เมืองชวีฟู่ มณฑลซานตง เปิดฉากงานประชุมเสวนาหนีซาน ว่าด้วยอารยธรรมดิจิทัล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เมืองชวีฟู่ มณฑลซานตง เปิดฉากงานประชุมเสวนาหนีซาน ว่าด้วยอารยธรรมดิจิทัล

เมืองชวีฟู่ มณฑลซานตง เปิดฉากงานประชุม


เสวนาหนีซาน


ว่าด้วยอารยธรรมดิจิทัล

 

จี้หนิงจีน--27 มิถุนายน 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็


รายงานโดย CRI Online


งานประชุมเสวนาอินเทอร์เน็ตโลกหนีซานว่าด้วยอารยธรรมดิจิทัล (World Internet Conference Nishan Dialogue on Digital Civilization) ในหัวข้อ ยุคของเอไอ: สร้างโลกดิจิทัลแห่งการแลกเปลี่ยน การเรียนรู้ร่วมกัน และความเสมอภาค” (The Age of AI: Building a Digital World of Exchanges, Mutual Learning and Inclusiveness) ได้เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา


คุณหลิน อู่ (Lin Wu) เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลซานตง และประธานคณะกรรมการประจำสภาประชาชนมณฑลซานตง เปิดเผยระหว่างการประชุมว่า ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิทัลอาจจะไม่ได้ไปต่อ หากไม่มีวัฒนธรรมและอารยธรรมเข้ามาชี้นำ โดยคุณอู่มองว่า มณฑลซานตงจะรุกส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเชิงสร้างสรรค์ พร้อมพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ รองรับวัฒนธรรมดั้งเดิมที่โดดเด่นของจีน นอกจากนี้ มณฑลซานตงยังจะเร่งสร้างมณฑลดิจิทัลที่เจริญรุ่งเรือง และมีส่วนช่วยในความก้าวหน้าและความเจริญรุ่งเรืองของอารยธรรมดิจิทัล


จอห์น ฮอฟฟ์แมน (John Hoffman) ซีอีโอของสมาคมจีเอสเอ็ม (Global System for Mobile Communications Association) ได้ออกมาชี้ให้เห็นว่า ปัญญาประดิษฐ์จะปรับปรุงโลกให้ดีขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมีจริยธรรมคอยตีกรอบ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่เชื่อถือได้และระบบวิธีการที่มุ่งเน้นผู้คนเพื่อให้แน่ใจว่าปัญญาประดิษฐ์นั้นพึ่งพาได้ มีความรับผิดชอบ ยุติธรรมต่อทุกคน และที่สำคัญที่สุดคือเป็นประโยชน์ต่อทุกคน


การประชุมนี้ยังได้เปิดตัวฟอรัมหลักหลังพิธีเปิดด้วย โดยผู้เข้าร่วมฟอรัมได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อสำคัญ เช่น การสร้างปัญญาประดิษฐ์ที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ การใช้ปัญญาประดิษฐ์เสริมศักยภาพให้กับธุรกิจและอุตสาหกรรมต่าง ๆ และ แนวโน้มอารยธรรมมนุษย์ในยุคปัญญาประดิษฐ์


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2141358/The_World_Internet_Conference_Nishan_Dialogue_Digital_Civilization_kicks_June.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad