เรอเล เอ ชาโต ส่งเสริมแนวคิด "SEAsonality" เพื่อการทำประมงอย่างยั่งยืน เนื่องในวันมหาสมุทรโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2566

เรอเล เอ ชาโต ส่งเสริมแนวคิด "SEAsonality" เพื่อการทำประมงอย่างยั่งยืน เนื่องในวันมหาสมุทรโลก

 

Relais et Chateaux Logo

 

เรอเล เอ ชาโต ส่งเสริมแนวคิด "SEAsonality" เพื่อการทำประมงอย่างยั่งยืน เนื่องในวันมหาสมุทรโลก

นับตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา โรงแรมและร้านอาหารในเครือเรอเล เอ ชาโต จำนวน 580 แห่ง ในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ได้ร่วมมือกันสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญของอาหารทะเลที่ยั่งยืนในหมู่แขกผู้มาเยือน และตลอด ปี เรอเล เอ ชาโต ได้จับมือกับ เอททิก โอเชียน เพื่อร่วมกันเฉลิมฉลองวันมหาสมุทรโลก ซึ่งตรงกับวันที่ มิถุนายนของทุกปี

ปารีส--6 มิถุนายน 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ 

ในปีนี้ เรอเล เอ ชาโต (Relais & Chateaux) ต้องการที่จะขยายแนวคิด "SEAsonality" ให้เป็นที่รับรู้มากขึ้น และเปิดเผยให้โลกรู้ว่า แนวคิดอาหารทะเลตาม "ฤดูกาล" (Seasonality) ไม่จำเป็นต้องถูกใช้เป็นเกณฑ์วัดความยั่งยืนในแวดวงอาหารทะเล เพราะเกณฑ์แรกและเกณฑ์สำคัญที่สุดคือ การตรวจสอบปริมาณสัตว์น้ำคงเหลือในทะเล

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่:
https://www.multivu.com/players/uk/9173251-seasonality-world-oceans-day-relais-chateaux-taking-action/

ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ เชฟของเรอเล เอ ชาโต กว่าร้อยชีวิตจะมาร่วมนำเสนออาหารทะเลที่ยั่งยืน พร้อมอธิบายถึงนิยามของคำว่าอาหารทะเลตามฤดูกาลที่ถูกต้อง ซึ่งสวนทางกับแนวคิดที่มีอยู่ในปัจจุบัน

แคมเปญเนื่องในวันมหาสมุทรโลกของเรอเล เอ ชาโต ประจำปี 2566 มีดังนี้

สมาชิกสามท่านของเรอเล เอ ชาโต จะแสดงให้เห็นถึงความหมายของ SEAsonality ที่ร้านอาหารและโรงแรม ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการทำประมงในมหาสมุทรและการทำประมงน้ำจืด รวมถึงการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ดังนี้

·         เชฟ เอเลนา อาร์ซัค (Elena ARZAK) จากร้านอาหารอาร์ซัค (ARZAK) ในเมืองโดโนสเตีย หรือ ซานเซบาสเตียน ประเทศสเปน มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกัปลากะตักยุโรป (Engraulis encrasicolus) ในอ่าวบิสเคย์ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากที่มีการออกคำสั่งห้ามทำประมงเป็นระยะเวลา ปี ระหว่างปี 2548-2553 และปัจจุบันมีการเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด โดยตัวเชฟเองยังคงมีส่วนร่วมในกระบวนการนี้อย่างต่อเนื่อง ด้วยความร่วมมือกับชาวประมงในท้องถิ่น รวมถึงศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางทะเลและอาหาร (AZTI) ในสเปน

·         เชฟ สกอตต์ เบคอน (Scott BACON) จากร้านอาหารมักดาเลนา (MAGDALENA) ในโรงแรมดิ ไอวี (The Ivy) เมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา ได้นำสัตว์รุกรานต่างถิ่น (Invasive Species) ในอ่าวเชซาพีก นั่นคือ ปลาดุกอเมริกันสีน้ำเงิ (Ictalurus furcatus) มาทำเป็นเมนูอาหารของร้าน เพื่อรณรงค์ให้ผู้คนหันมาสนใจปลาที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ซึ่งเมื่อนำมาทำอาหารจะส่งผลดีต่อระบบนิเวศโดยรวมทั้งหมด

·         คุณฮันเนส บาไรส์ (Hannes BAREISS) เจ้าของโรงแรมบาไรส์ (BAREISS) ในไบเออร์สบรอนน์-มิทเทลทัล ประเทศเยอรมนี ได้สร้างฟาร์มปลาที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก เพื่อฟักไข่และเพาะเลี้ยงปลาเทราท์ หลังจากที่ใช้เวลากว่า ปีในการปรับปรุงสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำโฟเรลเลนฮอฟ บูห์ลบาค (Forellenhof Buhlbach) ให้ทันสมัยมากขึ้น เขาได้พัฒนาต้นแบบการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเคารพต่อสวัสดิภาพสัตว์

        “SEAsonality”  FOR WORLD OCEANS DAY RELAIS & CHATEAUX IS TAKING ACTION TO SERVE SUSTAINABLY CAUGHT  FISH, CRUSTACEANS, AND MOLLUSKS

"การเปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับอาหารทะเลตามฤดูกาลคือการท้าทายความคิดแบบเก่า ๆ ด้วยการเปลี่ยนมาให้ความสนใจกับปริมาณของปลา สัตว์จำพวกกุ้งปู รวมถึงสัตว์จำพวกหอยและหมึก ตลอดจนเงื่อนไขการทำประมงและการจับสัตว์น้ำ เพื่อเรียนรู้ที่จะเคารพต่อชีวิตของสัตว์ทะเลผ่านการทบทวนแนวคิดเกี่ยวกับอาหารทะเลตามฤดูกาลเสียใหม่ ขณะเดียวกัน เอททิก โอเชียน (Ethic Ocean) ได้ช่วยให้เชฟของเรอเล เอ ชาโต สามารถเข้าถึงข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ล่าสุดเกี่ยวกับปริมาณสัตว์น้ำคงเหลือในทะเล และได้กลายเป็นทูตผู้เผยแพร่แนวปฏิบัติที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่ในกลุ่มร้านอาหารเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้ขายอาหารทะเลอีกด้วย แนวคิด SEAsonality ได้ช่วยทำให้เราเข้าใจดียิ่งขึ้นถึงความเร่งด่วนอย่างแท้จริงในการปกป้องมหาสมุทร" คุณเมาโร โคลาเกรโก (Mauro Colagreco) รองประธานของเรอเล เอ ชาโต กล่าว

ขอเชิญทุกท่านมาร่วมเฉลิมฉลองวันมหาสมุทรโลกขององค์การสหประชาชาติ (#UNWorldOceansDay) และแนวคิด SEAsonality (#SEAsonality #SEAsonnalitéพร้อมกับสร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลกลงมือทำด้วยการแสดงให้เห็นกระแสที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป (#planetocean #tidesarechanging)

เกี่ยวกับเรอเล เอ ชาโต

ก้าวไปข้างหน้าอย่างมีความหมาย (A MOVEMENT WITH MEANING)

เรอเล เอ ชาโต (Relais & Chateaux) ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2497 เป็นสมาคมโรงแรมและร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์ 580 แห่งทั่วโลก ซึ่งครอบครองและดำเนินงานโดยผู้ประกอบการอิสระ โดยส่วนใหญ่เป็นครอบครัวที่รักในสิ่งที่ตนเองทำ และมุ่งมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์อันอบอุ่นและยั่งยืนกับแขกผู้มาเยือน

สมาชิกของเรอเล เอ ชาโต ร่วมกันปกป้องและส่งเสริมความรุ่มรวยและหลากหลายของประเพณีการทำอาหารและการบริการทั่วโลก เพื่อสร้างความมั่นใจว่าธุรกิจจะเจริญรุ่งเรืองต่อไป พร้อมกันนั้นยังอุทิศตนในการอนุรักษ์มรดกและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ดังที่ระบุไว้ในวิสัยทัศน์ที่ทางสมาคมนำเสนอต่อองค์การยูเนสโกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557

www.relaischateaux.com  

ติดต่อ:

ลาร์ส ไซเฟิร์ต (Lars Seifert) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการสื่อสารและความยั่งยืน
อีเมล:
 
l.seifert@relaischateaux.com

อิซาเบล เกเกว็น (Isabelle Gueguen) หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และอินฟลูเอนซ์
อีเมล:
 
i.gueguen@relaischateaux.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2084339/Relais_et_Chateaux.jpg
โลโก้ - 
https://mma.prnewswire.com/media/2084329/Relais_et_Chateaux_Logo.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad