"ไฮเซ่นส์" ประกาศผลประกอบการปี 2564 ปลื้มรายได้พุ่งแตะ 2.72 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2565

"ไฮเซ่นส์" ประกาศผลประกอบการปี 2564 ปลื้มรายได้พุ่งแตะ 2.72 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์


"ไฮเซ่นส์" ประกาศผลประกอบการปี 2564 ปลื้มรายได้พุ่งแตะ 2.72 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

 

ชิงเต่า, จีน--21 ม.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


ไฮเซ่นส์ (Hisense) ประกาศผลประกอบการประจำปี 2564 โดยมีรายได้รวมแตะ 2.72 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 33% เทียบรายปี ทำสถิติใหม่ในแง่ของรายได้รวม ขณะที่รายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 1.13 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 43% เทียบรายปี โดยมีรายได้จากต่างประเทศคิดเป็นสัดส่วน42% ซึ่งแสดงให้เห็นความเป็นผู้นำของไฮเซ่นส์ในตลาดโลก ทั้งยังสะท้อนถึงผลงานอันยอดเยี่ยมที่ไฮเซ่นส์ได้สร้างไว้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาในการพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศ


Jia Shaoqian ประธานกลุ่มบริษัทไฮเซ่นส์ กรุ๊ป กล่าวว่า เราปิดฉากปี 2564ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีรายได้เติบโตขึ้นมาก ขณะที่คุณภาพและชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์ก็ดีขึ้นมากเช่นกัน ไฮเซ่นส์ให้ความสำคัญกับขีดความสามารถทางเทคโนโลยี เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ผู้บริโภคอย่างเหนือชั้น พร้อมใช้กลยุทธ์การตลาดที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในการดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ จนทำให้ผลลัพธ์ออกมาดีทั้งในแง่ธุรกิจและผลประกอบการ


ยอดขายทีวีของไฮเซ่นส์ทะยานพรวด โดยยอดขายเลเซอร์ทีวีพุ่งกว่า 279%


ทีวีเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมาก เพราะเทรนด์ อยู่บ้าน ทำให้ยอดขายชุดโฮมซินิมาความละเอียดสูงปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังได้รับอิทธิพลจากการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ไฮเซ่นส์ได้ตอบรับความต้องการที่ว่านี้อย่างรวดเร็วด้วยขีดความสามารถด้าน SCM อันแข็งแกร่งในระดับโลก โดยได้เพิ่มการผลิตและจัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็น ULED TV และLaser TV เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การรับชมอันเป็นที่สุด และทำให้ลูกค้าเพลิดเพลินได้ท่ามกลางการแพร่ระบาด ด้วยเหตุนี้ ยอดขายทีวีของไฮเซ่นส์ในปี 2564 จึงทะยานขึ้นมากทั่วโลก โดยยอดขายทีวีในสหรัฐเพิ่มขึ้นกว่า32.8% ยอดขายในเม็กซิโกเพิ่มขึ้นกว่า 36.4% ส่วนยอดขายเลเซอร์ทีวีของไฮเซ่นส์ก็เพิ่มขึ้นถึง 279% เทียบรายปี


ในขณะเดียวกัน ธุรกิจจอเพื่อการพาณิชย์ในปี 2564 ของไฮเซ่นส์ก็เติบโตขึ้นมากเช่นกัน โดยไฮเซ่นส์ได้เปิดตัวบริการ Hisense Smart City และ Urban Traffic Management อย่างเป็นทางการในเอธิโอเปีย แอฟริกา ทั้งยังมีการนำจออัลตราซาวด์ จอแสดงผลทางการแพทย์ และจอเพื่อการพาณิชย์ในลักษณะอื่น ๆ ไปใช้ทั่วโลกด้วย โดยธุรกิจจอเพื่อการพาณิชย์ของไฮเซ่นส์มียอดขายในต่างประเทศเพิ่มขึ้นถึง 323% เทียบรายปี


กลยุทธ์การตลาดแบบหลายมิติช่วยเสริมอิทธิพลของแบรนด์ โดยการรับรู้แบรนด์เพิ่มขึ้นถึง 11%


นอกเหนือจากยอดขายที่เติบโตอย่างมั่นคงแล้ว ไฮเซ่นส์ยังให้ความสำคัญกับการสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์และการก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ระดับโลก โดยอาศัยกลยุทธ์การตลาดหลากหลายรูปแบบ


ยกตัวอย่างเช่น ไฮเซ่นส์ได้เปิดตัวแคมเปญการตลาดหลายพันแคมเปญทั่วโลกในช่วงที่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป EURO2020 กำลังเข้มข้น ขณะที่ข้อมูลล่าสุดจากอิปซอสส์ (IPSOS) บริษัทวิจัยตลาดระดับโลก ระบุว่า แคมเปญการตลาดและกลยุทธ์การตลาดที่สอดรับกับท้องถิ่น ช่วยให้การรับรู้แบรนด์ไฮเซ่นส์ทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึ 11% ในปี 2564ขณะที่รายได้จากการขายทะยานขึ้น 64.7% ในสหราชอาณาจักร และพุ่งขึ้นกว่า 90% ในฝรั่งเศสและเยอรมนี โดยไฮเซ่นส์เชื่อว่าการยึดมั่นในกลยุทธ์การขยายธุรกิจทั่วโลกและการตลาดผ่านกีฬาจะช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์ สร้างเสริมอิทธิพลของแบรนด์ และผลักดันยอดขายให้เติบโต


ในเดือนพฤศจิกายน 2565 ไฮเซ่นส์จะรับบทผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup Qatar 2022™ โดยไฮเซ่นส์เชื่อมั่นและคาดหวังว่า กลยุทธ์การตลาดระดับโลกมากมายที่ชาญฉลาดและโดนใจผู้บริโภค จะช่วยเสริมสร้างอิทธิพลของแบรนด์ได้อย่างมีนัยสำคัญ และผลักดันยอดขายให้เติบโตในปี 2565


ในปี 2564 ไฮเซ่นส์ดำเนินงานและจัดจำหน่ายสินค้าอย่างมั่นคงในกว่า 160ประเทศ และในอนาคต ไฮเซ่นส์จะมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีทั้งในส่วนของB2B และ B2C ตลอดจนนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมาตรฐานสูงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกในทุกแง่มุม และก้าวขึ้นเป็นแบรนด์อันทรงคุณค่าที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad