"เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่" จัดหากังหันลมให้โครงการพลังงานลมที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียกลางที่ประเทศอุซเบกิสถาน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2566

"เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่" จัดหากังหันลมให้โครงการพลังงานลมที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียกลางที่ประเทศอุซเบกิสถาน


"เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่" จัดหากังหันลมให้โครงการพลังงานลมที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียกลางที่ประเทศอุซเบกิสถาน

 

ทาชเคนต์, อุซเบกิสถาน, 21 มิถุนายน 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ (Envision Energy) บริษัทพลังงานหมุนเวียนชั้นนำระดับโลก มีความภาคภูมิใจในการประกาศว่า บริษัทฯ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้จัดหากังหันลมให้กับโครงการพลังงานลมแบช (Bash) และซานเคลดี (Dzhankeldy) ขนาด 1 กิกะวัตต์ ในประเทศอุซเบกิสถาน

โครงการดังกล่าวมีผู้พัฒนาชั้นแนวหน้าของซาอุดีอาระเบียซึ่งมีบทบาทขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานทั่วโลกอย่างเอซีดับบลิวเอ พาวเวอร์ (ACWA Power) เป็นหัวหอกในการพัฒนา และได้รับเงินทุนจากสถาบันการเงินเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศชั้นนำมากมาย นำโดยธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนายุโรป (EBRD), ดีอีจี (DEG), โปรปาร์โก (Proparco), กองทุนโอเปก (OPEC Fund), ธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) และอื่น ๆ

กังหันลม EN171-6.5 ของเอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ เป็นส่วนสำคัญในกรอบการปฏิบัติงานและการเงินของโครงการเหล่านี้ ซึ่งตอกย้ำให้เห็นว่าเอนวิชันได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการเงินต่าง ๆ รวมถึงธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนายุโรปและธนาคารพัฒนาเอเชีย

โครงการพลังงานลมแบชและซานเคลดีจะมีบทบาทอย่างมากในการสนับสนุนเป้าหมายของอุซเบกิสถาน ในการติดตั้งพลังงานลมให้ได้ 5,000 เมกะวัตต์ภายในปี 2573

จอห์น ลี (John Lee) กรรมการผู้จัดการของเอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ ประจำเอเชียและแอฟริกา แสดงความคิดเห็นว่า "ในฐานะพันธมิตรที่มุ่งบรรลุเป้าหมายสุทธิเป็นศูนย์ เรานำเสนอโซลูชันผลิตภัณฑ์และระบบที่ครอบคลุม โดยเราภูมิใจที่ได้ผลักดันพลังงานหมุนเวียนในอุซเบกิสถานและที่อื่น ๆ ในขณะที่เร่งการเติบโตและความยั่งยืนของภาคพลังงานหมุนเวียน"

เอนวิชันมีประวัติอันยาวนานในการส่งมอบกังหันลมและผลิตภัณฑ์พลังงานหมุนเวียนคุณภาพสูงทั่วโลก โดยมุ่งมั่นที่จะจัดหาโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานใหม่ ผสมผสานพลังงานหมุนเวียนเข้ากับระบบกักเก็บพลังงาน กริดดิจิทัล และเทคโนโลยีเพาเวอร์ทูเอ็กซ์ (Power-to-x) หรือ P2X เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าทั่วโลก

เกี่ยวกับเอนวิชัน กรุ๊ป

เอนวิชัน กรุ๊ป (Envision Group) คือบริษัทเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมชั้นนำของโลกและพันธมิตรด้านเทคโนโลยีเพื่อการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ด้วยพันธกิจในการฝ่าอุปสรรคในเส้นทางสู่อนาคตอันยั่งยืนของมนุษยชาติ เอนวิชันออกแบบ จำหน่าย และบริหารจัดการกังหันลม ระบบจัดเก็บพลังงานอัจฉริยะ และโซลูชันไฮโดรเจนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในชื่อ "เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่" (Envision Energy), แบตเตอรี่ที่ขับเคลื่อนด้วย AIoT ในชื่อเอนวิชัน เออีเอสซี (Envision AESC) และระบบปฏิบัติการ AIoT ที่ใหญ่ที่สุดของโลกในชื่อเอนวิชัน ดิจิทัล (Envision Digital) นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นเจ้าของทีมแข่งรถเอนวิชัน เรซิง ฟอร์มูลา อี (Envision Racing Formula E) ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าส่งเสริมพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ในฐานะ "ถ่านหินแบบใหม่", แบตเตอรี่และเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในฐานะ "น้ำมันเชื้อเพลิงแบบใหม่", เครือข่าย AIoT ในฐานะ "กริดพลังงานแบบใหม่", นิคมอุตสาหกรรมที่คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ในฐานะ "โครงสร้างพื้นฐานแบบใหม่" ตลอดจนผลักดันการสร้างและบ่มเพาะ "อุตสาหกรรมใหม่" ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เอนวิชัน กรุ๊ป ได้รับการจัดให้อยู่ใน 10 อันดับแรกของรายชื่อ 50 บริษัทอัจฉริยะประจำปี 2562 โดยวารสารเอ็มไอที เทคโนโลยี รีวิว (MIT Technology Review) เมื่อเดือนตุลาคม 2564 เอนวิชันคว้าอันดับ 2 ของโลกในรายชื่อ "เชนจ์ เดอะ เวิลด์" (Change the World) ของฟอร์จูน ทั้งนี้ เอนวิชัน กรุ๊ป ได้เข้าร่วมโครงการริเริ่มระดับโลกอย่าง RE100 และเป็นบริษัทแรกในจีนแผ่นดินใหญ่ที่ตั้งเป้าหมายในการเปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบ 100% ภายในปี 2568

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.envision-group.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ: Yang.stratton@envision-energy.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/747745/4073591/NEW_Envision_Tag_Line.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad