Inteluck บริษัทโลจิสติกส์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศระดมทุนรอบ Series B มูลค่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2565

Inteluck บริษัทโลจิสติกส์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศระดมทุนรอบ Series B มูลค่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 Inteluck บริษัทโลจิสติกส์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศระดมทุนรอบ Series B มูลค่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สิงคโปร์ มะนิลา ฟิลิปปินส์ และกรุงเทพฯ--26 มกราคม 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

Inteluck (อินทีลัค) บริษัทโลจิสติกส์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศระดมทุนรอบ Series B มูลค่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากกลุ่มนักลงทุน ซึ่งนำโดย Creo Capital บริษัทด้านการลงทุนจากฮ่องกงในเครือ New World Group ร่วมด้วย East Ventures และ Headline Asia โดยมี Favour Capital วาณิชธนกิจที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี สื่อ และโทรคมนาคมในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแต่เพียงผู้เดียวในการระดมทุนรอบนี้

Inteluck ส่งมอบแพลตฟอร์มโลจิสติกส์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรซัพพลายเออร์สามารถสร้างมูลค่าทั้งต้นทางและปลายทาง โดยการเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์สู่ระดับสูงสุดด้วยการใช้เทคโนโลยี ข้อมูล และการวิเคราะห์ โดย Inteluck ให้บริการโลจิสติกส์หลากหลายรูปแบบ เช่น การขนส่งสินค้าเต็มคันรถ การจัดการคลังสินค้า การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ และบริการด้านห่วงโซ่อุปทานอื่น ๆ ทั้งนี้ Inteluck ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 และปัจจุบันให้บริการแก่บริษัทชั้นนำกว่า 250 แห่งในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น โทรคมนาคม สินค้าอุปโภคบริโภค การผลิต อีคอมเมิร์ซ บริการขนส่งด่วน ฯลฯ ซึ่ง Inteluck สามารถบูรณาการและใช้ประโยชน์สูงสุดจากทรัพยากรที่มีอยู่ โดยอาศัยเทคโนโลยีและเครือข่ายพันธมิตรซัพพลายเออร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องตลอดทศวรรษที่ผ่านมา เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยมีเป้าหมายหลักในการแก้ปัญหาต่าง ๆ เช่น ต้นทุนการขนส่งที่สูงเกินไป การให้บริการที่ไม่มีคุณภาพ และการขาดการสนับสนุนด้านเทคโนโลยี ขณะเดียวกันบริษัทยังช่วยเหลือพันธมิตรซัพพลายเออร์กว่า 5,000 ราย ในการลดแรงกดดันด้านกระแสเงินสด ด้วยการเพิ่มปริมาณการสั่งซื้อให้มากขึ้น

Inteluck ยังคงเดินหน้าเจาะตลาด 3PL (Third Party Logistics) มูลค่า แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใต้การนำของคุณเควิน จาง ผู้ก่อตั้งบริษัท ซึ่งมีประสบการณ์ครอบคลุมในด้านโลจิสติกส์ ห่วงโซ่อุปทาน เทคโนโลยี และการทำธุรกิจระหว่างประเทศ นอกจากนั้นยังมีทีมงานหลักมากประสบการณ์จากบริษัทต่างชาติหลายแห่งด้วย

"แม้ว่าธุรกิจส่วนใหญ่จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดที่ทำให้การดึงดูดลูกค้าใหม่เป็นเรื่องยากกว่าเดิม แต่ Inteluck ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 512% ในช่วง ปีที่ผ่านมา ต้องขอขอบคุณความทุ่มเทและตั้งใจของทีมงานในการให้บริการที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ เรายังช่วยเพิ่มมูลค่าของทั้งลูกค้าและซัพพลายเออร์ด้วยการใช้เทคโนโลยีการสร้างออเดอร์ใหม่ การเพิ่มประสิทธิภาพการขนส่ง การกำหนดราคาอย่างเหมาะสม และการใช้เทคโนโลยีอื่น ๆ มาร่วมด้วย" คุณเควิน จาง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Inteluck กล่าว

Inteluck มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ และขยายธุรกิจไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ไทย และอื่น ๆ โดยบริษัทคาดการณ์ว่าธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะขยายตัวอย่างมากในอนาคต

"ในขณะที่ทั่วโลกกำลังต่อสู้กับความไม่แน่นอนของห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและเครือข่ายอันครอบคลุมของ Inteluck ช่วยลดความไร้ประสิทธิภาพและยกระดับการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดแก่ซัพพลายเออร์และบริษัทต่าง ๆ นอกจากนี้ ทีมบริหารและการบริการที่มีประสิทธิภาพของ Inteluck ยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ Creo ที่มุ่งลงทุนในบริษัทของผู้ประกอบการที่มีความสามารถในการริเริ่มสิ่งใหม่ ๆ เราเชื่อว่า Inteluck มีศักยภาพในการก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการในด้านโลจิสติกส์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต" คุณคริสโตเฟอร์ เฉิง หุ้นส่วนผู้จัดการของ Creo Capital กล่าว

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้สนับสนุน Inteluck และได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานของคุณเควิน เพื่อจัดการกับปัญหาด้านโลจิสติกส์ โดยแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและเทคโนโลยีของ Inteluck ช่วยให้บริษัทโลจิสติกส์และบริษัทขนส่งสามารถปรับปรุงห่วงโซ่อุปทานทั้งหมดให้มีประสิทธิภาพและมีความโปร่งใสมากขึ้น เราตั้งตารอที่จะได้เห็น Inteluck บรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในขั้นต่อไป" คุณวิลสัน คัวกา ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ East Ventures กล่าว

"เราติดตามคุณเควินมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท Inteluck ใหม่ ๆ จนได้เห็นทีมงานของเขาเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ต้องเผชิญกับความท้าทายจากสถานการณ์โควิด และตอนนี้ก็กำลังก้าวสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยีโลจิสติกส์แบบ B2B รายใหญ่ ที่มีธุรกิจครอบคลุมทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมการระดมทุนรอบใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น" คุณอากิโอะ ทานากะ หุ้นส่วนของ Headline Asia กล่าว

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Inteluck ในการระดมทุนรอบนี้ เราเชื่อมั่นว่า Inteluck จะเดินหน้าใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบด้านเทคโนโลยีและข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้บริษัทขนส่งทางเรือและทางรถบรรทุกสามารถก้าวข้ามปัญหาอันซับซ้อน และมีส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นฐานของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" คุณเอริค ฟาง หุ้นส่วนผู้ก่อตั้ง Favour Capital กล่าว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Inteluck ได้ที่ https://www.inteluck.com/

รูปภาพhttps://mma.prnewswire.com/media/1732266/thumbnail_Inteluck_Founder_and_CEO_Kevin_Zhang.jpg

คำบรรยายภาพคุณเควิน จาง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Inteluck

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad