อยากจัดงานต้องรู้! สแน็คบ็อกซ์ดีอย่างไร ควรเลือกขนมอะไรบ้าง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2566

อยากจัดงานต้องรู้! สแน็คบ็อกซ์ดีอย่างไร ควรเลือกขนมอะไรบ้าง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อมีการประชุม หรืองานใหญ่ที่ต้องมีผู้ร่วมงานจำนวนมาก การจัดทำอาหารถือได้ว่าเป็นงานที่หนักหนาไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะเมื่อต้องทำเมนูอาหารที่ใช้จานชามในการกิน ซึ่งนอกจากจะต้องทำในปริมาณมากทำให้เสียเวลาแล้ว ยังมีความลำบากในด้านการจัดเก็บทั้งการล้าง การทิ้งเศษอาหารที่เหลืออยู่ ในปัจจุบันสแน็คบ็อกซ์จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากกว่า

สแน็คบ็อกซ์ดีกว่าอย่างไร

การจัดสแน็คบ็อกซ์นับว่าเป็นตัวเลือกที่สะดวกสบายที่ทานง่าย ช่วยลดความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นในงานได้ เพราะสามารถหยิบกล่องและกลับไปนั่งกินที่นั่งได้ตามสะดวก โดยไม่ต้องคอยลุกหยิบ หรือตักอาหารกันเองให้วุ่นวาย อีกทั้งผู้ร่วมงานยังสามารถนำกลับบ้านได้ในกรณีที่กินเหลือ ทำให้ผู้จัดงานไม่ต้องเสียเวลาในการกำจัดอาหารเหลือเหมือนการสั่งทำอาหารเป็นหม้อ เป็นชุด เหมือนสมัยก่อน อีกทั้งยังควบคุมต้นทุนง่าย สามารถจัดหาขนมตามจำกัดงบประมาณ หรือตามความเหมาะสมของแต่ละงานได้ โดยมีขนมที่นิยมในการนำมาจัดใส่สแน็คบ็อกซ์ ดังนี้

ขนมปังและขนมอบ

ขนมปังและขนมอบเป็นหนึ่งในขนมยอดนิยมในการจัดสแน็คบ็อกซ์ เนื่องจากเป็นอาหารที่ให้พลังงานอยู่ท้อง มีหลากหลายประเภทให้เลือก ทั้งขนมปังแบบคาวอย่างขนมปังไส้กรอก ขนมปังพิซซ่า ขนมปังแฮมชีส และแบบหวานอย่างขนมปังสังขยา ขนมปังเนยน้ำตาล

โดยเหมาะสำหรับงานในช่วงเช้า เพราะเป็นอาหารที่เหมาะแก่การใช้เป็นอาหารรองท้อง หรือเป็นอาหารเช้ามื้อเบา ๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน ตัวอย่างขนมปังและขนมอบยอดนิยม เช่น พาย พัฟ เดนิช ขนมปังพิซซ่าปูอัด ขนมปังไส้กรอก ขนมปังสังขยา ขนมปังเนยน้ำตาล ครัวซองต์ 

แซนด์วิช

นอกจากขนมปังแล้ว แซนด์วิชก็เป็นหนึ่งในอาหารที่ได้รับความนิยมสำหรับสแน็คบ็อกซ์ โดยเฉพาะในช่วงเช้าและเวลาพักเบรก เนื่องจากเป็นอาหารว่างที่มีหลากหลายไส้ รับประทานง่าย อร่อย และให้คุณค่าทางอาหารอย่างครบถ้วน สำหรับแซนด์วิชที่ได้รับความนิยมก็มีทั้งแซนด์วิชทูน่า แซนด์วิชแฮมชีส แซนด์วิชปูอัด แซนด์วิชหมูทอด 

เค้กและของหวาน

สำหรับการจัดงานอย่างยาวนานตั้งแต่เช้าจรดเย็น การมีหวานมาเพิ่มพลังให้แก่สมอง หรือผ่อนคลายจากการร่วมงานมาทั้งวันก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยขนมเค้กและของหวานที่ใช้ในการจัดสแน็คบ็อกซ์มักจะเป็นขนมชิ้นเล็ก รับประทานง่าย สามารถกัดหรือหยิบได้สะดวก ไม่หกเลอะเทอะ เช่น เค้กโรล ชิฟฟอน มัฟฟิน และหากว่าเป็นเค้กก็จะเป็นเค้กที่ถูกตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ 

ซึ่งนอกจากขนมแล้ว หนึ่งในรายการที่แนะนำให้ใส่ลงไปในสแน็คบ็อกซ์ คือน้ำผลไม้ เพราะนอกจากจะช่วยดับกระหายแล้ว ยังเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับผู้ร่วมงานได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad