เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ เซ็นสัญญาจัดหากังหันลมขนาด 1.67 กิกะวัตต์ ให้นิอุม กรีน ไฮโดรเจน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ เซ็นสัญญาจัดหากังหันลมขนาด 1.67 กิกะวัตต์ ให้นิอุม กรีน ไฮโดรเจน


                                   (PRNewsfoto/Envision)

     

เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ เซ็นสัญญาจัดหากังหันลมขนาด 1.67 กิกะวัตต์ ให้นิอุม กรีน ไฮโดรเจน

ริยาดซาอุดีอาระเบีย7 มิ.ย. 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต 

บริษัทเอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ (Envision Energy) ผู้นำด้านเทคโนโลยีสีเขียวระดับโลก ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาเพื่อจัดหากังหันลมขนาด 1.67 กิกะวัตต์ ให้กับบริษัท นิอุม กรีน ไฮโดรเจน (NEOM Green Hydrogen Company) หรือ NGHC ซึ่งเป็นโรงงานไฮโดรเจนระดับสาธารณูปโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานหมุนเวียนทั้งหมด อภิมหาโรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่โครงการเมืองอ็อกซากอน (Oxagon) ในภูมิภาคนิอุม (NEOM) ของซาอุดีอาระเบีย

ภายใต้สัญญานี้ กังหันลมล้ำสมัยขนาด 6.5 เมกะวัตต์ จำนวน 171 เครื่องของเอนวิชันจะได้รับการติดตั้งโดยคาดว่าจะเดินเครื่องได้เต็มที่ภายในปี 2569

"สัญญาฉบับนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับทั้งบริษัทของเราและอุตสาหกรรมโดยรวม" คุณจาง เหล่ย (Zhang Lei) ซีอีโอของบริษัทเอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ กล่าว "เราภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับโครงการใหญ่เช่นนี้ ซึ่งจะกรุยทางให้บริษัทอื่น ๆ ได้ดำเนินการตามโครงการริเริ่มที่ยั่งยืน"

"เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเอนวิชันในโครงการที่ก้าวล้ำนี้" คุณวูล์ฟกัง แบรนด์ (Wolfgang Brand) รองประธานของนิอุม กรีน ไฮโดรเจน จากแอร์โปรดักส์ (Air Products) กล่าว "หมุดหมายสำคัญครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของเราในการบรรลุวัตถุประสงค์ด้านความยั่งยืนผ่านการส่งมอบโครงการ"

บริษัท นิอุม กรีน ไฮโดรเจน ตั้งเป้าหมายที่จะผลิตไฮโดรเจนที่ปราศจากคาร์บอนโดยใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียนเพียงอย่างเดียว เช่น พลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อผลิตไฮโดรเจนที่ปราศจากคาร์บอนได้มากถึง 600 ตันต่อวันภายในสิ้นปี 2569 โดยที่ความคิดริเริ่มนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมพันธกิจวิสัยทัศน์แห่งปี 2573 หรือ Vision 2030 ของซาอุดีอาระเบียในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและการสร้างงาน

คุณเดวิด เอ็ดมอนด์สัน (David Edmondson) ซีอีโอของบริษัท นิอุม กรีน ไฮโดรเจน กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรกับเอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ เพื่อส่งมอบพลังงานที่ยั่งยืนจะช่วยให้ NGHC สามารถขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของเราในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานทั่วโลกได้ เราตั้งตารอที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดเป็นทีมเดียวกันในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินโครงการ และตามด้วยการดำเนินงานที่เชื่อถือได้ในระยะยาว"

ในฐานะพันธมิตรด้านเทคโนโลยีคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ระดับโลก เอนวิชันนำเสนอชุดโซลูชันระบบที่ครอบคลุม นอกเหนือจากเทคโนโลยีกังหันลมแล้ว ทางเอนวิชันยังมีความเชี่ยวชาญอย่างกว้างขวางในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานใหม่ โดยผสมผสานพลังงานหมุนเวียนเข้ากับระบบกักเก็บพลังงาน กริดดิจิทัล และเทคโนโลยีเพาเวอร์ทูเอ็กซ์ (Power-to-x) หรือ P2X ทั้งนี้ อภิมหาโรงงานโดยบริษัท นิอุม กรีน ไฮโดรเจน แห่งนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นและความสามารถของเอนวิชันในการช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ทั่วโลกบรรลุเป้าหมายด้านพลังงานหมุนเวียน

เกี่ยวกับเอนวิชัน กรุ๊ป

เอนวิชัน กรุ๊ป คือบริษัทเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมชั้นนำของโลกและพันธมิตรด้านเทคโนโลยีเพื่อการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ด้วยพันธกิจในการฝ่าอุปสรรคในเส้นทางสู่อนาคตอันยั่งยืนของมนุษยชาติ เอนวิชันออกแบบ จำหน่าย และบริหารจัดการกังหันลมและระบบจัดเก็บพลังงานอัจฉริยะในชื่อ "เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่" (Envision Energy), แบตเตอรี่ที่ขับเคลื่อนด้วย AIoT ในชื่อเอนวิชัน เออีเอสซี (Envision AESC) และระบบปฏิบัติการ AIoT ที่ใหญ่ที่สุดของโลกในชื่อเอนวิชัน ดิจิทัล (Envision Digital) นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นเจ้าของทีมแข่งรถเอนวิชัน เรซิง ฟอร์มูลา อี (Envision Racing Formula E) ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าส่งเสริมพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ในฐานะ "ถ่านหินแบบใหม่"แบตเตอรี่และเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในฐานะ "น้ำมันเชื้อเพลิงแบบใหม่"เครือข่าย AIoT ในฐานะ "กริดพลังงานแบบใหม่"นิคมอุตสาหกรรมที่คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ในฐานะ "โครงสร้างพื้นฐานแบบใหม่" ตลอดจนผลักดันการสร้างและบ่มเพาะ "อุตสาหกรรมใหม่" ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เอนวิชัน กรุ๊ปได้รับการจัดให้อยู่ใน 10 อันดับแรกของรายชื่อ 50 บริษัทอัจฉริยะประจำปี 2562 โดยวารสารเอ็มไอที เทคโนโลยี รีวิว (MIT Technology Review) เมื่อเดือนตุลาคม 2564 เอนวิชันคว้าอันดับ 2 ของโลกในรายชื่อ "เชนจ์ เดอะ เวิลด์" (Change the World) ของฟอร์จูน ทั้งนี้ เอนวิชัน กรุ๊ปได้เข้าร่วมโครงการริเริ่มระดับโลกอย่าง RE100 และเป็นบริษัทแรกในจีนแผ่นดินใหญ่ที่ตั้งเป้าหมายในการเปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบ 100% ภายในปี 2568

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.envision-group.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/747745/NEW_Envision_Tag_Line.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad