งานแสดงสินค้าธุรกิจ SME นานาชาติของจีน จัดขึ้นที่มณฑลกวางตุ้ง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566

งานแสดงสินค้าธุรกิจ SME นานาชาติของจีน จัดขึ้นที่มณฑลกวางตุ้ง

 


งานแสดงสินค้าธุรกิจ SME นานาชาติของจีน

จัดขึ้นที่มณฑลกวางตุ้ง

 


กวางโจวจีน--22 มิถุนายน 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

 

การแถลงข่าวงานแสดงสินค้าธุรกิจ SME นานาชาติของจีนครั้งที่ 18 และการประชุมสุดยอดความร่วมมือระหว่างประเทศของธุรกิจ SME ครั้งที่ 2 จัดขึ้นวันที่ 15 มิถุนายน ณ กรุงปักกิ่ง

 

จากการแถลงข่าวข้างต้นว่า จะจัดงานแสดงสินค้าธุรกิจ SME นานาชาติของจีนครั้งที่ 18 (เรียกย่อๆ ว่า CISMEF) และการประชุมสุดยอดความร่วมมือระหว่างประเทศของธุรกิจ SME ครั้งที่ 2 (เรียกย่อๆ ว่า SMEICS) ระหว่างวันที่ 26-30 มิถุนายน ณ เมืองกว่างโจว ทั้งนี้ก็เพื่อให้ธุรกิจ SME ทั่วโลกได้มีช่องทางที่เข้มแข็งในด้านความร่วมมือ การแลกเปลี่ยนและการขยับขยาย

 

กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ กับสำนักงานบริหารจัดการกฎระเบียบตลาดแห่งรัฐ และรัฐบาลท้องถิ่นสาธารณรัฐมณฑลกวางตุ้งได้ร่วมมือกันเป็นเจ้าภาพจัดงาน CISMEF และ SMEICS ในฐานะแขกผู้มีเกียรติทางเวียดนามและองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO) จึงจัดการแสดงสินค้าและกิจกรรมการประชุม เพื่อสนับสนุนความร่วมมือพร้อมกับแลกเปลี่ยนของธุรกิจ SME ทั่วโลก

 

นี่เป็นการกลับมาจัดงาน CISMEF แบบออฟไลน์เป็นครั้งแรกหลังจากสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่จัดงานกว่า 80,000 ตารางเมตร มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในประเทศ 1,600 บริษัท และผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าในต่างประเทศ 300 บริษัทที่ตอบรับว่าจะมาเข้าร่วม ผู้เข้าร่วมเหล่านี้จะแสดงเทคโนโลยี อุปกรณ์ สินค้าที่ล้ำสมัยให้ได้ชมใน 3,200 กว่าบูธ อนึ่งพื้นที่จัดแสดงสินค้าของผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าในต่างประเทศยังกินพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตรซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าครั้งก่อนถึง 50%

 

ทางเจ้าภาพให้ความเห็นว่า ทั้ง SME ภายในประเทศและต่างประเทศ ทางอุตสาหกรรมการผลิตมีความกระตือรือร้นอย่างมากในการเป็นผู้เข้าร่วมงานและผู้จัดแสดงสินค้าของ SME เป็นพิเศษ โดยหวังว่างานในครั้งนี้จะสามารถขยับขยายตลาดภายในและภายนอกประเทศ ขณะเดียวกันก็เสาะหาโอกาสขยายการค้า การลงทุน และความร่วมมืออย่างถึงที่สุด

 

ไม่เพียงแต่เวียดนามและยูนิโดเท่านั้น เยอรมัน กรีซ แคนาดา บราซิล นิวซีแลนด์ ไทย อิหร่าน อียิปต์ รวมถึงเขตการปกครองพิเศษฮ่องกงกับมาเก๊า และไต้หวันซึ่งเป็นของสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นต้น เฉลี่ย 50 กว่าประเทศและเขตการปกครองมีการตอบรับว่าจะส่งคณะผู้แทนการค้าและการลงทุนมาเข้าร่วมงานในครั้งนี้

 

การประชุมสุดยอดจะจัดการประชุมหลัก 1 เวที การประชุมคู่ขนาน 1 เวที การประชุมย่อย 6 เวที รูปแบบกิจกรรม 6 เวทีเพื่อสร้างช่องทางที่แสดงให้เห็นถึงการพัฒนา การประสบความสำเร็จ การขยับขยาย การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือของธุรกิจ SME ทั่วโลก

 

ทางเจ้าภาพกล่าวดังนี้ โดยคาดการณ์ว่าจะทำข้อตกลงด้านการลงทุน การค้าและความร่วมมือสำเร็จในระยะเวลา 5 วันของงานแสดงสินค้า

 

(ที่มา: งานแสดงสินค้า CISMEF และการประชุมสุดยอด SMEICS)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad