิวเจอร์โซลาร์ ที่ใช้ตัวควบคุมพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 1500V รุ่นใหม่ในซีรีส์ SUN2000-330KTL เป็นแกนหลัก ร่วมกับความสามารถในการเชื่อมต่อของระบบกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์กระแสสลับแรงดันต่ำ ตัวควบคุมฟิวชันอัจฉริยะระดับอาเรย์ ความสามารถในการเชื่อมต่อระบบโครงข่ายชั้นนำของอุตสาหกรรม การออกแบบความปลอดภัยระบบพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บแบบครบวงจร “5+4” หลายระดับ และการวิเคราะห์ฟิวชันอัจฉริยะ ข้อเสนอเหล่านี้ได้มอบคุณค่าที่สำคัญ 3 ประการให้แก่ลูกค้า นั่นคือ การลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยปรับเฉลี่ย (LCOE) ความเสถียรในระดับสูงซึ่งเข้ากันได้กับกริด และการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างครอบคลุม

คุณหมิงหมิง จง ( Mingming Zhong) ประธานกลุ่มธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม ของหัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ได้เปิดตัวโซลูชันระบบเพิ่มประสิทธิภาพ+พลังงานแสงอาทิตย์+ระบบกักเก็บพลังงาน+การชาร์จ+การบริหารจัดการเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม (C&I Optimizer+PV+ESS+Charger+Management System Solution) รองรับการใช้งานเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม โดยโซลูชันที่ครอบคลุมนี้ประกอบด้วยอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพขนาด 1300 วัตต์ตัวแรกของอุตสาหกรรม ซึ่งเข้ากันได้กับโมดูล 182/210 อินเวอร์เตอร์ชุดแรกที่บรรลุความเสถียรในการสำรองไฟระดับองค์กร ระบบกักเก็บพลังงานเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมขนาด 200 กิโลวัตต์-ชั่วโมงตัวแรกที่ใช้การออกแบบในลักษณะสตริง ระบบซูเปอร์ชาร์จหล่อเย็นด้วยของเหลวทั้งหมดในรูปแบบโมดูลาร์ขนาด 720 กิโลวัตต์ตัวแรก และระบบการจัดการอัจฉริยะเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมที่เชื่อมต่อกับ AI แบบครบวงจร

คุณสตีเวน โจว ( Steven Zhou) ประธานกลุ่มธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานสำหรับที่อยู่อาศัยของหัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ เปิดตัวโซลูชันเรซิเดนเชียล สมาร์ต พีวี โซลูชัน 4.0 (Residential Smart PV Solution 4.0) โซลูชันที่ครอบคลุมนี้ประยุกต์ใช้กรอบการทำงาน 1+4+X ซึ่งเลข “1” แทนตัวควบคุมพลังงานอัจฉริยะหลัก เลข “4” แทนตัวควบคุมโมดูลอัจฉริยะ ระบบกักเก็บพลังงานแบบสตริงอัจฉริยะ ตัวชาร์จอัจฉริยะ และระบบจัดการพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะ และ “X” ประกอบด้วยอีโคซิสเต็มของเครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น เครื่องปรับอากาศ ปั๊มความร้อน และอื่น ๆ โซลูชันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ด้วยตนเองในครัวเรือนให้ทะลุหลัก 90% และค่อย ๆ พัฒนาไปสู่ 100% โดยให้คุณประโยน์หลัก ๆ เช่น อิสระในการใช้ไฟฟ้า ประสบการณ์การควบคุมอัจฉริยะ และความปลอดภัยในการใช้งาน

ที่งานเปิดตัวในครั้งนี้ ทียูวี ไรน์แลนด์ (TUV Rheinland) และหัวเว่ยได้ร่วมกันปล่อย “เอกสารชี้แจงด้านความปลอดภัยในทุกสถานการณ์” (All-Scenario Security White Paper) ซึ่งรับรองว่า โซลูชันในทุกรูปแบบของฟิวชันโซลาร์นั้นตอบสนองต่อมาตรฐานด้านความปลอดภัยได้ทุกมิติ ช่วยสร้างมาตรฐานด้านความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์พลังงานไฟฟ้าและระบบกักเก็บพลังงาน

นับจนถึงปลายเดือนมีนาคม 2566 ที่ผ่านมา หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ได้ช่วยสร้างพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาแล้ว 7.70 แสนล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง ลดการปล่อยคาร์บอนได้ 355 ล้านตัน หรือเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 485 ล้านต้น ในภายภาคหน้า หัวเว่ยจะยังคงเดินหน้าร่วมมือกับลูกค้าและพันธมิตร เพื่อเร่งการประยุกต์ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นแหล่งพลังงานหลัก สิ่งนี้จะช่วยรับประกันว่า ประโยชน์จากพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจะถูกส่งไปถึงทุก ๆ อุตสาหกรรมและครัวเรือน ขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างมีคุณภาพ และค่อย ๆ สร้างอนาคตที่สะอาดและดียิ่งกว่า

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2100763/Opening_ceremony.jpg
คำบรรยายภาพ – พิธีเปิด

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2100764/Guoguang_Chen.jpg
คำบรรยายภาพ – คุณกัวกวง เฉิน เผยกลยุทธ์ใหม่

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2100765/FusionSolar_upgrade.jpg
คำบรรยายภาพ – ยกระดับแบรนด์ฟิวชันโซลาร์

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2100766/Steve_Zheng.jpg
คำบรรยายภาพ – คุณสตีฟ เจิ้ง

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2100767/Mingming_Zhong.jpg
คำบรรยายภาพ – คุณหมิงหมิง จง

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2100769/Steven_Zhou.jpg
คำบรรยายภาพ – คุณสตีเวน โจว

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2100770/White_paper.jpg
คำบรรยายภาพ – เอกสารชี้แจง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad