ไม่รู้เรื่องบริหารประเทศ! "มัลลิกา" ขึ้น "พิธา" หลอกลวงหาเสียงคนแก่-แรงงาน ชี้เคส "น้องหยก" กล้าแหกกฎ เพราะสตอรี่เดียวกับแบ่งแยกดินแดน


เป็นหนึ่งในผู้หญิงเหล็กที่ออกมาคัดค้านความไม่ถูกต้องของที่มา “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” และพรรคก้าวไกล สำหรับ ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุดได้มาออกรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 หลังจากมีข่าวว่าเธอเป็นอดีตของคน itv และมั่นใจว่าพิธา ถือหุ้นมา 17 ปี ไม่มีคุณสมบัติสมัคร ส.ส.  งานนี้เลยขอเชิญเจ้าตัวมาเปิดใจถึงปมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นสื่อ itv การแบ่งแยกดินแดน การขึ้นเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และขึ้นค่าแรงทำไมไม่ได้จริงหรือ  แถมในรายการเธอยังบอกว่าพิธาบาปหนัก เพราะหลอกลวง แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/tyen6xn_Q04  เท่านั้น

      

เรื่องหุ้น itv เดี๊ยนไปอ่านคอมเมนต์มาเขาก็ไล่มัลลิกา กลับไปอ่านกฎหมายใหม่ เหมือนประมาณว่ามัลลิกาก็ไม่รู้กฎหมายจริง?

            รู้กฎหมาย ดูกฎหมายเป็น ทำงานด้านนี้มาโดยตลอด ที่สำคัญก็คือว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่คนในสังคมโดยทั่วไป หรือบนโซเชียลจะมานั่งถกเถียง มันจะจบที่บทกฎหมาย 3 4 บรรทัด ถ้าเกิดเราดูที่ 3 4 บรรทัดของข้อกฎหมาย มันชัดอยู่แล้ว คือกฎหมายมันดิ้นไม่ได้ แต่ลิ้นคนมันดิ้นไปมาได้

เธอว่ามันมีอะไรผิดปกติไหม เข้าไปเลือกตั้ง ได้คะแนนสูงสุด กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็น แต่ว่ามีตรงนั้นตรงนี้คอยจะเขี่ยเขาออกไม่ให้เป็น?

            ทั้งหมดนั้น เป็นเรื่องของตัวเขาเอง เขาไม่พร้อม ไม่เคลียร์ตัวเองให้สว่างไสวหมดจดเอง ทั้งๆที่คนอื่นเขาโอนหุ้นกันไปหมดแล้ว ทุกคนเขาทำตามกติกา กฎหมายฉบับเดียวกัน

ขอโทษนะ คนอย่างพิธา เขาไม่ฉลาดพอเหรอที่เขาจะเคลียร์ออกให้หมด เขาจะจงใจหมกทำไม ฆ่าตัวเขาเอง เขาก็ดูเก่งกาจมีประสบการณ์มาหลายปี?

            ภาพที่คนเห็น อาจจะไม่ใช่ก็ได้ เพราะฉะนั้นในเรื่องแค่แบบนี้ เขายังไม่บริสุทธิ์ผุดผ่องเลย รอบข้างเขาไม่มีใครช่วยเคลียร์? เขาอาจจะเจอคนรอบข้างเขาอีกทีนึง(หัวเราะ) อันนี้เราก็ไม่รู้

      

      

เราคุยแบบเป็นเพื่อนกันนะ มัลลิกาในใจเธอคิดว่าใครควรเป็นนายกฯ?

