“โคตะ มิอุระ” นักสู้หน้าหล่อ แห่งวงการมวยญี่ปุ่น ปะทะ “โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ” ขาห้าวสุดระห่ำจากวงการต่อสู้สตรีทไฟเตอร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“โคตะ มิอุระ” นักสู้หน้าหล่อ แห่งวงการมวยญี่ปุ่น ปะทะ “โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ” ขาห้าวสุดระห่ำจากวงการต่อสู้สตรีทไฟเตอร์


“KAT Presents Legend of Rajadamnern”


พบกับการกลับมาอีกครั้งของ  


“โคตะ มิอุระ” นักสู้หน้าหล่อ แห่งวงการมวยญี่ปุ่น

ปะทะ

“โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ” ขาห้าวสุดระห่ำจากวงการต่อสู้สตรีทไฟเตอร์

 

บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ แฟนมวยชาวไทยกำลังฮือฮาเป็นอย่างมากกับข่าวที่ว่าโคตะ มิอุระ นักมวยหนุ่มดาวรุ่งหล่อ เท่ เสน่ห์แรงกำลังจะกลับคืนสู่เวทีมวยราชดำเนินอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยถือเป็นการคัมแบ็กกลับมายังเวทีมวยไทยแห่งแรกของโลกอีกครั้งหลังจากที่เคยสร้างปรากฎการณ์เรียกคนดูแห่แหนเข้ามาเต็มเวทีเมื่อครั้งชกกับโคตรมวยแห่งยุคอย่างบัวขาว บัญชาเมฆในในศึก เลเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน (Legend of Rajadamnern)

และขณะนี้ก็ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่าคู่ชกที่จะกลายเป็นด่านหินลำดับถัดไปของนักชกหนุ่มรูปหล่อจากแดนอาทิตย์อุทัยก็คือ “โจ๊กเกอร์ ไฟท์คลับ” ขาห้าวสุดระห่ำจากวงการสตรีทไฟเตอร์หรือที่หลายๆคนชอบเรียกกันว่า “นักสู้ข้างถนน” โดยโจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับจัดว่าเป็นสตาร์ระดับแถวหน้าจากรายการสตรีทไฟต์เตอร์ในประเทศไทยอย่าง Fight Club Thailand ที่กำลังโด่งดังสุดขีด เพราะฉะนั้นไม่ต้องสงสัยเลยล่ะว่านี่จะต้องเป็นอีกบททดสอบที่ยากสำหรับโคตะอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นี่ยังถือว่าเป็นการเจอกันของสองนักสู้จากสองเชื้อชาติที่มีเส้นทางชีวิตแตกต่างกันสุดขั้วอีกด้วย

โดยโคตะ มิอุระเติบโตในครอบครัวนักกีฬา มีพ่อเป็นนักฟุตบอลระดับตำนานของวงการลูกหนังญี่ปุ่นอย่าง“คาซูโยชิ มิอุระ” หรือ “คิง คาซู” และมีแม่เป็นอดีตนักแสดง ทว่าถึงแม้ครอบครัวจะมีฐานะที่ดีและเพียบพร้อมไปด้วยทุกอย่าง แต่โคตะกลับเลือกที่จะผันตัวเองมาเป็นนักมวย พร้อมตั้งเป้าว่าจะไต่เต้าทำผลงานเพื่อความฝันในการเป็นนักสู้ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกให้ได้

ขณะที่อีกด้าน โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ ไม่ได้มาจากครอบครัวที่ร่ำรวยอะไร ในตอนเด็กมักจะถูกรังแกอยู่เสมอ เป็นเพียงเด็กขี้แย เก็บกด ที่ได้แต่แอบหวังว่าสักวันหนึ่งตนจะแข็งแกร่งมากพอที่จะยืนหยัดสู้กับโลกใบนี้ได้ ก่อนหน้านี้โจ๊กเกอร์ทำงานหลักเป็นคนงานก่อสร้าง เรียนหนังสือไปด้วยทำงานไปด้วย แต่ก็เพราะงานก่อสร้างนี่แหละ ที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง ก่อนที่จะผันตัวเองเข้าสู่วงการสตรีทไฟต์ เพราะนอกจากจะหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวได้แล้ว นี่ยังเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่จะทำให้เขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่ประสบปัญหาชีวิตเหมือนตนให้ลุกขึ้นสู้อย่าท้อแท้อีกด้วย

โจ๊กเกอร์เริ่มต้นการเป็นนักมวยข้างถนนเมื่อเข้าสังกัดของ Fight Club Thailand โดยใช้ชื่อในการชกครั้งแรกว่าไอ้เหยิน หมัดหนัก แต่พอไฟต์ต่อมาก็เปลี่ยนมาใช้ชื่อว่าเหยิน โจ๊กเกอร์ ซึ่งก็กลายเป็นชื่อที่ติดตลาดและโด่งดังในเวลาอันรวดเร็ว โดยเฉพาะไฟต์ที่เอาชนะนักมวยรุ่นพี่อย่างต๊ะ ยมทูตที่เปรียบเสมือนจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต กลายเป็นนักมวยสตรีท ไฟต์ที่เนื้อหอมมาก จนปัจจุบันมีค่าตัวในการขึ้นชกมากถึงไฟต์ละห้าหมื่นบาท

แม้จะมีโปรแกรมชกถี่แบบเดือนเว้นเดือน เจอกับคู่ชกสุดหินมากมาย แต่คงจะไม่มีไฟต์ไหนของโจ๊กเกอร์ที่น่าสนใจมากไปกว่าการเจอกับสตาร์หนุ่มจากญี่ปุ่นอย่างโคตะ มิอุระอีกแล้ว ขอให้มั่นใจได้เลยว่าแฟนมวยทุกจะต้องร้องว้าวและเฝ้ารอชมไฟต์นี้อย่างแน่นอน

ส่วนโคตะเอง การที่ต้องเจอกับโจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับก็ถือเป็นโจทย์ที่ยากไม่ต่างกัน เพราะอีกฝ่ายคือนักสู้ที่ทุ่มเทหงาดเหงื่อแรงกายสู้ข้างถนนมาโดยตลอด พร้อมที่จะโชว์ลีลาการชกที่บ้าบิ่น ดุเดือด คาดเดาได้ยาก และจัดเต็มทุกดอก เพื่อก้าวขึ้นไปยังจุดสูงสุด น่าสนใจเหลือเกินว่าโคตะจะสยบนักชกขาห้าวชาวไทยคนนี้ได้อย่างไร

1 ก.ค.นี้ แฟนมวยทุกคนมีนัดกันที่เวทีราชดำเนิน สามารถหาซื้อบัตรได้ที่ rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment พลาดไม่ได้จริงๆสำหรับศึกครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad