สมาคมการท่องเที่ยวอาหารโลก WFTA เปิดตัวเครือข่ายผู้ช่วยทูตด้านอาหารทั่วโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สมาคมการท่องเที่ยวอาหารโลก WFTA เปิดตัวเครือข่ายผู้ช่วยทูตด้านอาหารทั่วโลก

                             WFTA mandala left

 สมาคมการท่องเที่ยวอาหารโลก WFTA เปิดตัวเครือข่ายผู้ช่วยทูตด้านอาหารทั่วโลก

ลอนดอน--22 มิถุนายน 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

สมาคมการท่องเที่ยวอาหารโลก (World Food Travel Association หรือ WFTA) ประกาศเปิดตัวเครือข่ายผู้ช่วยทูตด้านอาหาร (Culinary Attaché) โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นแก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลก โครงการนี้ได้รับแรงบันดาลใจอย่างหลวม ๆ มาจากรายการ "เจมี โอลิเวอร์ส ฟู้ด เรโวลูชั่น" (Jamie Oliver's Food Revolution)ของเชฟชื่อดังคนดังกล่าว ซึ่งมุ่งส่งเสริมการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพทั่วโลก

"เครือข่ายผู้ช่วยทูตด้านอาหารออกแบบมาเพื่อช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อเศรษฐกิจและชุมชนในท้องถิ่น โดยส่งเสริมให้คนท้องถิ่นที่มีแพชชั่นได้ใช้ประโยชน์จากวัฒนธรรมอาหารในท้องถิ่นตนเอง" คุณเอริก วูล์ฟ (Erik Wolf) ผู้อำนวยการบริหารของ WFTA กล่าว

หัวใจหลักของเครือข่ายผู้ช่วยทูตด้านอาหารคือจะช่วยให้แหล่งท่องเที่ยวด้านอาหารได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้ :

  • ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับสถานที่ ทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น
  • เพิ่มมูลค่าแบรนด์ของแหล่งท่องเที่ยว
  • สร้างดีมานด์ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มในพื้นที่ให้เป็นสินค้าส่งออก
  • สร้างงานสร้างอาชีพในภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและการบริการ

นอกจากนี้ เครือข่ายผู้ช่วยทูตด้านอาหารยังช่วยให้ WFTA ขยายการเข้าถึงไปทั่วโลกและนำข่าวสารจากส่วนต่าง ๆ ของโลกกลับมาที่สมาคมฯ

เครือข่ายผู้ช่วยทูตด้านอาหารทำงานร่วมกับโครงการแอมบาสซาเดอร์ (Ambassador) ของ WFTA โดยในขณะที่แอมบาสซาเดอร์จะประกอบด้วยตัวแทนอย่างเป็นทางการของสมาคมฯ ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ผู้ช่วยทูตจะเป็นผู้สนับสนุนอย่างไม่เป็นทางการซึ่งมีข้อกำหนดและข้อผูกมัดเพียงเล็กน้อย ผู้ที่สนใจสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการและประโยชน์ของโครงการได้ที่ www.worldfoodtravel.org/become-a-culinary-attache เปิดรับสมัครสำหรับทุกคนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจากทั่วทุกมุมโลก โดยเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไข

เกี่ยวกับ สมาคมการท่องเที่ยวอาหารโลก  (WFTA)
สมาคมการท่องเที่ยวอาหารโลก (World Food Travel Association หรือ WFTA) ก่อตั้งขึ้นในปี 2546 ในฐานะองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับสากลและเป็นหน่วยงานชั้นนำของโลกด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ทาง WFTA ทำการวิจัย จัดกิจกรรม ตลอดจนเสนอเครื่องมือและความเป็นผู้นำทางความคิดเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมและเพิ่มผลกระทบทางเศรษฐกิจของการท่องเที่ยวด้านอาหารในชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ WFTA ยังมีการฝึกอบรม การรับรอง การยอมรับ และเปิดโอกาสให้ได้ทำความรู้จักกับผู้เชี่ยวชาญ ผู้ประกอบการ และธุรกิจต่าง ๆ ในแวดวงการท่องเที่ยวเชิงอาหาร

สื่อมวลชนติดต่อ: Erik Wolf (+44) 7827 582 554  help@worldfoodtravel.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad