ยุติเถอะ! "กาย ณัฐชา" ชี้ควรรื้อโครงการ ถ.พระราม2 กินกันจนซ้ำซ้อน รับต้องแก้ไขวงการข้าราชการบิดเบี้ยว เพื่อข้าราชการน้ำดี

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญของพรรคก้าวไกล สำหรับ “กาย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์” ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ล่าสุดได้ถูกแฟนคลับยกให้เป็นรถถังฝั่งธน แถมเจ้าตัวยังมีประเด็นถึงการอยากล้างบางการโกงกินของข้าราชการที่บิดเบี้ยว ล่าสุดรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ยังได้เจาะข้อมูลเชิงลึกว่าเคยถูกซื้อตัวมากกว่า 10 ล้าน พร้อมยกเคสโครงการ ถนนพระราม 2 ที่ยังสร้างไม่เสร็จ เพราะอำนาจการโกงกิน ที่เปิดโครงการซ้ำซ้อนจนไม่น่าให้อภัย แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังเต็มๆได้ทางยูทูบช่อง 8 https://youtu.be/smXw61tTY5M เท่านั้น

ทะเลาะกันเสร็จหรือยังคะ เรื่องเก้าอี้ประธานสภา?

ไม่ได้ทะเลาะอะไรกันนะครับ เพราะว่า ความจริงแล้วโดยระบบ โดยกติกาที่เคยเป็นมาก็คือ ตำแหน่งประธานสภา หรือประมุขฝ่ายนิติบัญญัติก็จะเป็นผู้ที่ได้รับเสียงสนับสนุนเป็นอันดับ 1 อันนี้คือตามระบบตามกติกา ที่ผ่านมาเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา แต่สุดท้ายแล้วในที่สุดฝ่ายประชาธิปไตยของเราทั้ง 8 พรรคก็เคารพในกติกา และเชื่อมั่นในกติกาว่า สิ่งที่ควรจะเป็น ต้องขับเคลื่อนประเทศต่อไปนั้นเป็นอย่างไร เรียกว่าไม่ได้ทะเลาะกัน แต่เป็นการพูดคุยกันมากกว่าครับ

เรื่องหุ้น itv คุณกำลังจะคิดว่ามีกระบวนการเพื่อไม่ให้คุณพิธาขึ้นมาเหรอคะ คิดเยอะไปไหม?

        ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวครับอาจารย์ คนที่ดูรายการอยู่ (หัวเราะ)พี่น้องประชาชนทุกคนวันนี้ก็รู้ว่า มันน่าจะมีกระบวนการบางอย่างของผู้ที่เสียผลประโยชน์ จากการที่เรากำลังจะเป็นนายกรัฐมนตรี เราจะขึ้นไปเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แน่นอนว่า 300 นโยบายของพรรคก้าวไกล ต้องไปกระทบ กระทั่งของโครงสร้างของประเทศส่วนใด ส่วนหนึ่ง ที่มีผลประโยชน์ทับซ้อนกันอยู่ระยะเวลาอย่างยาวนาน วันนี้พอจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ต้องมีกระบวนการอย่างนี้เป็นธรรมดา

สงสัย ทำไมพรรคของคุณจ้องจะเล่นงานตำรวจ ข้าราชการ ทหาร?

        ความจริงไม่ได้มีแค่นี้ แต่ยังมีอีกหลายหน่วยงานครับอาจารย์  แต่ว่าที่เราไปอาจมีกระทบกระทั่งบ้าง ไม่ใช่เราจ้องไปเล่นงานเขา แต่เพราะเราบอกกับพี่น้องประชาชนแล้วว่า เราต้องการเข้ามา ที่เปลี่ยนแปลงโครงสร้างที่มันบิดเบี้ยวอยู่ แล้ววันนี้พี่น้องประชาชนกำลังต้องใช้ โครงสร้างอันนี้ในการเดินไปข้างหน้า การใช้ชีวิต เพราะเราเข้ามาจะปรับ เปลี่ยนตรงไหน หยิบจับตรงไหนก็เป็นประเด็นกันหมดอาจารย์ หันไปไหนในสังคมมันเกิด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของส่วย กระบวนการต่างๆ วันนี้เราเข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลง แน่นอนเราต้องเจอกับเรื่องเดิมๆที่มันกำลังกัดกินสังคมอยู่ เพราะฉะนั้นอาจจะไปจับโดนบ้าง ไปแตะโดนบ้างก็ต้องกระทบกระทั่งกัน แต่อยากจะบอกกับพี่น้องประชาชน พี่น้องตำรวจ พี่น้องข้าราชการทหาร และข้าราชการส่วนต่างๆนะครับว่า เราไม่ได้มีความจงเกลียดจงชัง หรือจ้องที่จะเล่นงาน แต่ข้าราชการน้ำดีหลายๆคนที่มาให้ข้อมูล ไม่ว่าตำรวจ ทหารที่อยู่หลังบ้านของพรรคก้าวไกล คอยมาให้ข้อมูล คอยมาสนับสนุนข้อมูลว่า เขาอยากเห็นองค์กร องคาพยพของกองทัพไปในทางที่ดีขึ้นที่สดใสกว่านี้ อยากเห็นกองตำรวจที่ทันยุคทันสมัย เขารักในองค์กรของเขา เขาก็มาร่วมกับเรา แต่เบื้องต้นก่อนที่เราจะไปเปลี่ยนแปลงอะไร เราต้องเอาสิ่งเลวร้ายต่างๆ ที่ซุกไว้ใต้พรมต่างๆ สะบัดออกแล้วทำความสะอาดครับ

ยุติเถอะ! "กาย ณัฐชา" ชี้ควรรื้อโครงการ ถ.พระราม2 กินกันจนซ้ำซ้อน

คุณเคยโดนซื้อตัวหรือเปล่า?

        เคยโดนมา 2 ครั้งครับ ครั้งแรกในสภา ก็มีการมาพูดคุยใส่ถุงผ้าสีขาวครีม มีเงิน 2 มัด มัดละ 1 ล้าน แต่ถ้าตกลงปลงใจอีก 18 มารับได้วันสมัครสมาชิกกับเขา 20 ล้าน? อันนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นครับฯลฯ

        ครั้งที่ 2 ในโค้งสุดท้ายที่กำลังจะมีการปรับเปลี่ยน  และกระแสปรับเปลี่ยน ครม. ก็มีการนัดกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยวันนั้นที่ผมรับนัด เพราะไม่รู้จะคุยเรื่องนี้ เราคิดว่าไปคุยเรื่องอื่น พอไป เขาก็กึ่งขอร้องมากกว่า ว่าถ้าเขาได้รับเสียงสนับสนุน จะได้ขึ้นไปตำแหน่งอะไรต่างๆ เงิน? ไม่ได้พูดคุยไปถึงขั้นนั้น เราก็ยุติการสนทนาไปก่อนครับ ฯลฯ

แถวพระราม 2 เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก ขับรถไปก็ต้องระวังไป?

        รอบนี้ใครจะเข้ามาดูกระทรวงคมนาคม ควรจะต้องรื้อโครงการถนนพระราม2 หรือชื่อโครงการถนน 7 ชั่วโคตรชื่อเล่นเรียกถนนพระราม2 โครงการเดิมควรเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ ส่วนโครงการอันใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นให้ยุติลงให้หมด วันนี้ที่ทับซ้อนเพราะโครงการเดินยังไม่เสร็จ โครงการใหม่เข้าไปเสริม แล้วไปเปิดหน้างานทับซ้อนกัน จนทำให้มันเกิดปัญหาการก่อสร้าง

นี่แหละค่ะ ขุดๆ กลบๆกันไม่จบ พอไฟไป น้ำประปามา เอาถนนมา พอถนนเสร็จ ฟุตบาทมาอีก เขาคงได้เงินไปแบ่งปันกันหรือไงคะ?

        นั่นแหละครับ ตรงที่อาจารย์ว่าเลย น่าจะแบ่งปันกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว รอบหน้าเลยเข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทั้งระบบ ต้องดูโครงการทั้งหมดว่า สิ่งที่จำเป็นกับน้องประชาชนมีอะไรบ้าง แล้ววางไทม์ไลน์เป็นเฟดให้เรียบร้อยสมบูรณ์ แล้วไม่อนุมัติโครงการ เพื่อจะไปได้ผลประโยชน์การตอบแทน เร่งเปิดหน้างาน เพื่อได้รับเปอร์เซ็นต์ ต้องยุติสักที

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!