            คนไหนก็ได้ที่เกิดมาตามระบบอย่างถูกต้อง แต่จะต้องไม่มาทำเรื่องแบ่งแยกดินแดน การสร้างความแตกแยกประชาชน ไม่ทำเรื่อง 112 พยายามที่จะแก้ไข และยกเลิก และจะต้องไม่ทำเรื่องทุจริตคอร์รัปชัน เพราะฉะนั้นพฤตินิสัยของใครก็ตามใน 4 ข้อนี้ มันไม่มี คนนั้นก็ให้เขาเป็น

ถามหน่อยสิ สมมติตอนนี้พิธายังไม่ได้เข้าไปเป็นซึ่งจะได้หรือไม่ได้ไม่รู้ แต่มันมีคลิปออกมา นโยบายที่พูดมาทำไม่ได้หรอก 3,000 บาทก็ยังไม่ได้ คนก็เอาไปเม้าท์ว่ามัลลิกายังไม่ได้เข้าไปทำงานเลย ให้เขาไปทำงานก่อนสิ มัลลิกาปล่อยคลิปออกไปทำไม?

            ข้อที่ 1 เขาประกาศเอง เขาทำไม่ได้ 3,000 บาท เนื่องมาจากเขาเป็นพรรคผสม จากนั้นเขาไปดูงบประมาณแล้วมันจะต้องไปเกลี่ยงบประมาณ ไปดึงงบจากโครงการอื่นของลุงตู่ หรือของใครก็ตามที่ทำไว้ ไปดึงงบและรวมต้องใช้ 3,000 บาท ให้คนแก่ 1 ราย และ 12 ล้านคนทั่วประเทศ ต้องใช้เงิน 6 แสนล้านบาท 6 แสนล้านบาทมัน 10% ของงบประมาณประจำปีรายจ่ายทั้งหมดที่ประเทศเรามี

แล้วตอนก่อนที่จะเข้าไป ทำไมมาบอกว่าไปดูแล้วเงินทองทำได้อย่างนั้นอย่างนี้?

            ก็ไปถามเขาสิคะ ฉันถามเขาอยู่ว่าเธอโกหกประชาชน เธอเป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไง เธอลวงอารมณ์ประชาชน ไปหลอกคนแก่ทั้งประเทศ วันนี้เธอบาปมาก เธอบอกได้อย่างไร ทำได้ ทันทีใน 100 วัน วันนี้ 3,000 บาท เขาบอกเลยว่าจะทำได้หลัง 2570 คำถามก่อนรัฐบาลอยู่ได้สมัยละ 4 ปี ปี2570 พิธาอยู่ไหนแล้วก็ไม่รู้ เลือกตั้งใหม่แล้ว ก็แปลว่าเท่าที่ผ่านมาคุณหลอกลวงประชาชน ไม่ใช่แค่พิธา ทุกคนพูดหมดทำได้ทันที ฉันเลยบอกว่านี้ไง แล้วคุณก็แถลงข่าวถูกไหม พิธา และหัวโจกทุกคนแถลงหมดบอกว่า ทำไม่ได้เพราะเงินเยอะ ต้องไปเจียดงบประมาณก่อน เข้าไปปุ๊บแล้วประกาศแล้ว คำถามก่อน รีบประกาศทำไม ให้อ้อยอิ่งหน่อยก็ได้ แต่ปรากฏเรียบประกาศไปแล้วนี้ข้อที่ 1 ส่วนข้อที่ 2 450 หลอกแรงงานหมดเลยทั้งต่างด้าว ต่างแดน ทั้งประชาชนไทย 450 ทำไมถึงทำไม่ได้ ก็มาอ้างบอกว่าทำไม่ได้ เนื่องมาจากว่าเวลาจะขึ้นค่าแรง 450 มันจะต้องไปผ่าน 3 ฝ่าย คณะกรรมการ 3 ฝ่ายเป็นบอร์ด ไม่ใช่นายกฯจะสั่งซ้าย สั่งขวาเป็นเผด็จการได้ เขาลวงประชาชน เขาแก๊งคอลเซ็นเตอร์เลย เทียบกัน มันเหมือนหลอกประชาชน ทำไมคนอย่างพิธาหรือคนอื่นๆ ทำไมไม่รู้ อาจารย์ไม่รู้เนี่ยพูดได้ แต่คนที่เป็นการเมือง แล้วอยู่กรรมาธิการงบต่างๆมา 4 ปี คุณต้องรู้ว่า แรงงานจะขึ้นได้ คุณจะประกาศมั่วๆไม่ได้ มันจะต้องผ่านกลไกของ 3 ฝ่าย 3 ฝ่ายนั้นเพิ่งประชุมไปตุลาคม ปี65 300 บาทยังไม่ขึ้น ฯลฯ เพราะฉะนั้นมันมีอยู่ 2 อย่างเท่านั้น 1.พิธาไม่มีความรู้ในเรื่องของกลไกการบริหารประเทศ 2.เจตนาหลอก

เรื่องการแบ่งแยกดินแดนที่เธอบอกว่าเขากำลังจะแบ่งด้ามขวาน?

            คลิปทุกคลิป ข้อมูลทุกอัน ตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง หลังการเลือกตั้ง จนกระทั่งสู่กรณีที่เด็ก และมีสมาชิกพรรคของเขาว่าที่ ส.ส. คนนึงมีชื่อในการไปดำเนินการ จำลองเหตุการณ์ประชามติในการแบ่งแยกดินแดน อันนี้ข้อที่ 1 ข้อที่2 ข้อมูลเหล่านี้สภาความมั่นคงกับทางกอ.รมน. ซึ่งเป็นฝ่ายความมั่นคง เขากำลังรวบรวมหลักฐานต่างๆอยู่ เพราะมีคนฟ้องเรียบร้อยแล้วอยู่ใน กอ.รมน. อันนี้ ข้อที่ 1 ข้อที่ 2 อาจารย์เคยเห็นใหม่คลิปที่พิธาพูดเอกราช ปัตตานี เราจะเลือกนายกฯของเราเอง ภาษีเก็บเฉพาะตรงนี้ ดูแลกันตรงนี้ ไม่ต้องส่งส่วนกลาง คำว่าเอกราชแปลว่าอะไร คำว่านายกปัตตานีแปลว่าอย่างไร ไม่ได้บอกนะว่าเป็นการเลือกตั้งผู้ว่า เขาพูดเต็มปากเต็มคำเลยว่านายกปัตตานี ความคิด และลูปลักษณะแบบนี้มันมีมาตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง คลิปที่พิธาพูด พูดตอนหาเสียงเลือกตั้ง ใส่เสื้อปาเต๊ะเลย ก่อนหน้าที่พิธาจะไปพูดก็มีคนอื่นไปพูดไม่ว่า บรรดาผู้ช่วยหาเสียงของเขา ธนาธร หรือช่อ หรือใครก็ตามหลายคน แล้วมันเป็นลักษณะของสตอรี่ที่ร้อยเรียงมาได้หมด มันถึงทำให้เด็กที่อยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลุกขึ้นทำประชามติ เขาถึงมั่นใจ เพราะมันมีความคิดล่องลอยสตอรี่เรื่องนี้ เขาจะคิดว่าทำอะไรก็ได้ที่ไม่ผิด เขามั่นใจ ฮึกเหิมขึ้นมา ก็จะกลายเป็นจุดประเด็นปัญหาการปกครองในอนาคต? ฉันใดก็ฉันนั้น กรณีน้องหยก ทำไมน้องหยกถึงมั่นใจแหกกฎ แหกระเบียบโรงเรียน แหกไปกว่านักเรียนอีก 4 พันคน เพราะน้องหยกเขาพูดเอง เมื่อวานซืน ก็เพราะมีนโยบายพรรคก้าวไกล เพราะพรรคก้าวไกลบอกว่าทำผมสีไหนก็ได้ ใส่เสื้อผ้าอย่างไรก็ได้เป็นร่างกายของตัวเอง เขาพูดเอง เด็กมันพูดเองว่าเป็นนโยบายพรรคก้าวไกล เมื่อเขาเห็นพรรคนี้ชนะเลือกตั้ง และคนที่เขานับถือเป็นพระเจ้าชนะเลือกตั้งเป็นนายกฯ เขาก็เลยฮึกเหิมกล้าที่แสดงออกไม่ต่างกันกับกรณีของชายแดนภาคใต้

        

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!