จับเทรนด์สื่อไทยกับรายงาน Thailand Media Landscape 2021-2022 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2565

จับเทรนด์สื่อไทยกับรายงาน Thailand Media Landscape 2021-2022

จับเทรนด์สื่อไทยกับรายงาน Thailand Media Landscape 2021-2022


          จับกระแสสื่อไทยในแง่มุมต่าง ๆ จากรายงาน "ภูมิทัศน์สื่อไทยปี 2564-2565" หรือ "Thailand Media Landscape 2021-2022" จัดทำและเผยแพร่โดยบริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านมีเดียอินเทลลิเจนซ์และสำนักข่าวชั้นนำของไทย ซึ่งรวบรวมและนำเสนอแนวโน้ม ความเคลื่อนไหว กลยุทธ์ ของสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อโซเชียล สื่อออนไลน์ และสื่อดั้งเดิม รวมทั้งมุมมองที่มีต่อการทำงานของสื่อ เทคโนโลยี และเมกะเทรนด์ที่จะส่งผลกระทบต่อสื่อจากนักวิชาการ นักการตลาด-ประชาสัมพันธ์ และสื่อมวลชน

จากรายงานภูมิทัศน์สื่อไทยปีล่าสุด พบว่าโซเชียลมีเดียยังคงเป็นสื่อที่ถูกนำมาใช้งาน เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและพูดคุยจากทั้งสื่อมวลชนและภาคธุรกิจ เนื่องจากโซเชียลมีเดียสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการพื้นที่ในการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ค้นหาข้อมูล

ขณะที่โซเชียลมีเดียหลายแพลตฟอร์มได้พัฒนาและเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ ออกมาให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค เช่น ทวิตเตอร์ (Twitter) ที่เปิดตัว Twitter Space เพื่อนำเสนอพื้นที่อิสระในการพูดคุยในหัวข้อเฉพาะสำหรับผู้ที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน หรือยูทูบ (YouTube) ที่เปิดตัวฟีเจอร์ Shorts ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชอบคอนเทนต์สร้างสรรค์ ไอเดียสดใหม่ และสั้นกระชับ ขณะที่ติ๊กต็อก (TikTok) ก็ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไทย

ส่วนสื่อออนไลน์อย่างเว็บไซต์นั้น คงปฏิเสธไม่ได้ว่า เว็บไซต์ถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในสื่อหลักที่ทั้งสื่อมวลชน สำนักข่าว และแบรนด์ต่าง ๆ ใช้งาน เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารอย่างเป็นทางการ ขณะที่อินฟลูเอนเซอร์ยังคงมีบทบาทอย่างมากในการทำการตลาดดิจิทัลของภาคธุรกิจ โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ที่อินฟลูเอนเซอร์ทั้งระดับ KOL (Key Opinion Leader) หรือ KOC (Key Opinion Customer) ที่มีผู้บริโภคติดตามในวงกว้างสามารถสร้างการรับรู้และสร้างการมีส่วนร่วม จึงทำให้อินฟลูเอนเซอร์ได้รับความนิยมมาโดยตลอด

นอกจากนี้ รายงาน ภูมิทัศน์สื่อไทยปี 2564-2565” ยังได้นำเสนอมุมมองและการคาดการณ์เกี่ยวกับแนวโน้ม สถานการณ์ ความเคลื่อนไหวของสื่อและพีอาร์จากนักวิชาการ ผู้บริหารพีอาร์เอเจนซี่ และสื่อมวลชนที่จะมาสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานและอนาคตของสื่อต่าง ๆ หลังจากที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย และเมกะเทรนด์อย่าง Metaverse เข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น

ผู้สนใจสามารถอ่านและติดตามข้อมูลภูมิทัศน์และสถานการณ์สื่อไทยในรายงานภูมิทัศน์สื่อไทย ปี 2564-2565 ซึ่งจัดทำโดย บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด ได้ที่เว็บไซต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad